xs
xsm
sm
md
lg

"เฮียมู" คว้าแชมป์แรกพิสูจน์บอลเลี่ยนไม่น่าเบื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ
โฮเซ มูรินโญ นายใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ประเดิมแชมป์แรกในเมืองมะกะโรนี อย่างรวดเร็วด้วยการคว้าแชมป์ อิตาเลียน ซูเปอร์ คัพ หลังชนะจุดโทษ โรมา ประกาศลั่นฟุตบอลที่นี่ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่หลายคนมอง พร้อมอุทิศแชมป์ใบนี้ให้กับ โรแบร์โต มันชินี กุนซือคนเก่าด้วย

เกมนี้ อินเตอร์ ส่งนักเตะใหม่ลงสนามทั้ง ซุลลีย์ มุนตารี และ อเลสซานโดร มันชินี ซึ่งก็ขึ้นนำทั้งสองครั้งสองครา แต่ว่า โรมา ก็ตามตีเสมอ 2-2 ต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที ไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้ ทำให้ต้องยิงจุดโทษปรากฎว่า "งูใหญ่" แม่นกว่าชนะไป 6-5

หลังเกม มูรินโญ ที่คว้าแชมป์แรกกับ อินเตอร์ ออกมาเผยว่า "เราต้องการแชมป์ใบนี้และผมพูดได้เลยว่าเราคู่ควรแล้ว เราทุ่มเทตลอด 120 นาที ผมเชื่อว่าเราเล่นได้ดีมากๆ แต่ว่า โรมา ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ต่างชาติบอกว่าฟุตบอลอิตาลี น่าเบื่อ แต่แมตช์นี้เป็นการยืนยันได้ดีที่สุด"

พร้อมกันนี้อดีตกุนซือ เชลซี ยังดีใจไม่น้อยที่เอาชนะจุดโทษได้เสียที หลังก่อนหน้านี้มักจะแพ้ทางการดวลเป้า "ผมมักมีสถิติที่แย่เสมอยามดวลจุดโทษ กับ เชลซี ก็เคยแพ้ฟุตบอลถ้วยใน อังกฤษ รวมถึงใน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ทำให้ผมต้องการหลุดพ้นจากสิ่งนี้"

มูรินโญ ยังออกมาโชว์สปิริตด้วยการยกแชมป์ อิตาเลียน ซูเปอร์ คัพ ให้กับ โรแบร์โต มันชินี กุนซือคนเก่าอีกด้วย "ตอนนี้ผมคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ แต่ว่าผมมีส่วนร่วมแค่เล็กน้อยเท่านั้น เพราะ มันชินี คว้าแชมป์สคูเด็ตโต ดังนั้นเขาควรได้แชมป์ใบนี้จากการทำงานที่ดีที่เขามอบให้ทีมนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น