xs
xsm
sm
md
lg

‘โอกลาโฮมา ซิตี’ เลือกชื่อ ‘ธันเดอร์’ ลุยศึกเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอกลาโฮมา ซิตี น้องใหม่แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ได้ชื่อใหม่สำหรับเตรียมลุยฤดูกาล 2008/09 แล้วนั่นก็คือ “ธันเดอร์” (Thunder)
โลโก้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์
เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม โอกลาโฮมา ซิตี ยังชั่งใจเกี่ยวกับชื่อที่จะพ่วงท้ายเมือง ในการลงแข่งเอ็นบีเอ แต่สุดท้ายก็มติเลือก “ธันเดอร์” เป็นชื่อใหม่ของทีมแทนที่จะเป็น Barons, Bison, Energy, Marshalls, หรือ Wind

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เคลย์ เบนเนตต์ ประธานทีม พร้อมด้วยกลุ่มเด็ก และสมาชิกของทีม ออกมาเปิดตัวแผ่นป้ายฉายา “ธันเดอร์” ต่อหน้าสื่อมวลชน โดยมีการเปิดเพลง “ธันเดอร์สทรัค” (Thundertruck) เล่นคลอกันไป

โดย เบนเนตต์ กล่าวผ่านสื่อถึงความรู้สึกและก็ก่นนักข่าวเล็กน้อยที่แอบทราบชื่อดังกล่าวมาตั้งแต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ “ทุกคนดูเหมือนรู้ว่าเราจะตั้งชื่อว่าอะไร มันยากที่จะเก็บความลับเอาไว้ แต่ผมก็มีความสุข งานนี้สนุกมากจริงๆ ผมและครอบครัวต้องการกลับมายังเมืองแห่งนี้”

สำหรับ เบนเนตต์ เจ้าของทีม ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ ยอมจ่ายเงินถึง 75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2,500 ล้านบาท) รวมถึงค่าชดเชยค่าเช่าสนาม คีย์ อารีนา อีก 45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ให้แก่เมืองซีแอตเทิล เพื่อทำการโยกเฟรนไชส์ที่ถือครองอยู่นั้นไปยังเมืองโอกลาโฮมา ซิตี บ้านเกิด

ซึ่ง เบนเนตต์ ยังถือเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์ชื่อและโลโก้ “ซูเปอร์โซนิกส์”(SuperSonics) เอาไว้ แต่ไม่นำมาใช้กับทีมใหม่ในเมืองโอกลาโฮมา ซิตี แต่ถ้าเมืองซีแอตเทิล เกิดมีเฟรนไชส์ใหม่เกิดขึ้น เบนเนตต์ ก็พร้อมส่งมอบชื่อ “ซูเปอร์โซนิกส์” คืนให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

กลับไปในส่วนของ “โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์” มีสีประจำทีมคือ น้ำเงิน, แดง และ ส้ม โดยน้ำเงินเป็นสีหลักบนธงประจำมลรัฐโอกลาโฮมา ขณะที่แดงและส้ม บ่งบอกถึงสีของพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกดิน
กำลังโหลดความคิดเห็น