xs
xsm
sm
md
lg

“เดโก” ซัดฟรีคิก เชลซีเฉือน 0-1 ขึ้นจ่าฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เดโก” ซัดฟรีคิกตั้งแต่นาทีที่ 2 ช่วยให้ เชลซี บุกมาเฉือนเอาชนะ วีแกน แอธเลติก 0-1 ถึงถิ่น เจเจบี สเตเดียม พร้อมกับขึ้นนำจ่าฝูง ในศึกพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก
วีแกน 0-1 เชลซี
เดโก ซัดฟรีคิกให้เชลซีขึ้นนำ 0-1 ตั้งแต่ต้นเกม
วีแกน พ่ายมาในนัดแรกทำให้ลูกทีมของ สตีฟ บรูซ จำเป็นจะต้องเน้นเกมนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นการลงเตะในบ้าน วันนี้ทีมพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เนื่องจากผู้เล่นตัวจริงไม่มีปัญหาบาดเจ็บหรือติดโทษแบนโดยมี เอมิล เฮสกีย์ จับคู่กับ อัมร์ ซากิ ศูนย์หน้ารายใหม่เพื่อล่าตาข่ายทีมเยือน ด้าน เชลซี ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในนัดแรกทำให้ลูกทีมของ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ขยับขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งทีเดียวสำหรับการคว้าแชมป์ เกมนี้ผู้เล่นอยู่กันครบทีมขาดก็แต่เพียง ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ทำให้ นิโกลาส์ อเนลกา ยืนเป็นหน้าเป้าตัวเดียว
บัลลัค เบียดแย่งบอลกับผู้เล่นของเจ้าถิ่น
เริ่มเกมครึ่งแรก กลายเป็น เชลซี ที่ทำประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว เมื่อได้ลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา และเป็น เดโก เพลย์เมกเกอร์โปรตุกีส ปั่นด้วยขวาเข้าไปให้ทีมเยือนออกนำไปก่อน 0-1 หลังจากพลาดท่าเสียประตูไปก่อน วีแกน เริ่มทำเกมบุกเข้าใส่บ้างและอีก 2 นาทีต่อมา วิลสัน ปาลาซิออส ของเจ้าถิ่นหลุดเข้ามาถึงเส้นหลังหลอกล่อ โฮเซ โบซิงวา จนเสียท่าก่อนจะสับไกยิงมุมแคบแต่ ปีเตอร์ เชก ปัดออกหลังไปได้ ถึงตอนนี้เจ้าบ้านครองเกมบุกได้มากกว่าขณะที่ เชลซี รอตัดบอลเพื่อรอสวนกลับแต่ทั้งสองทีมยังหาจังหวะลุ้นทำประตูไม่ได้

เกมผ่าน 15 นาทีแรก ทีมเยือนมีลุ้นได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะลูกเตะมุมที่ แลมพาร์ด เปิดเข้ากลางมา และเป็น ริคาร์โด คาวัลโญ ที่ขึ้นมาโหม่งทำประตู แต่บอลเหินข้ามคานออกไป หลังจากนั้น วีแกน กลับมาครองเกมบุกได้ดีอีกครั้งและมาได้โอกาสยิงประตูทีมเยือนในจังหวะที่ เอมเมอร์สัน บอยซ์ ตอกส้นบอลกลับมาให้ ซากิ ยิงตรงมุมเขตโทษแต่ยังไม่ผ่านมือ ปีเตอร์ เชก เหมือนเดิม

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เชลซี กลับมาครองเกมบุกได้บ้าง และเกือบได้ลุ้นทำประตูหนีห่างออกไปในนาทีที่ 36 จากจังหวะฟรีคิกริมเขตโทษ โคล เปิดบอลเข้ากลางมาและเป็น นิโกลาส์ อเนกา เบียดกองหลังเจ้าถิ่นโหม่งได้ก่อน แต่บอลเหินข้ามคานออกไป หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่มีโอกาสลุ้นทำประตูแบบชัดเจนกันอีกทำให้จบ 45 นาทีแรก เชลซี บุกมานำ 0-1
บรัมเบิล พยายามวิ่งไล่บี้เพื่อแย่งบอลจาก อเนลกา
เริ่มเกมครึ่งหลัง วีแกน ไม่รอช้าเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันทีแต่ก็ยังไม่มีโอกาสส่องทำประตู เนื่องจากมาเสียบอลบริเวณหน้าเขตโทษของทีมเยือน ขณะที่ เชลซี ทำเกมบุกขึ้นมาเป็นระยะแต่ก็ไม่มีโอกาสยิงประตูเช่นกัน เมื่อเกมมาถึงนาที 57 เจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นทำประตูเป็นครั้งแรกในครึ่งหลังจากจังหวะที่ บอยซ์ ขึ้นมาโหม่งแต่บอลก็เบาเกินไป ปีเตอร์เชก กระโดดรับสบาย

เกมผ่านหนึ่งชั่วโมง หลังจากการทำเกมของทั้งสองฝ่ายอึดอัดอยู่นานเนื่องจากไม่สามารถหาจังหวะลุ้นทำประตูได้ เชลซี ก็มาได้ลุ้นทำประตูหนีห่างออกไปในนาที 66 จากจังหวะที่ เอสเซียง ได้ยิงซ้ำนอกกรอบเขตโทษหลังจากเปิดบอลติดกองหลังเจ้าถิ่นแล้วบอลกระดอนกลับมา แต่ลูกยิงของมิดฟิลด์ผิวเข้มก็บดเกินไป ไมเคิล โพลลิทท์ นายด่านเจ้าถิ่นก้มตัวรับบอลไว้ได้

เกมเข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เชลซี กลับมาเน้นเกมรับมากขึ้นเพื่อรอหาจังหวะสวนกลับ ขณะที่ สตีฟ บรูซ พยายามแก้เกมด้วยการส่งผู้เล่นสำรองลงมาโดย ดาเนียล เดอ ริดเดอร์ มิดฟิลด์ชาวดัตช์มีโอกาสทำประตูให้ทีม 2-3 จังหวะแต่ก็ยิงพลาดไปเองและช่วงก่อนหมดเวลา 3 นาที โอลิวิเยร์ กาโป ตัวสำรองอีกคนก็เกือบทำประตูตีเสมอได้เมื่อได้ซัดนอกกรอบระยะ 20 หลาแต่ ปีเตอร์ เชก ล้มตัวใช้ปลายมือปัดออกหลังไปได้ สุดท้ายทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ทำให้จบ 90 นาที วีแกน แพ้ เชลซี 0-1
เชลซี ขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงหลังจากทำผลงานสองนัดคว้า 6 คะแนนเต็มขณะที่ วีแกน แพ้สองนัดรวดยังไม่มีคะแนนตกไปอยู่รองบ๊วยของตารางพรีเมียร์ ลีก

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
วีแกน :
ไมเคิล โพลลิทท์, เอมเมอร์สัน บอยซ์, เมย์นอร์ ฟิเกรัว, มาริโอ เมลช็อต, ไตตัส บรัมเบิล, ลี คัตเตอร์โมล, เจสัน คูมาส, อันโตนิโอ บาเลนเซีย, วิลสัน ปาลาซิออส, อัมร์ ซากิ, เอมิล เฮสกีย์
เชลซี : ปีเตอร์ เชก, ริคาร์โด คาวัลโญ, แอชลีย์ โคล, โฮเซ โบซิงวา, จอห์น เทอร์รี, เดโก, มิชาเอล เอสเซียง, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค, โจ โคล, นิโกลาส์ อเนกา
กำลังโหลดความคิดเห็น