xs
xsm
sm
md
lg

รุคกีปลื้มฟ้าลิขิตร่วมงาน ‘ดันแคน’ ฮีโร่ในวัยเยาว์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อึ้งไม่น้อยเมื่อ จอร์จ ฮิลล์ รุคกีในทีมงัดเอาการ์ดพร้อมลายเซ็นของเขามาโชว์ให้ดู
ดันแคน แสดงความยินดีกับ ฮิลล์
เหมือนฟ้าลิขิตเมื่อ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ใช้สิทธิดราฟท์รอบแรกประจำปี 2008 ในอันดับ 26 คัดเลือก จอร์จ ฮิลล์ มาจาก อินเดียนา ยูนิเวอร์ซิตี-เพอร์ดู ยูนิเวอร์ซิตี อินเดียนาโปลิส เพราะมันเป็นการทำฝันของการ์ดวัย 22 ปีให้เป็นจริง เมื่อได้มาร่วมงานกับ ทิม ดันแคน ฮีโร่ในวัยเด็กของเขา

โดย ฮิลล์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “มายซานอันโตนิโอ ดอท คอม” (mysanantonio.com) สื่อท้องถิ่น ทำนองว่าเมื่อคืนวันที่ 29 มีนาคม ปี 1998 ตอนนั้นเจ้าหนูฮิลล์ ในวัย 11 ขวบ นำการ์ดใบหนึ่งไปขอลายเซ็น ทิม ดันแคน ซึ่งสมัยนั้นยังเป็นดาวรุ่งแห่งวงการยัดห่วงสหรัฐอเมริกา

ฮิลล์ เผยไปอมยิ้มไป “ผมยังคงเก็บการ์ดที่ ทิม (ดันแคน) เซ็นเอาไว้ มันมีความหมายมากและผมก็เคยนำมันมาที่นี่เพื่อให้ ทิม ได้ดู”

ด้าน ดันแคน กล่าวติดตลกบ้าง “ผมไม่ชอบเรื่องแบบนี้เลย”

ซึ่ง ฮิลล์ พูดกลับไปทันทีว่า “ผมคิดว่ามันทำให้ ทิม (ดันแคน) รู้สึกว่าตัวเองแก่ไปเลย”

สำหรับ ฮิลล์ ได้รับโอกาสจาก เกร็ก โพโพวิช หัวหน้าโค้ชสเปอร์สให้ลงสนามช่วยทีม 21 นัด เฉลี่ยเกมหนึ่งโชว์ฝีมือ 22.06 นาที เฉลี่ย 9.9 แต้ม 3.2 รีบาวด์ ต่อเกม ขณะที่ ดันแคน วัย 32 ปี ฟอร์มเยี่ยมเฉลี่ยถึง 21.6 แต้ม 11.8 รีบาวด์ ยิงฟิลด์โกลลงห่วงคิดเป็น 50.8 เปอร์เซ็นต์

โทนี พาร์เกอร์ การ์ดทีมชาติฝรั่งเศสที่มาร่วมงานกับ ดันแคน ตั้งแต่ปี 2001 พูดชมเชยทิ้งท้ายถึงเพื่อนรู้ใจซึ่งเล่นได้อย่างคงเส้นคงวามาตลอดนับตั้งแต่เข้าลีกเมื่อปี 1997 “ทิมมี ไม่เคยเปลี่ยน เขายังเป็นเขาคนเดิมอยู่เสมอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น