xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช” ล้ม “เฟด-เอ็กซ์” ลิ่วชิงสแลมจิงโจ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โนวัค ยอโควิช นักหวดหนุ่มสุดห้าวจากเซอร์เบีย ไล่ต้อน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปแบบหมดรูป 3 เซตรวด ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น กับ โจ วิลฟราย ซองกา ม้ามืดจากฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคมนี้ ส่วน "เฟด-เอ็กซ์" ถูกหยุดสถิติเข้าชิง แกรนด์ สแลม เอาไว้ที่ 10 ครั้งติดต่อกัน

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลมแรก ประจำปี 2008 ออสเตรเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 18.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 569 ล้านบาท) ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 25 มกราคม ตามเวลาบ้านเรา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ 3 สมัย และเต็งหนึ่งจากสวิส กับ โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 3 จากเซอร์เบีย ซึ่งถือเป็นคู่บิ๊กแมตช์ ผลปรากฏว่า

ในเซตแรก เฟเดอเรอร์ เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 4-2 หลังสามารถเบรกเกมเสิร์ฟยอโควิช ในเกมที่ 7 สำเร็จ และขึ้นแท่นเป็น 5-3 เมื่อรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองในเกมถัดมา ทว่าเกมกลับมาสูสีอีกครั้ง เมื่อหวดดาวรุ่งเซิร์บเอาคืนด้วยการเบรกเสิร์ฟเฟดเอ็กซ์ในเกมที่ 10 ตามตีเสมอเป็น 5-5 อย่างไรก็ตาม ยอโควิช กลับมาเป็นฝ่ายเก็บชัยในเซตแรกไปได้ก่อน เมื่อสามารถเล่นงานเฟดเอ็กซ์ ในเกมที่ 12 และกดดันจนแชมป์เก่าหวดลูกหลุดออกนอกคอร์ตเสียเซตแรกไปแบบสนุก 7-5

เริ่มเซตที่สอง ยอโควิช ยังพยายามเบรกเกมเสิร์ฟของแชมป์เก่าอย่างต่อเนื่อง และมาทำสำเร็จเอาในเกมที่ 4 เมื่อได้หนึ่งเบรกพอยต์ และก็ไม่พลาดขึ้นนำเป็น 3-1 ขณะที่ยอโควิช คุมเกมของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม เขาก็มาได้สามเบรกพอยต์จากเกมเสิร์ฟแชมป์เก่า ก่อนขึ้นนำห่างเป็น 5-1 และก็เกือบจะปิดเซตสำเร็จ ถ้าไม่เจอความเฉียบขาดของเฟเดอเรอร์ ที่ตามมาแก้คืนด้วยการเบรกกลับ ก่อนรักษาเกมเสิร์ฟไล่มาเป็น 3-5 ทว่า ยอโควิช ซึ่งไม่ยอมสูญเสียความได้เปรียบตามมาปิดเซตที่สองสำเร็จ เอาชนะไป 6-3 ขึ้นนำ 2-0 เซต

เข้าสู่เซตที่สามเกมดำเนินไปอย่างดุเดือดในขณะที่ เฟเดอเรอร์ นำอยู่ 6-5 ได้เบรกพอยต์ซึ่งเป็นเซตพ้อยต์ถึง 2 ครั้งแต่ว่าทำไม่สำเร็จ ทำให้ ยอโควิช รักษาเกมเสิร์ฟต้องลุ้นกันต่อในช่วงไทเบรก ทั้งคู่ผลัดกันนำ เฟเดอเรอร์ ได้มินิเบรกก่อนแต่ว่า ยอโควิช ก็เอาคืนและเป็น เฟเดอเรอร์ ที่ยิงติดเน็ต ทำให้ ยอโควิช เอาชนะไป 7-6 (7/5) ยอโควิช จึงชนะ เฟเดอเรอร์ 3-0 เซต 7-5, 6-3, 7-6(7/5)
กำลังโหลดความคิดเห็น