xs
xsm
sm
md
lg

8 คนยูเอสฯเดือด "เมอร์เรย" ชน "เดล ปอโตร" ที่เคยด่าแม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนุ่มอาร์เจนตินาผู้ไม่เคยยอมใคร
ในปี 1982 อาร์เจนตินาเคยเปิดสงครามชิงเกาะฟอล์กเเลนด์กับสหราชอาณาจักรมาแล้ว 26 ปีผ่านมาจนถึงวันนี้ ในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้ายระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือ 1 ของสหราชอาณาจักรเตรียมทำสงครามรีแมตช์กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดอาร์เจนมือ 17 ของรายการที่ชนะมา 23 แมตช์ติด

นี่ไม่ได้เป็นแค่เกมเทนนิสธรรมดาๆ นักหวด 2 คนนี้เคยห้ำหั่นกันมาตั้งแต่ สมัยเยาวชน แถมยังเคยหวิดฟาดปากกลางคอร์ตเทนนิสมาแล้ว

เมื่อเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา เดล ปอโตร หนุ่มจาก แทนดิล อาร์เจนตินา และ เมอร์เรย์ หนุ่มกลาสโกว์ที่แก่กว่าแค่ 16 เดือน ได้ทำสิ่งที่นักเทนนิสทั่วไปเขาไม่ทำกันในสนามแข่งเทนนิสโรม มาสเตอร์ รอบแรก

เกมในวันนั้นค่อนข้างสูสี เดล ปอโตร ถูกเมอร์เรย์กล่าวหาว่า จงใจยิงบอลใส่หน้าคู่แข่งหลายครั้ง

จากนั้นระหว่างเซตที่ 2 ซึ่ง เมอร์เรย์นำอยู่ 5-4 เกม ทั้งคู่มีการแลกคำพูดใส่กันอย่างหนักโดยมี แชร์แอมไพร์นั่งคั่นอยู่ตรงกลาง

ในที่สุดจุดไคลแม็กซ์ก็มาถึงเมื่อ เดล ปอโตร พูดว่า “นาย กับ แม่นายเหมือนกันเลยหวะ !” ทำเอาเมอร์เรย์ฉุนจัดสวนกลับไปว่า “ถ้านายพูดถึงแม่ฉันอีก !!(และกำลังจะพูดต่อ)” แชร์ แอมไพร์สาวต้องรีบเบรกอารมณ์ของทั้งคู่

โดย เมอร์เรย์ พูดกับ กรรมการสาวว่า "รับไม่ได้ เขาพูดถึงเเม่ผมทำไม” ส่วนเดล ปอโตรเอาแต่นั่งเงียบและไม่สนใจใคร

หลังจากกลับลงมาเล่นใหม่ในเซตที่ 3 ได้แค่เกมเดียว เดล ปอโตร มีอาการบาดเจ็บจนต้องขอยอมแพ้ไป

เมื่อวานนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวยิงคำถามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ใส่ เมอร์เรย์ กลางงานแถลงข่าว หลังรู้ว่า หนุ่มเซอร์ที่ผ่าน สตานิสลาส วาวรินกา มือ 10 จากสวิสฯแล้วต้องมาเจอกับ เดล ปอโตร คู่แค้นเก่าอีกครั้ง

"ผมยังไม่ได้พูดกับเขาหลังจากนั้น ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร นี่มันก็เเค่เทนนิสอีกแมตช์หนึ่ง" เมอร์เรย์ที่ในยูเอส โอเพน ซีรี่ย์ เก็บตังค์ได้น้อยกว่า ราฟาเอล นาดาล แค่คนเดียวกล่าว "เวลาคุณก้าวเข้าไปในสนาม คุณต้องเก็บอารมณ์โกรธเกลียดเอาไว้ แล้วทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"

"ไม่ว่าผมจะชอบหรือเหม็นขี้หน้าเดล ปอโตร มันก็ไม่มีอะไรต่างกัน" เมอร์เรย์ให้สัมภาษณ์ยาว " มันเป็นแค่เกมอีกเกมที่ผมต้องชนะ"

เกมดวลเดือดนัดล้างตาของคู่นี้จะอุบัติขึ้นที่ อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม เวลาประมาณตี 1 ของคืนวันพุธที่ 3 ต่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายนตามเวลาราชอาณาจักรไทย

สายเลือดสกอตอันห้าวหาญเต็มกาย
กำลังโหลดความคิดเห็น