xs
xsm
sm
md
lg

“โปรโจ๊ก”ขึ้นมารั้ง 18 ร่วมสวิงดัตช์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการออกรอบวันที่สามหลังจากหวดเข้ามาได้ 4 อันเดอร์พาร์ทำให้สกอร์รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมารั้งอันดับที่ 18 ร่วม ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 46 ร่วม ส่วนตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ ดาร์เรน คลาร์ก โปรไอร์แลนด์เหนือ ในศึกดวลวงสวิงรายการเดอะ เคแอลเอ็ม ดัตช์ โอเพ่น
ดาร์เรน คลาร์ก ขึ้นนำเดี่ยวหลังจบรอบสาม
ศึกดวลวงสวิง เดอะ เคแอลเอ็ม ดัตช์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านยูโร (ประมาณ 90 ล้านบาท) ที่สนามเคนเนเมอร์ กอล์ฟ คัพ ระยะ 6,624 หลา พาร์ 70 ที่เมืองแซนวอร์ต ประเทศเนเธอแลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคมเป็นการแข่งขันรอบสาม

เริ่มจากผลงานของสองนักกอล์ฟไทยก่อน ผลปรากฎว่า "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ ทำผลงานได้ดีมากในรอบนี้เมื่อหวดเพิ่มมาอีก 4 อันเดอร์พาร์จากการทำ 3 เบอร์ดี , 1 อีเกิล และ 1 โบกี ทำให้สกอร์รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 18 ร่วม ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 46 ร่วม

ส่วนผู้นำหลังจบรอบสามคือ ดาร์เรน คลาร์ก โปรไอร์แลนด์เหนือที่หวด 3 เบอร์ดีและ 1 โบกีในเก้าหลุมแรกและทำอีก 2 เบอร์ดีในเก้าหลุมหลังทำสกอร์เพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสองที่ตามมาอยู่ 3 สโตรก ขณะที่อันดับสองคือ เฮนริก สเตนสัน โปรสวีดิช ที่ทำเพิ่มในรอบนี้อีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ และอันดับที่สามเป็นของ จอห์น บิกเคอร์ตัน โปรอังกฤษ ที่หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์

ดาร์เรน คลาร์ก ซึ่งเพิ่งจะฉลองวันเกิดอายุครบ 40 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้วออกมากล่าวภายหลังจากที่ตนเองขึ้นเป็นผู้นำว่า " สัปดาห์นี้มันยอดเยี่ยมมาก ผมตีช็อตสวยๆได้หลายลูกเลยรวมถึงสร้างสรรค์โอกาสได้มากมาย ผมคิดว่าโอกาสมาถึงแล้ว ผมมีความสุขมากกับการหวดวงสวิงของผมในตอนนี้"

ผลงานของโปรชื่อดังรายอื่น ไมเคิล แคมป์เบล โปรออสเตรเลีย หวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 4 ร่วม ขณะที่ โรล์ฟ มุนท์ส โปรเจ้าถิ่นผู้นำของรอบแรก หวดเข้ามาอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 12 ร่วม ด้าน พอล ลอว์รี โปรสกอตต์ ทำสแควร์พาร์ สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่อันดับ 24 ร่วมเช่นเดียวกับ จัสติน โรส โปรผู้ดีอีกรายที่หวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ในวันนี้ ขณะที่แชมป์เก่าเมื่อปีก่อนอย่าง รอสส์ ฟิเชอร์ หวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 37 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น