xs
xsm
sm
md
lg

“บีย่า” ซัด 1 เม็ด บาเลนเซียถล่ม 3-0 ประเดิมลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ดาวิด บียา” ซัดเบิกร่องลูกแรกก่อนที่จบเกม บาเลนเซีย จะเอาชนะ มายอร์กา ไป 3-0 ในนัดประเดิมสนามศึกฟุตบอล ลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอล ลาลีกา สเปน
บาเลนเซีย 3-0 มายอร์กา

บาเลนเซีย เปิดบ้านเอาชนะ มายอร์กา 3-0 ในนัดประเดิมศึกลาลีกา สเปน
บาเลนเซีย ของกุนซือ อูโน เอเมรี โล่งใจขึ้นเยอะในการสู้ศึกลาลีกาฤดูกาลนี้เมื่อ ดาวิด บียา ดาวยิงคนเก่งต่อสัญญาอยู่กับทีมไปถึงปี 2014 เช่นเดียวกับ ดาวิด ซิลบา ปีกจอมเทคนิคที่ตกลงใจอยู่กับทีมต่อไปอีก 5 ปีและทั้งสองคนก็ลงเตะให้กับทีมในเกมนี้อย่างไม่มีปัญหา ขณะที่ทางฝั่ง มายอร์กา ของโค้ช เกรกอริโอ มานซาโน ขายนักเตะตัวหลักของทีมออกไปหลายต่อหลายคนทั้ง ดาเนียล กีซา กองหน้าทีมชาติสเปน รวมถึง โฮนาส กูเตียร์เรส มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ แต่ยังดีที่ ฮวน อรันโก และ ปิแอร์ เวโบ ยังคงอยู่กับทีมต่อไปและลงช่วยทีมได้ในเกมนี้
บียา ดีใจกับเพื่อนร่วมทีมหลังทำประตูแรกได้
เริ่มเกมครึ่งแรก มายอร์กา เริ่มต้นทำเกมบุกได้ดีกว่าจนกองหลังของเจ้าถิ่น บาเลนเซีย ปั่นป่วนไปเหมือนกันในช่วงแรกและเมื่อถึงนาทีที่ 10 มีเยือนมีลุ้นทำประตูขึ้นนำหลังจากได้ฟรีคิกภายในเขตโทษเนื่องจากผู้เล่นไอ้ค้างคาวส่งบอลคืนหลังแล้ว เรนัน ผู้รักษาประตูดันไปคว้าบอลจังหวะดังกล่าวทำให้กรรมการเป่านกหวีดทันที แต่ลูกยิงฟรีคิกของ ออสการ์ เตรโฮ ยิงไม่ผ่านกำแพงเจ้าถิ่นทำให้พลาดทำประตูออกนำไปอย่างน่าเสียดาย

เกมมาถึงนาทีที่ 16 บาเลนเซีย เกือบทำประตูขึ้นนำบ้างจากจังหวะเตะมุมแล้วกองหลังทีมเยือนสกัดบอลมาเข้าทาง มาตา กองหน้าค้างคาวซัดด้วยขวาเต็มๆแต่บอลกลับหลุดเสาออกไป อีก 5 นาทีต่อมาเจ้าถิ่นมาได้ฟริคิกระยะ 20 หลาบริเวณนอกกรอบแต่ ดาวิด บียา ซัดบอลเฉียดคานออกไป เกมมาถึงนาทีที่ 29 ทีมเยือนบ้างมีโอกาสลุ้นทำประตูบ้างจากจังหวะที่ ออสการ์ เตรโฮ เลี้ยงบอลขึ้นมาจากแดนตัวเองลุยมาถึงหน้าเขตโทษของ บาเลนเซีย ก่อนสับไกยิงยากนอกกรอบแต่ เรนัน ปัดทิ้งออกไปได้

เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย ในที่สุดเจ้าถิ่นก็มาทำประตูขึ้นจนได้เมื่อเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ พาโบล ได้บอลทางริมเส้นด้านขวาก่อนผ่านบอลเข้ากลางและเป็น บียา วิ่งมาชนบอลเข้าประตูไปทำให้ บาเลนเซีย ขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นอีกเพียงอึดใจเดียว เจ้าถิ่นก็ทำประตูหนีห่างไปเป็น 2-0 จากจังหวะโหม่งซ้ำของ มาตา ทางด้าน มายอร์กา ไม่ถอดใจพร้อมกับยังทำเกมบุกต่อและเกือบได้ประตูไล่ขึ้นมาจากการยิงของ ออสการ์ เตรโฮ แต่คราวนี้ซัดไปโดนโคนเสาไม่ได้ประตู ทำให้จบ 45 นาทีแรก บาเลนเซียนำ 2-0
จังหวะ บียา ลองสับไกเพื่อทำประตู
เริ่มครึ่งหลัง บาเลนเซีย เริ่มต้นขึ้นมาด้วยความมั่นใจและก็ทำผลงานได้ดีกว่าทีมเยือนแต่จังหวะสุดท้ายยิงพลาดไปเองหลายต่อหลายครั้ง ส่วนทางฝั่ง มายอร์กา แม้จะพยายามทำเกมรุกขึ้นมาแต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ผ่านแดนกลางของเจ้าถิ่นที่ช่วยกับดักตักจังหวะได้ดี

เกมผ่านหนึ่งชั่วโมงแรก ทีมเยือนดูเหมือนจะเริ่มถอดใจเมื่อบุกไม่ขึ้นเลยทำให้ บาเลนเซีย มีโอกาสทำเกมบุกอย่างต่อเนื่องและเกือบมาทำประตูหนีห่างออกไปอีกในนาทีที่ 68 เมื่อ ดาวิด บียา จ่ายบอลตัดหลังให้ อเลกซี หลุดเข้าไปในเขตโทษได้สวยก่อนผ่านบอลมาให้ อัลเบลดา ตรงกลางประตูแต่กองหลัง มายอร์กา สกัดทิ้งไปได้ทัน

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย บิเซนเต้ ที่เพิ่งจะลงสนามมาก็เกือบทำประตูให้เจ้าถิ่นหนีห่างเมื่อ ดาวิด บียา เบิ้ลบอลเร็วมาให้เจ้าตัวซัดด้วยซ้ายแต่บอลเหินข้ามคานออกไป แต่ในที่สุด บิเซนเต้ ก็มาทำประตูได้สำเร็จเมื่อ อังกูโล จ่ายบอลเรียดกึ่งยิงกึ่งผ่านจากด้านข้างมาให้แปเข้าไปเต็มๆเท้าทำให้ บาเลนเซีย หนีห่างออกไปเป็น 3-0 หลังจากนั้นอีก 5 นาทีทีมเยือนบุกมาได้ลุ้นเป็นจังหวะสุดท้ายแต่ลูกยิงของ อดูริซ หลุดเสาออกไปอีก สุดท้ายทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มเติมไม่ได้ทำให้จบ 90 นาที บาเลนเซีย ชนะไป 3-0 พร้อมกับเก็บสามแต้มแรก
ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ เอสปันญอล ที่เพิ่งจะเสียสองผู้เล่นสำคัญอย่าง อัลเบิร์ต ริเอรา ไปให้ ลิเวอร์พูล และ พาโบล ซาบาเลตา ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยมเมื่อเปิดบ้านเอาชนะ บายาโดลิด 1-0 จากการยิงของ หลุยส์ การ์เซีย ในนาทีที่ 46

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทีม
บาเลนเซีย : เรนัน, เอมมิเลียโน โมเรตติ, มิเกล, อเลกซี, ดาวิด ซิลบา, ราอูล อัลบิโอ, ดาวิด อัลเบลดา, รูเบน บาราคา, พาโบล, เดวิด บียา, มาตา
มายอร์กา : มิเกล โมย่า, อีวาน รามิส, เฟอร์นันโด บาเรลา, โฮเซมี, นูเยซ, เอ็นริเก คอร์ราเลส, โฮเซ ลูอิส มาร์ติ, ฮวน อราโก, โฮเซ จูราโด, ออสการ์ เตรโฮ, ปิแอร์ เวโบ
กำลังโหลดความคิดเห็น