xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวี” แฮตทริกหงส์จิกลูตัน 5-0 ควงไก่ลิ่วรอบสี่เอฟเอคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด กระหน่ำแฮตทริกช่วยให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชุดเต็มสูบเปิดแอนฟิลด์ไล่จิกเอาชนะรองบ่อน ลูตัน ทาวน์ 5-0 ทะลุเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ เช่นเดียวกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่บุกเฉือน เรดดิง 1-0

ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบสาม นัดแข่งใหม่
ลิเวอร์พูล 5-0 ลูตัน ทาวน์


ราฟาเอล เบนิเตซ ยังอยู่ในสถานการณ์กดดันหลังจาก ทอม ฮิคส์ เจ้าของทีมร่วมชาวอเมริกันปริปากเคยมองหาตัวแทนมาทำงานผู้จัดการทีมแทนเขา ทำให้กุนซือชาวสเปนต้องจัดชุดใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในแมตช์รีเพลย์กับ ลูตัน ทาวน์ ทีมท้ายตารางลีกวัน ซึ่งก็นำมาโดย เจมี คาร์ราเกอร์, สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ด้านผู้มาเยือนมี ดอน ฮัทชิงสัน อดีตแข้งเจ้าบ้านลงเป็นแกนหลักในแดนกลาง

เริ่มเกมการแข่งขัน ลิเวอร์พูล ไม่รีรอเป็นฝ่ายเดินเกมบุกเข้าใส่ทันทีและก็ได้ลุ้นเมื่อ เจอร์เมน เพนแนนท์ หยอดบอลไปเสาสองให้ ปีเตอร์ เคราช์ โหม่งบอลหลุดเสาออกไป อีกสามนาทีถัดมาเจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูนำจากจังหวะโต้กลับ สตีเวน เจอร์ราร์ด ไหลบอลให้ ไรอัน บาเบล ได้ปั่นด้วยขวาจากนอกกรอบบอลพุ่งผ่านมือ ดีน บริลล์ แต่ไปกระแทกเสาเต็มๆ กระเด้งออกมา

ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรก “หงส์แดง” ยังบุกกระหน่ำใส่ ลูตัน ทาวน์ เป็นชุดๆ เจอร์ราร์ด พยายามแทงบอลทะลุให้ บาเบล แต่เป็น คีธ คีน ที่แหย่เท้าสกัดไว้ได้หวุดหวิดก่อนที่ปีกทีมชาติฮอลแลนด์จะหลุดเข้าเขตโทษ แม้จะครองบอลมากกว่าชัดเจน แต่เจ้าถิ่นยังเจาะแผงรับทีมเยือนไม่เข้าต้องหันมาส่องไกลแต่ลูกยิงของ บาเบล กดไม่ลงข้ามคานไป หลังพยายามอยู่นานในช่วงทดเจ็บ ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 จนได้จากจังหวะที่ ตอร์เรส จ่ายออกข้างให้ บาเบล อัดด้วยขวาส่งลูกหนังเสียบตาข่ายและก็จบ 45 นาทีแรก

ลงมาลุยกันต่อ ชาบี อลอนโซ เกือบสร้างความฮือฮาอัดบอลจากครึ่งสนามในการเขี่ยเปิดครึ่งหลัง แต่ทาง บริลล์ ไม่ได้ยืนหลับกระโดดรับบอลเอาไว้ได้ แต่ถึงนาทีที่ 52 เจ้าบ้านทิ้งห่างเป็น 2-0 เมื่อ เพนแนนท์ เปิดบอลแรงไปที่เสาไกลให้ เคราช์ โหม่งตั้งเข้ามาให้ เจอร์ราร์ด โถมเข้ามาโขกบอลตุงตาข่าย และนาทีถัดมา ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูที่สามจากความผิดพลาดของ คีน ที่แปะบอลคืนหลังแต่ บริลล์ ไม่รู้กันออกมาผิดจังหวะยังดีที่ คีน แก้ตัววิ่งไปเคลียร์บอลได้บนเส้น

อย่างไรก็ตาม เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 58 “หงส์แดง” บินหนีไปเป็น 3-0 เมื่อ “สตีวี จี” เปิดลูกเตะมุมให้ ซามี ฮูเปีย โหม่งบอลไปแฉลบหัวของ แมทธิว สปริง ลูกหนังกระเด้งกระแทกเสาในเข้าไป จากนั้นสกอร์เริ่มไหลไปไกล 4-0 ตอร์เรส ได้จังหวะหมุนตัวยิงไปติดบล็อกกองหลังทีมเยือนกระดอนมาให้ เจอร์ราร์ด แปบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายในนาทีที่ 64 แต่ “หงส์แดง” ไม่หยุดแค่นั้นมาได้ประตูนำ 5-0 จากการยิงไกลอันสุดสวยของ เจอร์ราร์ด และก็เป็นแฮตทริกของกัปตันนาทีที่ 72

ช่วงท้าย เบนิเตซ ถอดทั้ง เจอร์ราร์ด และ ตอร์เรส ออกมาพักพร้อมกับให้โอกาส ลูคัส เลวา กับ ฟาบิโอ ออเรลิโอ ลงมายืดเส้นยืดสาย แต่ทีมก็ผ่อนเกมลงไปครบ 90 นาที ลิเวอร์พูล ไล่ต้อนเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ สบายเกือก 5-0 เข้าสู่รอบสี่ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ฮาแวนต์ แอนด์ วอเตอร์ลูวิลล์ ทีมนอกลีก หรือ สวอนซี สโมสรจากลีกวัน ขณะที่ สเปอร์ส ที่ได้ประตูชัยจาก ร็อบบี คีน ในเกมบุกชนะ เรดดิง มีคิวเยือน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : ชาร์ลส อิตองเช, อัลวาโร อาร์เบลัว, เจมี คาร์ราเกอร์, ซามี ฮูเปีย, ยอห์น อาร์เน รีเซ, เจอร์เมน เพนแนนท์, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ชาบี อลอนโซ, ไรอัน บาเบล, ปีเตอร์ เคราช์, เฟอร์นานโด ตอร์เรส

ลูตัน : ดีน บริลล์, อลัน กูดอลล์, คีธ คีน, แมทธิว สปริง, ริชาร์ด แจ็คสัน, เดวิด เบลล์, ดอน ฮัทชิงสัน, ดาร์เรน คูร์รี, สตีฟ โรบินสัน, ดรูว์ ทัลบอต, คัลวิน แอนดรูว์

ผลฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย นัดรีเพลย์ ประจำคืนวันอังคาร
บิวรี ชนะ นอริช ซิตี 2-1
มิลล์วอลล์ ชนะ วอลซอลล์ 2-1
เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เสมอ ชาร์ลตัน แอธเลติก 2-2 (ต่อเวลาพิเศษยังเสมอกัน เวสต์บรอม เข้ารอบด้วยการยิงจุดโทษชนะ 4-3)
ลิเวอร์พูล ชนะ ลูตัน ทาวน์ 5-0
เรดดิง แพ้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 0-1
กำลังโหลดความคิดเห็น