xs
xsm
sm
md
lg

“ชุดขาว” ถูกซัดตีเจ๊า 1-1 “บายาโดลิด” พลิกชนะสุดมัน 3-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์เก่า รีล มาดริด ไม่สามารถรักษาประตูขึ้นนำได้ ทำให้สุดท้ายถูกเจ้าบ้าน อัลเมเรีย ตามตีเสมอ 1-1 ขณะที่ บายาโดลิด พลิกกลับมาเอาชนะ เซบีญา อย่างสนุก 3-2 ในการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งฟุตบอลลาลีกา สเปน
อัลเมเรีย 1-1 รีล มาดริด

ผู้เล่นอัลเมเรียฉลองหลังทำประตูตีเสมอ 1-1
อัลเมเรีย ยังสามารถใช้งาน อัลบาโร เนเกรโด กองหน้าตัวเก่งได้ในเกมนี้ แม้ได้รับใบแดงมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่ รีล มาดริด พลาดการใช้งาน รูเบน เดอ ลา เรด มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่จำเป็นต้องพักหลังเกิดหมดสติในการแข่งขันบอลถ้วยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา
ร็อบเบน เลี้ยงบอลหลบกองหลังเจ้าถิ่น
เริ่มเกมครึ่งแรก รีล มาดริด ครองบอลได้เหนือกว่าเจ้าบ้าน แต่ยังไม่สามารถเจ้าแผงหลังเข้าไปทำประตูแบบจะแจ้งได้ทำให้เมื่อมาถึงนาทีที่ 9 เปเป้ ลากบอลขึ้นมายิงไกลจากระยะ 35 หลา บอลพุ่งแรงแต่หลุดกรอบประตูออกหลังไป

ทีมเยือนทำเกมบุกขึ้นมาอีกครั้งในนาทีที่ 23 จากจังหวะของ รามอส ที่เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ อีกัวอิน วอลเลย์ในเขตโทษแต่บอลพุ่งไปตรงตัว ดิเอโก อัลเบส นายด่านเจ้าถิ่นรับเข้าซองไว้ได้

เกมมาถึงนาทีที่ 30 ร็อบเบน เลี้ยงบอลลุยขึ้นมาถึงริมกรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวา บอลพุ่งลอดขากองหลังอัลเมเรีย แต่นายทวารเจ้าถิ่นยังไม่พลาดล้มตัวรับไว้ได้

แต่ในที่สุด มาดริด มาทำประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ อีกัวอิน รับบอลได้บริเวณริมเส้นทางด้านซ้าย หลอกล่อกองหลังเจ้าถิ่นหนึ่งจังหวะก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ ราอูล กองหน้าจอมเก๋าของทีมพุ่งโหม่งเข้าไป หมดสิทธิ์ที่อัลเบสจะป้องกันได้ส่ง “ราชันชุดขาว” ขึ้นนำ 1-0

แชมป์เก่ายังเดินเกมบุกต่อ เมื่อมาถึงนาทีที่ 40 เกือบทำประตูหนีห่างออกไปอีกครั้งจากจังหวะที่กองหลังเจ้าถิ่นสกัดพลาด บอลตกมาเข้าทาง ร็อบเบน ยิงเต็มข้อแต่นายทวารเจ้าถิ่นปัดทิ้งออกไปได้

ก่อนหมดเวลา 2 นาที อัลเมเรีย มาได้ลุ้นทำประตูเช่นกันจากจังหวะที่ มาเน กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งแรงจนเพื่อนร่วมทีมเข้าชาร์ตไม่ทันทำให้บอลผ่านหน้าประตูออกไป สุดท้ายจบ 45 นาทีแรก มาดริด นำ 1-0
รามอส แย่งบอลกับ อูเช
เริ่มเกมครึ่งหลัง มาดริด มาได้ลุ้นทำประตูก่อนในนาทีที่ 57 จากจังหวะที่ ราอูล รับบอลได้บริเวณริมเขตโทษ ก่อนจ่ายทะลุแผงหลังให้ อีกัวอิน หลุดเดี่ยวแต่มุมแคบเกินไปทำให้ อัลเบส ที่ออกมาปิดมุมปัดทิ้งออกหลังไปได้ทันรอดพ้นการเสียประตูที่สอง

เจ้าถิ่นมาเริ่มทำเกมได้ดีขึ้นในช่วง 15 นาทีสุดท้าย เริ่มจากจังหวะที่ทีมต่อบอลกันมาได้สวยก่อนจะตวัดเร็วข้ามหัวกองหลัง มาดริด ไปถึง เนเกรโด หลุดเข้าไปทางด้านซ้ายแต่ คาซิยาส โชว์ซูเปอร์เซฟปัดบอลทิ้งออกไปได้

อัลเมเรีย ยังบุกทำเกมต่อและในอีก 3 นาทีต่อมาก็ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ซัวเรโน ได้โหม่งบอลภายในกรอลเขตโทษของทีมเยือน แต่บอลลอยโด่งสูงเข้ามือ คาร์ซิยาส รับไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

อย่างไรก็ตาม ความพยายามของเจ้าถิ่นก็มาบรรลุผลในนาทีที่ 80 จากจังหวะที่ ครูเซต รับบอลได้บริเวณริมกรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดเข้ากลางมาให้ ปิแอตติ วอลเลย์แบบเต็มๆ ในกรอบเขตโทษ หมดสิทธิ์ที่นายทวารทีมชาติสเปนจะป้องกันได้ทันทำให้ อัลเมเรีย ตามตีเสมอ 1-1 หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบ 90 นาทีเสมอกันไป 1-1

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่น บายาโดลิด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อพลิกกลับมาเอาชนะ เซบีญา 3-2 ทั้งที่เป็นตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อนถึงสองลูก ขณะที่ ราอูล ตามูโด ซัดประตูชัยในนาทีที่ 60 ช่วยให้ เอสปันญอล เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ โอซาซูนา 1-0
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
อัลเมเรีย : ดิเอโก อัลเบส, เฮอร์นัน เปลเลราโน, ชิโก, มาเน, บรูโน, ฮูลิโอ มอสเกรา, ฮวนนิโต, มิเกล คอโรนา, พาโบล ปิแอตติ, ฮวน ออร์ติซ, เนเกรโด
รีล มาดริด : อีเคร์ คาซิยาส, ฟาบิโอ คันนาวาโร, เปเป้, กาเบรียล ไฮน์เซ, เซอร์คิโอ รามอส ,มาฮามาดู ดิยาร์รา, เฟอร์นันโด กาโก, ราอูล, เวสลีย์ สไนเดอร์, อาร์เยน ร็อบเบน, กอนซาเลส อีกัวอิน

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
เอสปัลญอล ชนะ โอซาซูนา 1-0 (1-0 ตามูโด น.60)
อูเอลบา เสมอ เกตาเฟ 1-1 (1-0 เกร์เรโร น.49) , (1-1 อัลบิน น.82)
กิฆอน ชนะ นูมานเซีย 3-1 (0-1 กออิเรีย น.19), (1-1 โมรัน น.33), (2-1 บิลิช น.65), (3-1 บิลิช ยิงลูกจุดโทษ น.76)
บายาโดลิด ชนะ เซบีญา 3-2 (0-1 ดุชเชร์ น.18), (0-2 ฟาเบียโน น.26), (1-2 กอนซาเลส น.43) ,(2-2 คานอบบิโอ น.50), (3-2 คานอบบิโอ น.63)
อัลเมเรีย เสมอ รีล มาดริด 1-1 (0-1 ราอูล น.38), (1-1 ปิแอตติ น.82)
กำลังโหลดความคิดเห็น