xs
xsm
sm
md
lg

“เคาท์” โหม่งนำ “อัศวินสีส้ม” ถอนขน ”ไก่ “มันมือ 4-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ทำฟอร์มดีได้อย่างต่อเนื่องหลังไล่ต้อน “ตราไก่” ฝรั่งเศส ไปอย่างไม่ยากเย็น 4-1 ส่งให้ทีมแชมป์เมื่อปี 2000 ต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย ของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 นัดที่ 2 ของกลุ่มซี

ศึกฟุตบอลยูโร 2008 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 2
ฮอลแลนด์ 4-1 ฝรั่งเศส

จังหวะ เคาท์ โหม่งให้ทีมขึ้นนำ 1-0
ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เกมนัดที่สองของกลุ่ม ซี ระหว่าง ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ พบกับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ฟาดแข้งกันที่สนาม สต๊าด เดอ สวิส วังก์ดอร์ฟ เมือง เบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

“อัศวินสีส้ม” ทำผลงานนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ อิตาลี ไปอย่างขาดลอย 3-0 ในนัดนี้ มาร์โก แวน บาสเท่น ยังคงส่งผู้เล่นชุดเดิมเหมือนนัดแรก นำทีมโดย รุด ฟาน นิสเตอรอย กองหน้าที่ยิงเบิกร่องให้ทีมในนัดแรก ด้าน “ตราไก่” ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มในนัดแรงไม่สมกับทีมเต็งทำได้เพียงเสมอกับ “ผีดิบ” โรมาเนีย ในนัดแรก 0-0 ในเกมนี้จะได้ เธียร์รี อองรี กองหน้าความเร็วสูง ซึ่งจะทำให้ทีมลงตัวขึ้น
ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เลี้ยงบอลหลบ ตูราม
เกมครึ่งแรก ช่วงแรกทั้งสองทีมทำบุกโหมใส่กันทันทีเพื่อหวังทำประตูให้ได้ และเป็นฮอลแลนที่ทำประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 9 จากจังหวะลูกเตะมุมที่เปิดบอลมา เคาท์ เบียดชนะ มาลูด้า ขึ้นโหม่งเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 เข้าสู่นาทีที่ 15 สไนเดอร์ ได้จังหวะส่องนอกกรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งข้ามคานออกไป ฮอลแลนด์ยังคงบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง ถึงนาทีที่ 19 ตูราม โหม่งพลาดหน้ประตูตัวเองบอลหลุดมาถึง เคาท์ แต่ยิงข้ามคานไปอีกครั้ง

นาทีที่ 22 ฝรั่งเศสมีโอกาสทำประตูบ้างเมื่อ ซาญอล เปิดบอลให้ โกวู รับบอลก่อนกระชากเข้าไปยิงมุมแคบติดเท้า ฟาน เดอร์ ซาร์ นาทีถัดมา โกวู ประสานงานกับ อองรี ก่อนหลุดเข้าไปจะง้างเท้ายิงแล้วแต่กองหลัง ฮอลแลนด์แหย่เท้าสกัดออกไปได้ก่อน นาทีที่ 26 ฮอลแลนด์ตอบโต้กลับเมื่อ บูลาห์รูซ หลุดเข้ามาคนเดียวในเขตโทษของฝรั่งเศสแต่ยิงบอลผ่านหน้าประตู

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายกลายเป็นฝรั่งเศสที่ได้บุกอย่างต่อเนื่อง โกวูได้โอกาสง้างยิงประตู แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ยังทำหน้าทีได้ดี อีกสามนาทีถัดมา มาลูด้า ได้ยิงนอกกรอบ แต่ไม่ผ่านโกล์ฮอลแลนด์ล้มตัวรับไว้ได้ นาทีที่ 34 คราวนี้เป็น ริเบรี ลากบอลลุยเข้ามาในเขตโทษอัดด้วยขวาเต็มแรงแต่ไม่ผ่าน ฟาน เดอร์ ซาร์ ฮอลแลนด์มาได้ยิงอีกครั้ง ในนาทีที่ 37 จากจังหวะ สไนเดอร์ได้ยิงไกลแต่ไม่ผ่านมือ คูเปต์ ช่วงก่อนหมดเวลาสามนาที อองรี ได้โอกาสยิงเป็นครั้งแรกของเกม เมื่อรับบอลได้บริเวณนอกกรอบเขตโทษ ก่อนหมุนตัวยิงแต่บอลข้ามคานออกไป ทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก ฮอลแลนด์นำ 1-0

อองรี หายกลับมาแต่ช่วยทีมไม่ได้
เข้าสู่ครึ่งหลัง เริ่มเกมมาเพียงนาทีเดียว ฝรั่งเศสมีโอกาสทำประตูก่อน เมื่อ อองรี ใช้ความสามารถเฉพาะตัวล่อหลอกกองหลัง ก่อนผ่านบอลเข้ามากลางแต่ถูก บรองค์ฮอร์ศ กองหลังฮอลแลนด์ สกัดออกได้ ถึงนาทีที่ 53 ทีมตราไก่ พลาดการตีเสมอ เมื่อ มาลูด้า ตีลังกาเตะบอลส่งให้ อองรี หลุดเดี่ยวมาดวลกับ ฟาน เดอร์ ซาร์ ตัวต่อตัว แต่กองหน้าฝรั่งเศสกระดกบอลข้ามคานออกไป จนนาทีที่ 58 ฮอลแลนด์ก็ทำประตูอีกจนได้ หลัง ร็อบเบน ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมา หลุดเข้าทางด้านขวา ก่อนผ่านบอลเข้ากลางให้ ฟาน เพอร์ซี วิ่งเข้ามาแปเต็มแรง ส่ง “อัศวินสีส้ม” หนีห่างไปเป็น 2-0

ฝรั่งเศส เร่งเกมบุกทันที ริเบรี ลุยเข้ามาในเขตโทษแล้วยิงบอลแฉลบกองหลังเข้ากรอบประตู แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ไม่พลาด ปัดออกไปได้อีก ร็อบเบนลองยิงบ้างแต่เบาเกินไป คูเปต์ ล้มตัวรับสบาย จนกระทั่งนาทีที่ 70 ฝรั่งเศสทำประตูไล่มาหลัง ซาญอล หลุดมาทางกราบขาวก่อนเปิดบอลเข้ากลางมาให้ อองรี ยิงบอลเปลี่ยนทางเข้าไป ฝรั่งเศสไล่ตาม 2-1 แต่นาทีถัดมา ร็อบเบน ก็ซัดให้ทีมฮอลแลนด์หนีไปอีกหลังหลุดเข้ามายิงแซกหน้า คูเปต์ เข้าไป ให้ทีมนำด้วยสกอร์ 3-1

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ฝรั่งเศสทำเกมบุกได้มากกว่า แต่กลายเป็น ฮอลแลนด์เกือบได้ประตูอีกครั้งในนาทีที่ 82 เมื่อ นิสเตอรอย ได้โหม่งจากบอลยาวที่เพื่อร่วมทีมสาดโด่งเข้ามาข้ามตัว คูเปต์ ไปแล้วแต่บอลเบาเกินไป โกล์ฝรั่งเศสวิ่งกลับไปปัดออกหลังได้ทัน นาทีที่ 87 ริเบรี ได้โอกาสยิงฟรีคิกระยะ 30 หลา แต่ซัดข้ามคานออกไป หลังจากนั้นสองนาที ร็อบเบน เกือบทำประตูให้ฮอลแลนด์เช่นกันแต่ คูเปต์ ป้องกันได้ แต่ฝรั่งเศสก็มาพลาดจนได้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ฮอลแลนด์ ก็มาทำประตูหนีห่าง 4-1 จากการยิงนอกกรอบเขตโทษของ สไนเดอร์ จบเกม 90 นาที ฮอลแลนด์ชนะไป 4-1
ฮอลแลนด์เก็บชัยชนะนัดนี้ ทำแต้มเพิ่มเป็น 6 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มซี พร้อมการันตีการเข้ารอบ ส่วน ฝรั่งเศส ยังคงมีเพียงแต้มเดียวจากสองนัด ต้องไปลุ้นเข้ารอบกับ อิตาลีและโรมาเนีย เพื่อนร่วมกลุ่ม โดยเกมนัดสุดท้ายของทั้งสองทีมจะเตะในวันอังคารที่ 17 มิถุนายน โดย “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ จะฟาดแข้ง โรมาเนีย ส่วน “ตราไก่” ฝรั่งเศส ดวลเกือกกับ อิตาลี

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ฮอลแลนด์
: เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ , จิโอวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์ส , โยริส มาธิจเซ่น , อังเดร ออยเยอร์ , คาลิด บูราห์รูซ , ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท , ออร์ลันโด เองเจลาร์ , ไนเจล เดอ ยอง , เวสลีย์ สไนเดอร์ , รุด ฟาน นิสเตอรอย , เดิร์ค เคาท์

ฝรั่งเศส : เกรกอรี คูเปต์ , วิลเลียม กัลป์ลาส์ , วิลลี่ ซาญอล , ลิลิยง ตูราม , พาทริค เอฟรา , ฟลอรองต์ มาลูด้า , โคล้ด มาเกเลเล่ , ซิดเนย์ โกวู , เจเรมี ตูลาลัน , ฟรองค์ ริเบรี , เธียร์รี อองรี
กำลังโหลดความคิดเห็น