xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" เผยทองคู่โอลิมปิกกระตุ้นฟอร์มหวดดุขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ได้แชมป์แค่ 2 รายการในปีนี้
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกยอมรับว่า เหรียญทองชายคู่โอลิมปิกเกม รวมทั้งชัยชนะเหนือ แม็กซิโม กอนซาเลซ 3 เซตรวด 6-3, 6-0, 6-3 เมื่อเช้าวันพุธที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมาช่วยให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นในการไล่ล่าแชมป์ ยูเอส โอเพนสมัยที่ 5 ติดต่อกัน

ก่อนหน้านี้ เฟเดอเรอร์ ยอมรับเต็มอกว่า เขาต้องการใช้ผลงานที่ ฟลัชชิง เมโดวส์ ใน ระยะเวลา 2 สัปดหานี้ เป็นสะพานไปสู่การกอบกู้ฤดูกาลนี้คืนมา

ซึ่งในก้าวแรกที่พบกับ แม็กซิโม กอนซาเลซ นักหวดอาร์เจนไตน์ เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ก็ทำผลงานต่อหน้าฝูงชน 20,000 คนในอาร์เธอร์ แอช สเตเดียมได้สวยงามในระดับหนึ่ง หวด 15 เอซ ยิงอีก 39 วินเนอร์ เบรกคู่แข่งได้ 13 เกม อีกทั้งยังได้แต้มจากเสิร์ฟแรกถึง 73 เปอร์เซนต์

จากชัยชนะเมื่อเช้าบวกกับเหรียญทองชายคู่โอลิมปิก ที่เฟดเอ็กซ์ร่วมมือกับ สตานิสลาส วาวรินกา เพื่อนร่วมชาติทำได้ ส่งผลให้ เฟเดอเรอร์เริ่มกำลังใจมากขึ้น

"เหรียญทองประเภทคู่ในโอลิมปิกช่วยผมได้มาก" เฟดเอ็กซ์กล่าว "มันเป็นแรงบันดาลใจให้ผมสร้างผลงานที่ดีในรายการนี้ มันเป็นความทรงจำที่ดี เหลือเชื่อมากที่ได้ฟังเพลงชาติสวิสพร้อมกับเพื่อนของผม(วาวรินกา)"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ ซึ่งเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์ สแลม 17 รายการติดต่อกันคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมรวมกันได้ 12 รายการแล้ว โดยเหลืออีก 2 แชมป์ก็จะทำสถิติเท่า พีต แซมพราส ตำนานชาวอเมริกันที่ทำไว้ 14 แกรนด์ สแลม
กำลังโหลดความคิดเห็น