xs
xsm
sm
md
lg

10 เสื้อแข่งสุดเห่ย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แต่ละฤดูกาลทุกสโมสรจะต้องคลอดเสื้อแข่งออกมายั่วน้ำลายและเรียกเงินจากกระเป๋าของแฟนบอล อย่างไรก็ตามย่อมมีบางชุดที่ขายไม่ได้ถึงขนาดอยากจะเอาไปเผาทิ้งเลยทีเดียว สำนักข่าว "เดอะ ซัน" รวบรวมและจัดอันดับมาให้ชมกัน

1.ฮัลล์ ซิตี้ (1992) - จะโทษดีไซเนอร์ก็ไม่ได้ เพราะว่าออกแบบตามฉายาของทีมที่ประธานสโมสรบอกก็คือ "เดอะ ไทเกอร์ส" แต่ถึงกระนั้นก็ตามเถอะใครช่างดลจิตดลใจให้เอาเสือมาทำเป็นลายเสื้อไม่เห็นใจคนใส่กันบ้างเลย

2.อาร์เซนอล (1991) - ช่วงต้นทศวรรษที่ 90 แบบของเสื้อแข่งกำลังเริ่มได้รับความสำคัญ อาร์เซนอล ก็เป็นสโมสรใหญ่ในช่วงนั้นที่ตื่นตัวไม่น้อย แต่รู้สึกว่าจะล้ำเส้นเกินไปหน่อยด้วยสีเหลืองทรมานลูกตาแถมเล่นลายลูกคลื่นแบบสามเหลี่ยมอีก

3.โคเวนทรี้ ซิตี้ (1978) - สมัยก่อนยี่ห้อ "Admiral" ค่อนข้างได้รับความไว้วางใจให้ผลิตเสื้อแข่งให้กับหลายต่อหลายทีมชั้นนำของยุโรป แต่สำหรับ โคเวนทรี้ เสื้อสีน้ำตาลของพวกเขาโดยมีลายโค้งด้านข้างตัวนั้นดูไม่ได้จริงๆ

4.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (1995) - เสื้อสุดซวยของจริงแท้แน่นอน เพราะใส่ลงสนามไม่เคยคว้าชัยชนะได้เลย ถึงขนาดในเกมกับ เซาแธมป์ตัน ต้องเปลี่ยนชุดแข่งในช่วงพักครึ่ง แต่จนแล้วจนรอดก็ทำให้เสื้อแบบนี้ต้องเลิกใช้ไปในที่สุด

5.เม็กซิโก (1998) - ลำพังชุดสีเขียวของทีมที่เป็นเอกลักษณ์ก็แสบตาพออยู่แล้ว แต่ก็ดันเพิ่มลวดลายเข้าไปอีกเรียกได้ว่าปวดหัวกันเข้าไปใหญ่ โดยเป็นรูปคล้ายๆ กับบรรดาเทพเจ้าสิ่งศักด์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือ

6.เม็กซิโก (1994) - ฮอร์เก้ คัมโปส จัดเป็นผู้รักษาประตูร่างเล็กที่ฝีมือดีคนหนึ่ง แต่ที่เหมือนจะโดดเด่นกว่าฝีมือของเขาก็คือชุดสีสันแสบตาเหมือนกับจะไปกวาดขยะ ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมายอมรับอย่างภาคภูมิใจว่าเป็นคนออกแบบเองอีกด้วย

7.นอริช ซิตี้ (1993) - ช่วงต้นทศวรรษที่ 90 นอริช สร้างชื่อดังกระฉ่อนทั้งในอังกฤษ และเวทียุโรป แม้ว่าจะเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ได้ใน ยูฟ่า คัพ แต่เสื้อสีเหลืองสดของพวกเขานั้นไม่ไหวจริงๆ เพราะดูแต่ละครั้งก็ทำลายสายตาเหลือเกิน

8.แอสตัน วิลล่า (1993) - ชุดแข่งแบบนี้ของ วิลล่า หากมองแค่เผินๆ ก็ดูไม่ได้เลวร้ายอะไรหนักหนา แต่หากจะพินิจพิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนแล้วต้องยอมรับว่าการผสมสีไม่ได้เรื่องจริงๆ ดำ,แดง และ เขียว บอกได้คำเดียวคิดได้ไง

9.แคเมรูน (2002) - ปัญหาของชุดนี้ไม่ใช่สีหรือว่าลวดลาย แต่ว่าเสื้อบอลนั้นจำเป็นจะต้องมีแขนไม่ว่าจะยาวหรือสั้น แต่ว่า แคเมอรูน แหวกแนวเกินไปเพราะว่าเป็นแบบแขนกุดเหมือนเสื้อบาสเกตบอล ซึ่งก็ต้องเลิกใช้ไปในที่สุด

10.เชลซี (1995) - ปัจจุบัน เชลซี ออกแบบชุดทีมเยือนแบบเรืองแสงซึ่งหลายคนก็บ่นไม่ค่อยชอบ แต่ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยมีเสื้อทีมเยือนที่แย่กว่านั้นอีกก็คือสีส้มบวกเทาแถมออกแบบวางลวดลายสลับไปมาจนดูมั่วไปหมด










กำลังโหลดความคิดเห็น