xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์” ดีใจไม่ต้องเดินทางไกลหวดแบ่งกลุ่ม ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ทีม ปิศาจแดง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงท่าทีพอใจกับผลการจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่ออกมาเมื่อคืนวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากลูกทีมไม่ต้องเหนื่อยล้าจากการเดินทางไปเตะในประเทศที่ห่างไกลจากเกาะผู้ดีอย่าง รัสเซีย, ตุรกี หรือ ยูเครน

ศึกแชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม “เฟอร์กี” จะนำทัพ “ปิศาจแดง” ในฐานะแชมป์เก่าเดินทางไปแค่ประเทศใกล้เคียงอย่าง สกอตแลนด์, สเปน และ เดนมาร์ก เพื่อปะทะกับ กลาสโกว์ เซลติก, บียาร์รีล และ อัลบอร์ก

โดย ยอดผู้จัดการทีมจากแดนวิสกี้ แสดงทัศนะหลังเห็นผลการจับสลากที่ออกมาผ่านเว็บไซต์ Manutd.com ว่า “เราเคยเจอกับทั้ง บียาร์ริล และ เซลติก มาก่อน แต่ อัลบอร์ก ถือเป็นทีมน้องใหม่ ขณะที่การไม่ต้องเดินทางไปเตะไกลถือเป็นโบนัสสำหรับเรา สรุปแล้วผมพอใจกับกลุ่มที่เราอยู่ และคิดว่า 10 แต้มคงเพียงพอต่อการเข้ารอบเหมือนเดิม”

นอกจากนี้ เซอร์ อเล็กซ์ ยังพูดถึงการได้มาอยู่กลุ่มเดียวกับ เซลติก อีกครั้งว่า “มันดีเสมอที่ได้กลับไปเมืองบ้านเกิด ผมว่าการมี เซลติก อยู่ในกลุ่มช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้บ้างเหมือนกัน”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยอยู่กลุ่มเดียวกับ เซลติก มาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน โดยขุนพล “เร้ด เดวิลส์” เฉือนคว้าชัยไปได้ก่อนที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 3-2 ก่อนบุกไปพ่าย 0-1 ที่กลาสโกว์ ส่งผลให้ทีมดังจากสกอตต์แลนด์กอดคอ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

เช่นเดียวกับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเสมอ บียาร์ริล 0-0 ทั้งสองนัดในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อฤดูกาล 2005-06 โดยปีนั้น “ปิศาจแดง” ตกรอบแบ่งกลุ่มไปอย่างเซอร์ไพรส์ ปล่อยให้ขุนพล “เรือดำน้ำ” เข้าเป็นที่หนึ่งตามด้วย เบนฟิก้า เข้าที่สอง

ด้าน อัลบอร์ก ถือเป็นทีมโนเนมประจำกลุ่ม อี ที่ไม่เคยพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาก่อน อย่างไรก็ตาม “ปิศาจแดง” เคยพบกับทีมจาก เดนมาร์ก มาบ้าง นั่นคือ บรอนด์บี และ เอฟซี โคเปนเฮเก้น เมื่อฤดูกาล 1998-99 และ 2006-07
กำลังโหลดความคิดเห็น