xs
xsm
sm
md
lg

เสีย “เบิร์บ-คีน” ไก่แนะลีกผู้ดีปรับระบบซื้อขายนักเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์บาตอฟ ไปอยู่กับ แมนฯ ยูฯ โดยที่ สเปอร์ส ไม่เต็มใจ
ดาเนียล เลวี ประธานสโมสร ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สะกิดผู้บริหารพรีเมียร์ลีกให้หันมาทบทวนระบบซื้อขายนักเตะใหม่ หลังเสีย ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กับ ร็อบบี คีน สองหัวหอกคนสำคัญของทีมไปโดยไม่มีทางเลือก

ไก่เดือยทอง เผยเบื้องหลังข้อตกลงในการย้ายสังกัดของ “เบิร์บ” สู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) โดยที่ได้ เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ มาใช้งานด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี ว่า จะต้องไม่ออกมาปริปากบ่นใดๆ ในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับข้อเสนอและเงื่อนไขที่ทำให้ทั้งสองฝ่ายประนีประนอมกันได้ แต่บิ๊กบอส สเปอร์ส ยังคงแสดงปฏิกิริยาทางอ้อมต่อการสูญเสียดาวยิงทีมชาติบัลแกเรียออกจากถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน รวมไปถึง “คีนน้อย” ที่ผละไปซบตัก ลิเวอร์พูล โดยที่ตนไม่ยินยอมพร้อมใจนัก

โดย เลวี กล่าวผ่านทางเว็บไซต์ของทีมดังแห่งกรุงลอนดอน ว่า “ผมขอแสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กับ ร็อบบี คีน ได้รับการติดต่อในการย้ายทีม ซึ่งเหตุการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นสิ่งยืนยันว่า พรีเมียร์ลีก จำเป็นต้องทบทวนระบบซื้อขายนักเตะใหม่”

“ผมเคยบอกก่อนหน้านี้ ว่า ไม่ต้องการขายผู้เล่นที่ยังมีสัญญาระยะยาวอยู่กับทีมออกไป แต่มันก็ยังเกิดขึ้นอีกจนได้ การตัดสินใจขั้นสุดท้ายที่ทำให้ผมจำต้องปล่อย เบอร์บาตอฟ กับ คีน เกิดขึ้นหลังจากพูดคุยกับสตาฟฟ์โค้ชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“ฮวนเด รามอส ผู้จัดการทีมของเรา รวมทั้งผมเห็นตรงกันว่าไม่อยากเหนี่ยวรั้งนักเตะที่ขาดแรงจูงใจในการเล่นเพื่อสโมสรและเพื่อนร่วมทีม จนส่งผลกระทบต่อบรรยากาศภายในห้องแต่งตัว จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เราไม่มีหนทางอื่นนอกจากขายผู้เล่นทั้งสองคนออกไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น