xs
xsm
sm
md
lg

"นิวฯ"หืดต่อเวลาเฮ 3-2, "โบลตัน" พลิกร่วงลีกคัพรอบ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต้องออกแรงเหนื่อยในการเล่นกับ โคเวนทรี ซิตี้ จนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ ไมเคิล โอเว่น จะกลายเป็นฮีโร่อีกครั้งด้วยการยิงประตูชัยเอาชนะไป 3-2 ขณะที่ โบลตัน วันเดอเรอร์ส พลาดท่าถูก นอร์ธแฮมป์ตัน ทีมจากลีก วัน บุกมาเขี่ยตกรอบถึงถิ่น

ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 2 วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2551
โคเวนทรี ซิตี้ 2 – 3 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ไมเคิล โอเว่น (ซ้าย) พระเอกหน้าเดิมของ นิวคาสเซิล
ฟุตบอลถ้วยใบเล็กของอังกฤษ รอบ 2 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมระดับพรีเมียร์ชิป ยกพลมาเยือนสนามริโกห์ อารีน่า ของ โคเวนทรี ซิตี้ ทีมในเดอะ แชมเปียนชิป โดยเจ้าถิ่นมี มิชาเอล มิฟซุด กับ คลินตัน มอร์ริสัน เป็นทีเด็ดในแดนหน้า ด้านอาคันตุกะไร้เงา เดเมียน ดัฟฟ์ กับ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ขณะที่ ไมเคิล โอเว่น ก็ยังนั่งสำรอง ทำให้ โฮนาส กูเตียร์เรซ กับ เจมส์ มิลเนอร์ ออกสตาร์ทในฐานะคู่หัวหอก

ถึงนาทีที่ 21 นิวคาสเซิล ออกนำไปก่อน 1-0 โดย กูเตียร์เรซ จ่ายให้ มิลเนอร์ หลุดกับดักล้ำหน้าไปถึงสุดเส้นหลังด้านซ้ายก่อนปาดมาหน้าประตูให้ ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย เข้าชาร์จแฉลบขา สกอตต์ แดนน์ ตุงตาข่าย พอขึ้นนำเกมก็ตกอยู่ในมือของ เดอะ แม็กพายส์ โดยในช่วงครึ่งชั่วโมง มิลเนอร์ มีโอกาสตั้งป้อมซัดในเขตโทษแบบเหน่งๆ ถึง 2 ครั้ง แต่ก็ถูกผู้เล่น โคเวนทรี เข้ามาบล็อกก่อนพุ่งเข้าหากรอบทั้งหมด

จากนั้น มิลเนอร์ มาได้เครดิตเป็นผู้ทำประตูนำ 2-0 ในนาทีที่ 38 หลังโยนจากฝั่งซ้ายไปแฉลบ กิโญม บูเซแล็ง ที่กระโดดแหย่ขาสกัดเข้าไปทางเสาไกล อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นมาตีไข่แตกได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก เมื่อ อาบิบ เบย์ แบ็กขวาทีมเยือนโหม่งสกัดไม่ดีไปตกหน้าเขตโทษ ก่อนที่ มอร์ริสัน จะเก็บตกจากจังหวะชุลมุนด้วยการปั่นโค้งหนีมือ กิฟเว่น เสียบมุมเสาสองอย่างสวยงาม จบ 45 นาทีแรก โคเวนทรี ตามหลังอยู่ 1-2
อเดบาโย่ อคินเฟนว่า เหมา 2 ลูกให้ นอร์ธแฮมป์ตัน บุกน็อก โบลตัน
กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง สาลิกาดง โหมบุกใส่ ช้างกระทืบโรงต่อ นาทีที่ 50 มิลเนอร์ ได้บอลจาก โฮเซ่ เอ็นริเก้ เข้าไปกดเต็มข้อในเขตโทษ แต่ แอนดี้ มาร์แชลล์ เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่ มอร์ริสัน จะหาทางลุ้นให้เจ้าบ้านบ้าง ทว่าลูกหมุนตัวยิงหน้าเขตโทษออกข้างเสาไป

นาทีที่ 62 มิลเนอร์ พาบอลแหวกแนวรับ โคเวนทรี จากด้านขวาเข้ามากระทุ้งในเขตโทษถูก มาร์แชลล์ ล้มตัวเซฟไว้ได้ที่เสาแรก จากนั้น นิวคาสเซิล ผ่อนเกมลงและเกือบได้ชัยชนะ ทว่าช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายของเกม อารอน กุนนาร์สสัน ทุ่มไกลจากฝั่งขวาเข้าไปให้ แดนน์ ขึ้นโขกเป็นประตูตีเสมอ 2-2 อย่างเหลือเชื่อ ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ทีมเยือนจากภาคอีสานเมืองผู้ดีมาขึ้นนำเป็น 3-2 ในนาทีที่ 96 เมื่อ เอ็นริเก้ แย่งบอลจาก มิฟซุด ได้บริเวณครึ่งสนามก่อนสาดยาวให้ ไมเคิล โอเว่น ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองพักอกลงพื้นก่อนแตะเข้าไปยิงในเขตโทษ แม้ มาร์แชลล์ จะปัดได้ แต่ก็ต้านความแรงไม่อยู่บอลทะลักเข้าประตู

ช้างกระทืบโรง เกือบตีเสมอได้เป็นครั้งที่ 3 ในช่วงทดเจ็บของการต่อเวลาครึ่งแรก โดย เอลเลียตต์ วอร์ด ได้โหม่งในจังหวะชุลมุนจากลูกเตะมุม บอลผ่านการป้องกันของ กิฟเว่น ไปแล้ว แต่กลับไปชนคานอย่างน่าเสียดาย เวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่ม ครบ 120 นาที นิวคาสเซิล จึงเอาชนะไปแบบหืดจับ 3-2 ผ่านเข้ารอบ 3 ได้สำเร็จ ส่วน โบลตัน วันเดอเรอร์ส พลิกล็อกพ่าย นอร์ธแฮมป์ตัน คารัง 1-2 จอดป้ายเพียงแค่รอบ 2 เท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โคเวนทรี ซิตี้ – แอนดี้ มาร์แชลล์, มาร์คัส ฮอลล์, เอลเลียตต์ วอร์ด, สกอตต์ แดนน์, ดาเนียล ฟอกซ์, กิโญม บูเซแล็ง, อารอน กุนนาร์สสัน, เจย์ แท็บบ์, มิชาเอล มิฟซุด, ลีออน แม็คเคนซี่, คลินตัน มอร์ริสัน

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด – เชย์ กิฟเว่น, อาบิบ เบย์, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่, เซบาสเตียง บาสซง, โฮเซ่ เอ็นริเก้, เฌเรมี่ เอ็นฌิตัป, นิคกี้ บัตต์, แดนนี่ กัทธรี, ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย, เจมส์ มิลเนอร์, โฮนาส กูเตียร์เรซ
 

ผลฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 2
ไบรท์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เลื่อนการแข่งขัน)
เบิร์นลีย์ ชนะ โอลด์แฮม แอธเลติก 3-0
คาร์ดิฟฟ์ ชนะ มิลตัน คีย์น ดอนส์ 2-1
เชลท์แนม แพ้ สโต๊ค ซิตี้ 2-3
โคเวนทรี ซิตี้ ต่อเวลาแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-3
ครูว์ อเล็กซานดรา ชนะ บริสตอล ซิตี้ 2-1
ฮาร์ทลี่พูล ต่อเวลาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 3-1
อิปสวิช ทาวน์ ชนะ โคลเชสเตอร์ 2-1
ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ คริสตัล พาเลซ 4-0
เปรสตัน แพ้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 0-1
ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ชนะ คาร์ไลส์ 4-0
ร็อตเธอร์แฮม ต่อเวลาเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 (ร็อตเธอร์แฮม ชนะดวลจุดโทษ 4-3)
เซาธ์แฮมป์ตัน ชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 2-0
สวอนซี ต่อเวลาชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 2-1
วัตฟอร์ด ต่อเวลาชนะ ดาร์ลิงตัน 2-1
วีแกน แอธเลติก ชนะ น็อตต์ส เคาน์ตี้ 4-0
โบลตัน วันเดอเรอร์ส แพ้ นอร์ธแฮมป์ตัน 1-2
มิดเดิลสโบรช์ ชนะ เยโอวิล 5-1
เรดดิ้ง ชนะ ลูตัน ทาวน์ 5-1
กำลังโหลดความคิดเห็น