xs
xsm
sm
md
lg

‘จิโนบิลี’ เจ็บข้อเท้าโค้ชสเปอร์สแนะเมินโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขาด จิโนบิลี ฟ้าขาวขาดใจ ?
เกร็ก โพโพวิช หัวหน้าโค้ช ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกโรงแนะ มานู จิโนบิลี อย่าเดินทางไปช่วย อาร์เจนตินา ป้องกันแชมป์ในปักกิ่งเกมส์ หากสภาพข้อเท้าไม่ดีขึ้น

มานู จิโนบิลี มือปืนชาวอาร์เจนไตน์เจ็บข้อเท้าซ้ายตั้งแต่ต้นของช่วงโพสต์ซีซั่น และจากการตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) พบว่าเอ็นบริเวณส้นเท้าของเขาเสียหาย นั่นจึงทำให้ซูเปอร์สตาร์ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ต้องสวมใส่รองเท้าแบบพิเศษที่คอยหุ้มข้อเท้าเอาไว้ ก่อนที่สามอาทิตย์จากนี้จะต้องตรวจ MRI อีก

ซึ่ง เกร็ก โพโพวิช ออกอาการหวั่นใจหาก จิโนบิลี ต้องฝืนไปช่วย “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ลุยศึกยัดห่วงกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่ประเทศจีน เดือนสิงหาคมนี้ “ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมคิดว่า มานู (จิโนบิลี) ไม่ควรไปเล่นในโอลิมปิก เขาเข้าใจถึงปัญหา ณ เวลานี้ และเขาคงไม่ต้องการให้ฤดูกาลของ สเปอร์ส อยู่ในภาวะเสี่ยง เรารู้กันดีว่าตอนนี้ มานู รู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างยิ่ง ตามความรู้สึกแล้วผมไม่อยากให้เขาฝืนไปเล่น แต่ในความเป็นจริงมันก็ขึ้นอยู่กับเขาที่จะเป็นผู้ตัดสินใจเอง ”

สำหรับ จิโนบิลี ดูสภาพแย่ทีเดียวหลังจบซีรีส์รอบชิงแชมป์สายตะวันตกที่ “แชมป์เก่า” สเปอร์ส ปราชัยยับเยิน 1-4 เกมให้แก่ แอลเอ เลเกอร์ส เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวทำการรักษาและก็หวังว่าข้อเท้าจะดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ทว่าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สื่ออาร์เจนไตน์ตีข่าวว่าอาการของ จิโนบิลี แย่มากไม่สามารถเคลื่อนไหวข้อเท้าได้ 3-4 สัปดาห์ แต่พวกเขาก็หวังว่าซูเปอร์สตาร์ของทีมจะฟิตทันเดินทางไปป้องกันเหรียญทองที่ปักกิ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น