xs
xsm
sm
md
lg

‘จิโนบิลี’ ไม่เสียใจฝืนลุยโอลิมปิกจนเจ็บข้อเท้าซ้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานู จิโนบิลี การ์ดตัวเก่ง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แห่งศึกบาสเกตบอล NBA ไม่รู้สึกเสียใจที่ฝืนอาการบาดเจ็บข้อเท้าลงช่วย อาร์เจนตินา ในปักกิ่งเกมส์
จิโนบิลี เจ็บซ้ำแต่ได้ความภูมิใจ
ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่ประเทศจีน เมื่อช่วงต้นเดือน มานู จิโนบิลี มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าอยู่แล้วจากการลุย NBA ซีซั่นก่อน ซึ่ง เกร็ก โพโพวิช หัวหน้าโค้ช ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส พยายามติดเบรกการ์ดชาวอาร์เจนไตน์แต่ไม่เป็นผล

จนที่สุด จิโนบิลี มาเจ็บข้อเท้าซ้ายซ้ำในเกมพ่าย “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา ในรอบรองชนะเลิศปักกิ่งเกมส์ แม้ไม่ได้ลงช่วยทีมในเกมชิงอันดับ 3 แต่เพื่อนๆ รวมใจช่วยให้ อาร์เจนตินา คว้าเหรียญทองแดงติดมือกลับบ้านเป็นการปลอบใจ หลังจากเมื่อ 4 ปีก่อนที่ “เอเธนส์เกมส์” ยัดห่วงฟ้าขาวคว้าเหรียญทองมาครอง

ซึ่งพอกลับถึงสนามบินในซานอันโตนิโอเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาในสหรัฐฯ สื่อท้องถิ่นอย่าง “ซานอันโตนิโอ เอ็กซ์เพรส” มีโอกาสพูดคุยกับ จิโนบิลี “ผมนั่งเครื่องมา 8 พันไมล์ แต่โค้ชคงเข้าใจอะไรที่ผมบอกเขาไปตั้งแต่ก่อนเริ่มแล้ว ตลอดเดือนกว่าที่ผ่านมาเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ทว่าตอนนี้ผมมีเวลาในการรักษาตัวประมาณหนึ่งเดือน”

“ผมภูมิใจและก็มีความสุขยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศ ครั้งนี้ถือว่าเราประสบความสำเร็จที่ได้ขึ้นไปยืนบนโพเดียม หลายคนพูดว่าการไปโอลิมปิกถือเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต แต่สำหรับเรานี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่ได้เหรียญรางวัล มันจึงทำให้พวกเรามีความสุขอย่างเหลือล้น” ผู้เล่นวัย 31 ปีกล่าวตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น