xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด-เอ็กซ์” คว้าทองชายคู่ปักกิ่งฯ ปลอบใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดทีมชาติสวิสฯ ลบความผิดหวังจากการตกรอบประเภทชายเดี่ยวของตนเองสำเร็จ เมื่อจับคู่กับ สตานิสลาส วาวรินกา นักหวดเพื่อนร่วมชาติ เอาชนะ ไซมอน แอสเพลิน และ โธมัส โยฮันส์สัน คู่นักเทนนิสทีมชาติสวีเดน 3-1 เซต 6-3, 6-4, 6-7 (4/7), 6-3 คว้าเหรียญทองเทนนิสประเภทคู่ปักกิ่ง เกมส์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ สตานิสลาส วาวรินกา ขึ้นแท่นรับเหรียญทอง
ไซมอน แอสเพลิน และ โธมัส โยฮันส์สัน คู่ของทีมชาติสวีเดนซึ่งมีสถิติการเล่นประเภทคู่อันยอดเยี่ยมด้วยการคว้าชัยชนะ 59 แมตช์ติดต่อกัน แต่การเล่นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไม่สามารถต้านทานคู่แข่งทีมชาติสวิสฯได้เลย แม้ว่าในเซตที่สามจะเอาชนะได้ก็ตามแต่ก็เกิดจากความผิดพลาดของ สตานิสลาส วาวรินกา ที่หวดติดเน็ตไปในช่วงไท-เบรก แต่หลังจากการมาลงแข่งในเซตที่ 4 เฟเดอเรอร์ และ วาวรินกา ก็สามารถเบรคเกมเสิร์ฟคู่นักหวดชาวสวีดิชได้และสุดท้ายทีมชาติสวิสฯ ก็คว้าเหรียญทองไปครองได้ในที่สุดและเป็นคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หลังจากพยายามมาแล้ว 3 ครั้งก่อนหน้านี้

หลังจากคว้าชัยชนะ เฟเดอเรอร์ ออกมากล่าวถึงความรู้สึกของตนเองว่า "มันเป็นช่วงเวลาที่คุณใฝ่ฝันถึงมาตลอดแม้ว่ามันจะเต็มไปด้วยความกดดันก็ตาม" พร้อมกับกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "แต่มันก็เป็นบททดสอบที่แท้จริงที่คุณจะสามารถเอาชนะตัวเองได้ การเผชิญหน้ากับความกดดันและฟันฝ่ามันไป พวกเราเล่นได้ยอมเยี่ยมมาก มันเหมือนกับความฝันที่เป็นจริง มันเกือบเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่มาถึงจุดนี้ได้"

ขณะที่การชิงอันดับที่สามของเทนนิสประเภทชายคู่ ผลปรากฎว่า สองพี่น้องฝาแฝด บ๊อบ และ ไมค์ ไบรอัน ทีมชาติสหรัฐฯ เอาชนะ คู่ทีมชาติฝรั่งเศสอย่าง อาร์โนลด์ เคลมองต์ และ มิชาเอล ลลอดรา ไป 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-4 คว้าเหรียญทองแดงไป
กำลังโหลดความคิดเห็น