xs
xsm
sm
md
lg

ผียิง 10 นาทีท้ายฝังวิลลา 2-0 ลิ่วรอบ 4 เอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาศัยความเด็ดขาดในจังหวะจบสกอร์ยิง 2 ประตูในช่วง 10 นาทีสุดท้าย บุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลลา ได้ถึงถิ่น 2-0 ส่งผลให้ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ของศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2551
แอสตัน วิลลา 0 – 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จังหวะชาร์จทำประตูขึ้นนำ 1-0 ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ศึกฟุตบอลถ้วยอันศักดิ์สิทธิ์ของอังกฤษ คู่สุดท้ายประจำคืนวันเสาร์ และเป็นคู่เอกประจำรอบนี้ แอสตัน วิลลา เปิดสนามวิลลา ปาร์ค รับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดนี้ มาร์ติน โอนีล กุนซือเจ้าถิ่นให้โอกาส เคอร์ติส เดวีส์ ลงเล่นเป็นกองหลังตัวกลางคู่กับ มาร์ติน เลาร์เซน โดยมี แอชลีย์ ยัง กับ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ เป็นแนวรุกอันตราย

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมปิศาจแดงได้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารทีมชาติฮอลแลนด์ กลับมายืนเฝ้าเสาอีกครั้ง พร้อมทั้งส่ง ปาร์ค จี-ซุง ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ ลงเล่นเป็น 11 คนแรก และพัก เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งไว้เป็นตัวสำรองโดยทิ้ง หลุยส์ ซาฮา เป็นหัวหอกตัวเป้า

เปิดฉากมาได้ 5 นาที แมนฯ ยูฯ ก็ได้โอกาสทักทายสิงห์ผงาดก่อน อันแดร์สัน อาศัยความเร็วพาบอลมาจากกลางสนามกระชากหนี เคอร์ติส เดวีส์ เข้าเขตโทษก่อนที่จะเข่นด้วยซ้ายข้างถนัด แต่ไปตรงตัว สกอตต์ คาร์สัน ที่ล้มตัว เซฟเอาไว้ได้

วิลลา มาได้ลุ้นบ้างในอีก 8 นาทีต่อมา เมื่อ สติลิยัน เปตรอฟ เก็บบอลได้แถวกลางสนามก่อนเลี้ยงหาจังหวะกระหน่ำจากระยะไกล บอลพุ่งหนีมือ ฟาน เดอร์ ซาร์ ไปสะกิดหลังคาชนิดน่าเสียวไส้ จากนั้นนาทีที่ 19 ปาทริซ เอฟรา เติมขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนเปิดให้ กิ๊กส์ โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรก แต่ถูก มาร์ติน เลาร์เซน ขึ้นเบียดทำให้บังคับบอลไม่ถนัด ลูกไม่ตรงกรอบ
ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษเข้ามาชมเกมนี้ด้วย
แมนฯ ยูฯ ยังมีโอกาสเข้าทำมากกว่าเจ้าบ้าน นาทีที่ 24 กิ๊กส์ โยนลูกฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาข้างในเขตโทษ ซาฮา เทกตัวขึ้นโขกแต่ก็ยังไม่เข้าเป้า ก่อนที่จะได้ลุ้นใกล้เคียงที่สุดในนาทีที่ 44 เมื่อ โรนัลโด เลี้ยงตัดจากกราบซ้ายเข้ามาตรงกลางแล้วสบโอกาสตะบันด้วยขวาแบบเต็มข้อ บอลกระดอนพื้นหนึ่งจังหวะจนบีบให้ คาร์สัน ต้องปัดออกมาเข้าทางปืน กิ๊กส์ ที่รอซ้ำอยู่ที่เสาสอง ทว่า ปีกชาวเวลส์กลับแปโดนไม่เต็มเท้าซ้ายทำใหลูกออกหลังไปแบบน่าผิดหวัง จบครึ่งแรกจึงยังเสมอกันที่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 3 นาที ยอห์น คาริว อาศัยความสูงใหญ่เบียด เนมานยา วิดิช ขึ้นโหม่งในเขตโทษ แต่ก็ไปเข้ามือ ฟาน เดอร์ ซาร์ จากนั้นนาทีที่ 50 อันแดร์สัน ได้บอลจาก ไมเคิล คาร์ริค แล้วลองซัดไกลดูบ้าง แต่ลูกไต่หลังเท้าติดไซด์ก้อยเลี้ยวหนีกรอบไปแบบไม่ค่อยได้ลุ้น

ผ่านมาถึงนาทีที่ 63 ปิศาจแดงได้ลูกเตะมุมทางด้านขวา กิ๊กส์ รับหน้าที่ปั่นโค้งมาที่เสาแรกให้ วิดิช โฉบเข้ามาโหม่งเสยหวังให้ย้อยเสียบมุมที่เสาสอง แต่บอลลอยโด่งเกินไปจึงข้ามคานออกหลัง ก่อนที่ วิลลา จะได้ตอบโต้ในนาทีที่ 71 จากจังหวะสวนกลับ ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ ผ่านบอลให้ แอชลีย์ ยัง กระหน่ำลูกเรียดจากนอกเขตโทษหนีมือ ฟาน เดอร์ ซาร์ ออกไปทางเสาไกลแบบได้เสียว

เกมล่วงมาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้าย แมนฯ ยูฯ เกือบได้ประตูขึ้นนำจากการต่อบอลเร็วของ รูนีย์ ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาให้ โรนัลโด หลุดขึ้นไปทางขวาก่อนที่จะตบเรียดมาให้ “รูน” วางเท้าแปในเขตโทษข้ามคาน จากนั้นนาทีเดียวทีมเยือนก็สามารถออกนำ 1-0 ได้สำเร็จ เมื่อ กิ๊กส์ ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษด้านซ้ายก่อนปาดเรียดลอดขา เคอร์ติส เดวีส์ ไปที่เสาไกลให้ โรนัลโด เบียด วิลเฟรด เบามา เข้ามาชาร์ตตุงตาข่ายจากระยะไม่ถึง 3 หลา

สิงห์ผงาดพยายามเปิดเกมรุกหวังตีเสมอให้ได้ แต่กลับถูกเกมโต้กลับของปิศาจแดงเล่นงานจนเสียประตูที่ 2 ในนาทีที่ 89 โดย รูนีย์ ตักโด่งออกไปทางขวาให้ โรนัลโด เลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษแล้วซัดไปติดบล็อก แกเร็ธ แบร์รี ก่อนที่บอลจะกระดอนมาเข้าทาง รูนีย์ ที่วิ่งเข้ามากดด้วยขวาส่งบอลกระดอนพื้นหนีมือ คาร์สัน เสียบมุมเป็นประตูย้ำชัยให้ แมนฯ ยูฯ บุกมาเอาชนะ วิลลา ถึงถิ่น 2-0 พร้อมทั้งกรุยทางเข้าสู่รอบ 4 ของศึกเอฟเอ คัพ ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แอสตัน วิลลา
– สกอตต์ คาร์สัน, โอลอฟ เมลล์เบิร์ก, เคอร์ติส เดวีส์, มาร์ติน เลาร์เซน, วิลเฟรด เบามา, สติลิยัน เปตรอฟ, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์, แกเร็ธ แบร์รี, แอชลีย์ ยัง, กาเบรียล อักบอลาฮอร์, ยอห์น คาริว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานยา วิดิช, ปาทริซ เอฟรา, คริสเตียโน โรนัลโด, ไมเคิล คาร์ริค, อันแดร์สัน, ปาร์ค จี-ซุง, ไรอัน กิ๊กส์, หลุยส์ ซาฮา

ผลฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3
เชสทาวน์ แพ้ คาร์ดิฟฟ์ 1-3
วอลซอลล์ เสมอ มิลล์วอลล์ 0-0
วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ เคมบริดจ์ ยูไนเต็ด 2-1
บาร์นสลีย์ ชนะ แบล็กพูล 2-1
แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส แพ้ โคเวนทรี ซิตี้ 1-4
โบลตัน วันเดอเรอร์ส แพ้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0-1
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน แพ้ แมนสฟิลด์ ทาวน์ 1-2
บริสตอล ซิตี้ แพ้ มิดเดิลสโบรช์ 1-2
ชาร์ลตัน แอธเลติก เสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 1-1
เชลซี ชนะ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส 1-0
โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ ปีเตอร์โบโร 1-3
ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 2-1
อิปสวิช ทาวน์ แพ้ ปอร์ทสมัธ 0-1
นอริช ซิตี้ เสมอ บิวรี่ 1-1
พลีมัธ อาร์ไกล์ ชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 3-2
เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ชนะ สคันธอร์ป 1-0
เซาธ์แฮมป์ตัน ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0
เซาธ์เอนด์ ยูไนเต็ด ชนะ ดาเกแนม แอนด์ เรด บริดจ์ 5-2
ซันเดอร์แลนด์ แพ้ วีแกน แอธเลติก 0-3
สวอนซี เสมอ ฮาแวนต์ แอนด์ วอเตอร์ลูวิลล์ 1-1
สวินดอน เสมอ บาร์เน็ต 1-1
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เสมอ เรดดิ้ง 2-2
ทรานเมียร์ โรเวอร์ส เสมอ เฮเรฟอร์ด 2-2
วัตฟอร์ด ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0
เอฟเวอร์ตัน แพ้ โอลด์แฮม แอธเลติก 0-1
แอสตัน วิลลา แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2
กำลังโหลดความคิดเห็น