xs
xsm
sm
md
lg

"ปิตูร์กา" ไม่โทษ "มูตู" พลาดโทษ - "บิ๊ก ดอน" เฉ่งเปาตามระเบียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิตูร์กา กุนซือ ผีดิบ โรมาเนีย
วิคเตอร็ ปิตูร์กา กุนซือทีม "ผีดิบ" โรมาเนีย ไม่ตำหนิ อาเดรีย มูตู กองหน้าของทีมที่ซัดลูกโทษพลาด ทำให้ทีมพลาดโอกาสเก็บชัย ส่วน โรแบร์โต โดนาโดนี โค้ช "อัซซูรี" อิตาลี ออกมากล่าวโทษกรรมการว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ลูกทีมของเขาเสมอในนัดนี้ ในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกันไป 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 นัดที่ 2 ของกลุ่มซี เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

โรมาเนีย ทำประตูขึ้นนำก่อน จากการยิงของ เอเดรียน มูตู กองหน้าของทีม ในนาที ที่ 54 ก่อนที่นาทีต่อมา ปานุชชี ยิงเผาขนหน้าปากประตูทีมผีดิบเข้าไปจากจังหวะเตะมุม "อัซซูรี" ตามตีเสมอ 1-1 แต่ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย โรมาเนีย ได้ลูกจุดโทษ มูตู รับอาสายิง แต่ จิอานลุยจิ บุฟฟ่อน เซฟไว้ได้ทำให้จบเกมเสมอกัน 1-1

วิคเตอร์ ปิตูร์กา กล่าวถึงผลการแข่งขันว่า "ผมดีใจมากที่เก็บแต้มได้ในนัดนี้ มันเป็นผลการแข่งที่ยุติธรรมแล้วตามความเห็นของผม แม้ว่าทีมของเราจะมีโอกาสเอาชนะจากลูกจุดโทษก็ตาม" นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงลูกจุดโทษที่ทีมได้แต่ เอเดรียน มูตู ศูนย์หน้าของทีมยิงพลาดไป "การพลาดจุดโทษของ มูตู จะไม่มารบกวนจิตใจผมหรอก ผมคิดว่าการยิงลูกโทษพลาดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล แต่ผมเสียดายหลังจากที่ทีมขึ้นนำ 1-0 แล้วเราไม่มีสมาธิกับเกมจนโดนลูกตีเสมอมากกว่า"

ด้าน โรแบร์โต้ โดนาโดนี โค้ช "มะกะโรนี" อิตาลี ออกมากล่าวโทษการตัดสินของ ทอม เฮนนิง ออฟเรโบ ผู้ตัดสินในนัดนี้ ที่เป่าให้ทีม โรมาเนีย ได้จุดโทษแม้ว่า จิอานลุยจิ บุฟฟ่อน นายด่านของทีมจะป้องกันได้ก็ตาม "ผมบอกได้เลยว่า คืนนี้ ลูกทีมของผมเล่นกันได้ดีทุกคน ดีกว่าคู่แข่งเสียอีก เราเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ แต่ผมอยากจะบอกว่า ผู้ตัดสินในนัดนี้ทำหน้าที่ไม่ได้ดีเหมือนกับนักเตะ" นอกจากนี้ เขาแสดงความเสียใจไปยังแฟนบอลอิตาลีด้วยที่ทีมไม่สามารถเก็บสามแต้มในเกมนี้ได้

ผลจากการเสมอกันในนัดนี้ ทำให้ โรมาเนีย เก็บแต้มเพิ่มเป็น 2 คะแนน อยู่ที่ 2 ของกลุ่ม ส่วนอิตาลีมีเพียงแต้มเดียวเท่ากับฝรั่งเศส เพื่อนร่วมกลุ่มอีกทีม ทำให้ทั้งสามทีมต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายที่จะเตะกันในวันที่ 17 มิถุนายน โดย โรมาเนีย จะพบกับ ฮอลแลนด์ ส่วน อิตาลี พบกับ ฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น