xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” หมายสร้างประวัติศาสตร์นำผีป้องกันแชมป์ ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศความมุ่งหมายขอนำต้นสังกัดป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สำเร็จให้ได้เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์
เฟอร์กี้ หวังนำผีป้องกันแชมป์
นับตั้งแต่สหพันธ์ลูกหนังยุโรป (ยูฟ่า) เปลี่ยนการแข่งขัน “ยูโรเปียน คัพ” มาเป็นชื่อ “ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก” ในปี 1992 ปรากฏว่า ยังไม่มีแม้แต่สโมสรเดียวที่สามารถรักษาโทรฟีแชมป์เอาไว้ได้ ซึ่งตรงนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หวังทำให้ได้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ

ท่านเซอร์ ออกมาเผยกับ “เดอะซัน” สื่อดังเมืองผู้ดี “ยังไม่มีสโมสรใดสามารถป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ นั่นถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา เมื่อผมมองไปที่นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขายังหิวกระหายในความสำเร็จ ผมพอใจเป็นอย่างยิ่งและเราก็พร้อมทำให้ได้อีกครั้ง”

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ยุโรปถ้วยใบใหญ่มาแล้ว 3 สมัย ในปี 1968, 1999 และเมื่อปีที่ผ่านมา โดยในฤดูกาล 2008/09 ในรอบแบ่งกลุ่ม “ผีแดง” ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มอี ร่วมกับ บียาร์ริล (สเปน), กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์) และ อัลบอร์ก (เดนมาร์ก)

แต่ก่อนจะดวลรอบแบ่งกลุ่มกันในเดือนกันยายนนี้ เฟอร์กี เตรียมนำทัพ “อสูรแดง” ลงทำศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ คืนวันนี้ที่โมนาโก พบกับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก ม้ามืดจากลีกรัสเซีย ที่คว้าแชมป์ยูฟ่า คัพ เมื่อฤดูกาลก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น