xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กฟิล" ฟุ้งเชลซีเป็นแชมป์ได้แม้วืด "โรบินโญ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโคลารี
หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือชาวบราซิลของเชลซี ยืนยัน ทีมของตนมีดีที่จะก้าวจะไปเป็นแชมป์พรีเมียร์ชิปได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้บริการ โรบินโญ ดาวยิงฝีเท้าจัดจากรีลมาดริด แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ โรบินโญ กองหน้าชาวบราซิลของรีลมาดริด ตกเป็นข่าวจ่อย้ายร่วมถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 28 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.8 พันล้านบาท) ทว่าถูกทีม "ชุดขาว" ล้มแผนซื้อ-ขายดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี สโคลารี ยังมั่นใจในศักยภาพของลูกทีมชุดปัจจุบัน โดยพูดถึงการสถานการณ์ในการคว้าตัวโรบินโญว่า "ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่ผมเชื่อมั่นว่าเราสามารถเป็นแชมป์พรีเมียร์ชิปได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีเขา(โรบินโญ)อยู่ในทีม"

โดยบิ๊กฟิลได้ออกมายกย่อง เดโก ซูซา เพลย์เมกเกอร์ ทีมชาติโปรตุเกสเชื้อสายบราซิเลียนว่า เป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดของทีมในเวลานี้ "สำหรับผม เขา(เดโก)มีความสำคัญกับทีมมาก ซึ่งฝีเท้าอยู่ระดับเดียวกับลิโอเนล เมสซี และคริสเตียโน โรนัลโด เลยทีเดียว"

นอกจากนี้ กุนซือบราซิเลียน ยังเผยด้วยว่า กำลังพิจารณาดันนักเตะอังกฤษจากอคาเดมีของเชลซี เข้าสู่ทีมชุดใหญ่อีก 1-2 ราย เพื่อทำตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) ที่กำหนดไว้ในการส่งชื่อเตะยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

"ตอนนี้เรามีนักเตะชุดใหญ่ในทีม 23 คน แต่ผมต้องการให้มี 25 คน เพราะเราต้องทำตามกฎของยูฟ่า ผมจำเป็นต้องใส่ชื่อนักเตะจากชุดเยาวชนที่เป็นคนอังกฤษเข้ามาอยู่ในทีม" อดีตกุนซือทีมชาติบราซิลและโปรตุเกสทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น