xs
xsm
sm
md
lg

"โมดริซ" ส่องโทษหมากรุกเฉือนออสเตรีย 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูก้า โมดริซ ซัดจุดโทษตั้งแต่นาทีที่ 4 ให้ทีม “ตราหมากรุก” โครเอเชีย เฉือนเอาชนะเจ้าภาพร่วม ออสเตรีย 1-0 ในเกมฟาดแข้งยูโร 2008 นัดแรกของกลุ่มบี

ศึกฟุตบอลยูโร 2008 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
ออสเตรีย 0-1 โครเอเชีย

จ้งหวะ โมดริซ ซัดจุดโทษ 1-0
โมดริซ สะใจสุดๆหลังซัดขึ้นนำ 1-0
การแข่งศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 วันที่ 8 มิถุนายน เป็นคิวเตะของทีมในกลุ่มบี โดยคู่แรก เวลา 23.00 น. เจ้าภาพร่วม ออสเตรีย ฟาดแข้งกับ "ตราหมากรุก" โครเอเชีย ที่สนามแอร์นส์ ฮัปเปิ้ล ณ กรุงเวียนนา

ทีมชาติออสเตรียของ โจเซฟ ฮิคเกอร์สแบร์เกอร์ กุนซือมากประสบการณ์ แม้ทีมจะเป็นรองแต่ด้วยศักดิ์ศรีของเจ้าภาพต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด จัดทัพนักเตะนำโดย มานูเอล โปกาเตตซ์ ปราการหลังที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก ทางฝั่ง สลาเวน บิลิช กุนซือ “ตราหมากรุก” โครเอเชีย หวังทีมเก็บสามแต้มแรกสำคัญส่งลูกทีมนำโดย ลูก้า โมดริซ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญ ร่วมถึงผู้เล่นประสบการณ์สูงอย่างพี่น้อง นิโก้ และโรเบิร์ต โควัช

เริ่มเกมมา โครเอเชียเริ่มบุกเข้าใส่ทันทีและไม่ถึงสี่นาทีก็มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะ อิวิก้า โอลิช ถูกทำฟาวล์ในกรอบเขต และลูก้า โมดริซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้ทีมขึ้นนำ 1-0 หลังจากเสียประตูทีมเจ้าภาพทำเกมรุกเข้าใส่บ้างนาทีที่ 15 ก็มาได้เสียวจากจังหวะ เจอร์เก้น เซาเมล ซัดไกลนอกกรอบ 35 หลาแต่ตรงตัวโกล์ตราหมากรุกรับไว้ได้
กรานชาร์ แย่งบอลกับผู้เล่นเจ้าภาพ
ผ่านกลางทางของครึ่งแรก โครเอเชีย ได้โอกาสลุ้นเมื่อ มลาเดน เพทริซ รับบอลโล่งๆ คนเดียวจากการเปิดของ ดาริโอ เซอร์นา แต่กลับวอลเลย์ข้ามคานออกไป เข้าสู่ท้ายของครึ่งแรกเจ้าบ้านทำเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องจนนักเตะโครแอตทำเกมของตัวเองไม่ถนัด ถึงนาทีที่ 41 ออสเตรีย ได้ลุ้นจาก โจอาคิม สแตนเฟสท์ วิ่งมาโหม่งบอลที่เปิดจากด้านข้างแต่เหินข้ามคานไปอย่างมีลุ้น จบครึ่งแรก โครเอเชีย รักษาสกอร์นำไว้ได้

เริ่มครึ่งหลัง ออสเตรียครองบอลได้เหนือกว่าและทำเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่สามารถหาจังหวะทำประตูได้ จนนาทีที่ 59 โครเอเชียที่ได้ลุ้นบ้าง เมื่อ โมดริซ เบียดกับกองหลังของเจ้าบ้านหลุดเข้ามาในเขตโทษเปิดบอลเข้ามาแต่กองหลังเจ้าบ้านสกัดทิ้งออกไปได้ อีกห้านาทีต่อมา โครเอเชียได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเปิดด้านข้างแต่ นิโก้ โควัช โหนโหม่งออกไป

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ออสเตรียกลับมาเป็นฝ่ายที่ครองเกมบุกได้อีกครั้ง มีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้งหลังจาก นาทีที่ 80 อันเดรียส อิวานซ์ชิทซ์ เบียดกองหลังโคเอเชียเข้าไปยิงแต่บดไป ก่อนหมดเวลาห้านาที อูมิต คอร์คมาซ ตัวสำรองออสเตรียก็ได้จังหวะยิงอีกครั้งแต่ สติเป้ เปติโกซ่า ทุบออกไปได้ ในช่วงทดเจ็บ อีกอร์ บูดาน เกีอบทำประตูหนีห่างให้โครเอเชียอีกครั้งแต่บอลหลุดกรอบออกไป ออสเตรียเกือบตีเสมอได้เช่นกัน เมื่อ โรมัน คีนาสท์ โหม่งบอลจากลูกฟรีคิกแต่ไม่เข้ากรอบ จบเกม ออสเตรีย ทำไม่สำเร็จ โครเอเชีย จึงเฉือนชนะไป 1-0
ทำให้ “ตราหมากรุก” คว้าสามแต้มสำคัญได้ โดยนัดต่อไปของทั้งสองทีมจะเล่นในวันที่ 12 มิถุนายน พบกับ เยอรมนี เตะเวลา 23.00 น ขณะที่ ออสเตรีย รอดวลแข้งกับโปแลนด์ วันเดียวกันเริ่มเวลา 01.45 น.

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ออสเตรีย : เจอร์เก้น มาโช, มาร์ติน สตรานเซิล, เอ็มมานูเอล โปกาเตตซ์, โรนัลด์ เกอคาลิอู, เซบาสเตียน โพรเดิล, อันเดรียส อิวานสชิทซ์, เรเน่ ออฟเฮาเซอร์, โจอาคิม สแตนเฟสท์, เจอร์เก้น เซาเมล, โรแลนด์ ลินซ์, มาร์ติน ฮาร์นิค

โครเอเชีย : สติเป้ เปลติโคซา, โยซิป ซิมูนิค, โรเบิร์ต โควัช , เวดราน คอร์ลูก้า, ดาริโอ เซอร์น่า, นิโก้ ครันชาร์, นิโก้ โควัช, ดานิเยล ปรันยิช, ลูก้า โมดริซ, มลาเด้น เพทริค, อิวิก้า โอลิช
กำลังโหลดความคิดเห็น