xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี่" รับหวดโอลิมปิกยากพอกับ "แกรนด์สแลม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์
"แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดนักหวดสาวไทย ยอมรับสุดดีใจที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน "ปักกิ่งเกมส์" ยอมรับหวดรายการ "โอลิมปิก" ยากพอๆ กับรายการเทนนิสแกรนด์สแลม

โดย "แทมมารีน" ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาววัย 31 ปี ที่ส่อแววจะอดไปแข่งขันในโอลิมปิก 2008 ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคม 2551 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน หลังอันดับโลกไม่เข้าเกณฑ์ที่สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ กำหนดไว้ในช่วงแรก

ทว่าในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์ สแลม รายการ "วิมเบิลดัน" ที่ประเทศอังกฤษ สาวไทยรายนี้กลับโชว์ฟอร์มเทวดาจนผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ก่อนจะพ่ายให้กับ วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดสาวจอมพลังจากสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามด้วยผลงานดังกล่าวส่งผลให้ แทมมารีน ขยับจากอันดับที่ 60 มารั้งอันดับที่ 38 ของโลก ประกอบกับเหล่าบรรดานักเทนนิสสาวที่ผ่านเกณฑ์เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2008 หลายรายประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ จนต้องถอนตัวกันเป็นทิวแถว จนกระทั่ง "ไอทีเอฟ" ตัดสินใจส่งหนังสือเชิญ "แทมมี่" เข้าร่วมการแข่งขันในนาทีสุดท้าย

ทั้งนี้ "แทมมี่" เปิดเผยต่อสำนักข่าว "เอเอฟพี" ว่า "ฉันรู้สึกประหลาดใจมากที่ได้เข้าแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็ทำใจไว้แล้ว ถือว่าเป็นเกียรติกับตัวเอง และครอบครัวมาก มันทำให้ฉันรู้สึกดีใจมาก"

นอกจากนี้ "แทมมี่" ยังยอมรับว่าการแข่งขันเทนนิสในโอลิมปิก เป็นเรื่องยากที่จะคว้าเหรียญรางวัล "ในการแข่งขันเทนนิสโอลิมปิก ต่างก็มีนักเทนนิสอาชีพหลายคนเข้าร่วมการแข่งขัน มันไม่ต่างกับรายการแกรนด์สแลมเลย จึงเป็นเรื่องยากที่จะหวังเหรียญรางวัล แต่ฉันก็พร้อมจะทำผลงานให้ดีที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น