xs
xsm
sm
md
lg

ทรูสปอร์ตยิงสดเทนนิสยูเอสโอเพน 13 วันรวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ประเดิมคว้าชัยแรกไปแล้ว
แฟนเทนนิสห้ามพลาด ศึกใหญ่ส่งท้ายปี “ยูเอส โอเพ่น 2008” ชมนักหวดลูกสักหลาดมือระดับพระกาฬของโลกทั้งหญิงและชาย ร่วมลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม พร้อมไล่ล่าเงินรางวัลร่วม 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 660 ล้านบาท) ทรูสปอร์ต ถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่เดียว ทางทรูสปอร์ต 4 (ช่อง 64) ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม ถึง 6 กันยายนนี้

ปีที่แล้ว จัสติน เอแนง นักเทนนิสสาวชาวเบลเยียม เอาชนะ สเวทลานา คุทเนตโซวา นักหวดลูกสักหลาดชาวรัสเซียไป 2 เซตรวด คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวไปครอง ซึ่งกลายเป็นแชมป์รายการ แกรนด์ สแลม สุดท้าย ในชีวิตของเธอ เพราะหลังจากนั้นก็ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ จนไม่อาจจะคว้าแชมป์รายการสำคัญได้เลย จนกระทั่งต้องประการแขวนแร็กเก็ตไปในช่วงต้นปีนี้

นอกจากนี้แล้ว อนา อิวาโนวิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ซึ่งเจ็บจนต้องถอนตัวจากกีฬาโอลิมปิก ที่ปักกิ่ง ก็รักษาอาการบาดเจ็บ พร้อมที่จะมาไล่ล่าแชมป์ที่นิวยอร์กเช่นกัน ทำให้ในประเภทหญิงเดี่ยวปีนี้ น่าจะสู้กันเข้มข้นมากขึ้น เพราะยังมีนักหวดสาวที่ฟอร์มกำลังแรงอย่าง ดินารา ซาฟินา , เยเลนา ดิเมนเทียวา 2 สาวจากรัสเซีย เยเลนา แยนโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย มาร่วมลุ้นแชมป์ด้วย รวมทั้ง “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวไทย ก็เข้าร่วมแข่งขันด้วยในปีนี้

ส่วนในประเภทชายเดียวปีนี้ คาดว่าจะเข้มข้นไม่แพ้กัน เมื่อ “เฟด-เอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่คว้าแชมป์รายการนี้มา 4 ปีติดต่อกัน หวังจะขอลุ้นแชมป์เป็นสมัยที่ 5 และล้างแค้น ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปน ที่เอาชนะเขาในนัดชิงชนะเลิศรายการ แกรนด์ แสลม 2 รายการล่าสุด คือ เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน ให้ได้ ที่สำคัญ เฟด-เอ็กซ์ ต้องการจะทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลก ที่ นาดาล เพิ่งจะแย่งไปจากเขา เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ คืนมาให้ได้

ทั้งนี้ยังมี โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย ที่เมื่อปีที่แล้ว พ่ายต่อ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว 0-3 เซ็ต หวังจะมาเป็นตัวสอดแทรกแย่งแชมป์จากมือ 1 และ 2 ของโลกเช่นกัน งานนี้ แฟน ๆ กีฬาหวดลูกสักหลาด อย่าลืมติดตามชมศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี รายการ “ยูเอส โอเพ่น 2008” ได้ ด้วยการชมถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทางทรูสปอร์ต 4 (ช่อง 64) ในระหว่างวันที่ 25 ส.ค. ถึง 6 ก.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น