xs
xsm
sm
md
lg

“โปรช้าง” ควง “โปรโจ๊ก” ผ่านตัดตัว สวิงเดอะ เคแอลเอ็มฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี หวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ในรอบสองผ่านการตัดตัว
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี และ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ สองโปรชาวไทยผ่านเข้าสู่การแข่งสองวันสุดท้ายสำเร็จ หลังจากออกรอบวันที่สองทำสกอร์เพิ่มอีกคนละ 1 อันเดอร์พาร์มีคะแนนพอผ่านการตัดตัว ขณะที่ผู้นำหลังจบสองวันแรกมีโปรกอล์ฟถึง 3 รายที่ขยับขึ้นมารั้งตำแหน่งร่วมกันในการแข่งขันกอล์ฟรายการเดอะ เคแอลเอ็ม ดัตช์ โอเพ่น

ศึกดวลวงสวิง เดอะ เคแอลเอ็ม ดัตช์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านยูโร (ประมาณ 90 ล้านบาท) ที่สนามเคนเนเมอร์ กอล์ฟ คัพ ระยะ 6,624 หลา พาร์ 70 ที่เมืองแซนวอร์ต ประเทศเนเธอแลนด์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคมเป็นการแข่งขันรอบสอง

หลังจากโปรกอล์ฟทุกรายตีครบ 18 หลุม ผลปรากฎว่า ตำแหน่งผู้นำมีผู้มาครองร่วมกันถึง 3 รายโดยมีสกอร์รวมเท่ากันที่ 8 อันเดอร์พาร์ ได้แก่ ดาร์เรน คลาร์ก โปรไอร์แลนด์เหนือ และ โรเบิร์ต ร็อค โปรอังกฤษ ที่หวดเพิ่มในรอบสองอีกคนละ 6 อันเดอร์พาร์ ส่วนอีกคนคือ อเลกซานเดอร์ นอเรน โปรสวีดิช ที่หวดเพิ่มมาอีก 4 อันเดอร์พาร์

ดาร์เรน คลาร์ก ที่ตั้งความหวังจะติดทีมยุโรปไปเล่นไรเดอร์ คัพ ทำผลงานวันนี้ด้วยแต้มที่น้อยที่สุดของตนเองนับตั้งแต่ปี 1999 ออกมากล่าวภายหลังตีครบ 18 หลุมว่า "ผมต้องการเล่นให้ดีในสัปดาห์นี้และสัปดาห์ต่อๆไป ผมรู้สึกผ่อนและทัศนคติของผมตอนนี้ก็ดีด้วยเช่นกัน ผมขับดันความกดดันต่างๆออกไปและพยายามทำให้จิตใจโล่งสบาย"

ด้าน โรเบิร์ต ร็อค ออกมากล่าวภายหลังการแข่งขันว่า "ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้หลังจากจบรอบสองแต่ผมก็ทำได้ ก่อนเดินทางมาแข่งผมคิดว่าบางทีถ้าหากผมไม่กดดันเองเกินไปผมน่าจะจบทัวร์นาเมนท์ด้วยการทำอีเวนต์พาร์หรือทำสกอร์ 1 อันเดอร์พา แต่ตอนนี้มันไม่ใช่อย่างนั้นแล้วผมจำเป็นต้องตีให้ดีเหมือนกับสองวันที่ผ่านมาและผมก็มีโอกาสดีที่เดียวที่จะคว้าแชมป์ได้"

ส่วน อเลกซานเดอร์ นอเรน ออกมากล่าวว่า "ผมชอบสนามนี้ ผมชอบเล่นภายใต้แรงลมเพราะมันน่าสนุก แต่วันนี้แม้ว่าลมค่อนข้างสงบ แต่ผมก็ยังทำสกอร์ได้ดีเช่นกัน ผมคิดว่าการขึ้นมารั้งอันดับนี้เป็นผลดีและจะส่งผลให้การเล่นของผมดีตามไปด้วย"

สำหรับผลงานของโปรฯรายอื่น จัสติน โรส โปรมือ 12 ของโลกชาวอังกฤษ ทำสกอร์รอบสองเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 14 ร่วมเช่นเดียวกับ โรล์ฟ มุนท์ส โปรเจ้าถิ่นผู้นำรอบแรกที่ทำผลงานไม่ดีในวันนี้เมื่อตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ ขณะที่ พอล ลอว์รี โปรสกอตต์ ที่หวดเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 24 ร่วม

ด้าน มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรเยอรมนี หวดเพิ่มมาอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 30 ร่วม ด้าน ฟิเชอร์ โรสส์ โปรอังกฤษและแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วผ่านการตัดตัวอย่างฉิวเฉียดหลังจากทำสแควร์พาร์และสกอร์รวมก็เท่ากับสแควร์พาร์ อยู่ที่ 55 ร่วม

ขณะที่สองโปรชาวไทยอย่าง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี และ “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราศ ผ่านการตัดตัวทั้งคู่ โดย "โปรช้าง" ทำสกอร์เพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 41 ร่วม ด้าน "โปรโจ๊ก" หวดเพิ่มได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ ทำสกอร์รวมอยู่ที่อีเวนต์พาร์ผ่านการตัดตัวพอดี
กำลังโหลดความคิดเห็น