xs
xsm
sm
md
lg

“โปรช้าง” ฟอร์มสวยจบ 22 ร่วมประเดิมจอห์นนี วอล์คเกอร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี ทำผลงานสวยเมื่อจบรอบแรกรั้งอยู่ที่ 22 ร่วม
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี เริ่มต้นออกตัวในรอบแรกได้สวยเมื่อขึ้นมารั้งอันดับที่ 22 ร่วมด้วยสกอร์อีเวนต์พาร์ ส่วน "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ ทำสกอร์เกินไป 5 อันเดอร์พาร์ ประเดิมสนามได้ไม่สวยนักด้วยอันดับที่ 105 ร่วม ขณะที่ผู้นำรอบแรกตกเป็นของ เกร์กอรี ฮาฟเรต์ โปรฝรั่งเศส ที่หวดรอบแรกมา 5 อันเดอร์พาร์ ในศึกดวลวงสวิงรายการ จอห์นนี วอล์คเกอร์ แชมเปียนส์ชิพ

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียนส์ ทัวร์ รายการ จอห์นนี วอล์คเกอร์ แชมเปียนส์ชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านยูโร (ประมาณ 85 ล้านบาท) ที่สนามเกรเนียเกิลส์ ระยะ 7,374 หลา พาร์ 73 ที่เมืองเพิร์ธไชร์ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคมเป็นการแข่งขันรอบแรก

เริ่มกันที่สองโปรชาวไทยคือ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ทำผลงานในการประเดิมสนามได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากออกรอบมาด้วยการทำ 3 เบอร์ดีและ 1 ดับเบิลโบกี ในเก้าหลุมแรก แต่ในเก้าหลุมหลังมาทำเพิ่มอีก 1 เบอร์ดี แต่น่าเสียดายที่ 2 หลุมสุดท้ายตีเสีย 2 โบกี ทำให้จบรอบแรกทำสกอร์อีเวนต์พาร์ อยู่อันดับที่ 22 ร่วม ขณะที่ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ เครื่องยังไม่ร้อนหลังจากจบวันตีเกินไป 5 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 105 ร่วม

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำรอบแรกตกเป็นของ เกร์กอรี ฮาฟเรต์ โปรฝรั่งเศส ที่แม้จะเสียโบกีไปก่อนหลังจากออกรอบมาในหลุมแรกแต่หลังจากนั้นก็ทำได้ถึง 6 เบอร์ดี เรียกแต้มคืนกลับมาทำให้จบวันทำสกอร์อยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างโปรที่ทำอันดับตามมาอยู่ 2 สโตรก โดยอันดับที่สองมีร่วมกันอยู่ 4 รายได้แก่ พอล บรอดเฮิร์สต โปรอังกฤษ ที่หวดเข้ามารอบแรกได้ 3 อันเดอร์พาร์เช่นเดียวกับ โรเบิร์ต รอค โปรเพื่อนร่วมชาติ , คริสเตียง เซวาแยร์ โปรฝรั่งเศส และ แกรี ออร์ โปรสกอตต์

ผลงานของโปรชื่อดังรายอื่น ดาร์เรน คลาร์ก โปรไอร์แลนด์เหนือที่เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการดัตช์ โอเพ่น มาหมาดๆเมื่อสัปดาห์ก่อน ประเดิมรอบแรกอยู่อันดับที่ 13 ร่วมหลังจากหวดเข้ามาที่ 1 อันเดอร์พาร์ เช่นเดียวกับ รอสส์ ฟิเชอร์ และ ลี เวสต์วูด สองโปรชื่อดังเมืองผู้ดี ด้าน โคลิน มอนต์โกเมอรี โปรจอมเก๋าชาวสกอตต์ เริ่มต้นยังไม่ดีเมื่อตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ ประเดิมด้วยอันดับที่ 37 ร่วม ด้าน มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรเยอรมนี เครื่องยังไม่ร้อนเช่นกันหลังจากหวดเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ จบรอบแรกด้วยอันดับที่ 73 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น