xs
xsm
sm
md
lg

"รีเซ่"ยิงตัวเอง หงส์เจ๊าลูตัน 1-1 เอฟเอคัพรอบ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูตัน ทาวน์ สู้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างไม่เป็นรองก่อนจะเสมอกันไปแบบสนุกตื่นเต้น 1-1 โดยที่ ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ สกัดเข้าประตูตัวเอง หลังจาก ปีเตอร์ เคราช์ ยิงให้หงส์แดงขึ้นนำไปก่อน ทำให้ต้องไปเตะนัดรีเพลย์กันอีกครั้ง

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม 2551
ลูตัน ทาวน์ 1 – 1 ลิเวอร์พูล

ปีเตอร์ เคราช์ (ขวา) ยิงให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำก่อนจบเกมด้วยผลเสมอ
ที่สนามเคนิลเวิร์ธ โร้ด ลูตัน ทาวน์ ลงเล่นในถิ่นของตัวเองพบกับ ลิเวอร์พูล ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 โดยเจ้าถิ่นมี คริส เพอร์รี่ อดีตผู้เล่นของท็อตแนม ฮอตสเปอร์เป็นหัวใจในแนวรับ ขณะที่คู่หัวหอกใช้การประสานงานกันระหว่าง คัลวิน แอนดรูว์ กับ ดรูว์ ทัลบอท

ขณะที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีมเยือนพักตัวหลักอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส โดยไม่มีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรอง พร้อมทั้งให้ ชาร์ลส อิต็องด์เฌ่ ลงเฝ้าเสาแทน โฮเซ่ เรน่า ส่วนในแดนหน้าให้ ปีเตอร์ เคราช์ กับ เดิร์ก เคาท์ ลงล่าตาข่ายร่วมกัน

เริ่มเกมมาได้แค่ 20 วินาที หงส์แดงก็ได้โอกาสทักทาย ลูตัน ก่อนจากจังหวะที่ บาเบล อาศัยความเร็วกระชากหนีผู้เล่นเจ้าถิ่นก่อนเลี้ยงตัดเข้ามากระหน่ำแถวกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ถูก ดีน บริลล์ ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

ลูตัน เปิดเกมรุกเข้าใส่ ลิเวอร์พูล โดยไม่เกรงศักดิ์ศรี นาทีที่ 4 เดวิด เอ็ด เวิร์ดส ก็ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ ชาร์ลส อิต็องด์เฌ่ ออกมาปิดมุมได้เร็ว บอลกระดอนไปเข้าทาง คัลวิน แอนดรูว์ เอี้ยวตัววอลเลย์ซ้ำอีกครั้งแต่ยิงโดนใต้บอลทำให้โด่งข้ามคานออกหลัง

จากนั้น เดิร์ก เคาท์ ก็มาได้โอกาสบ้างในเวลาต่อมา แต่ลูกยิงในนาทีที่ 9 เหินข้ามคานไปแบบน่าผิดหวัง ก่อนที่จะได้ขึ้นโหม่งลูกเตะมุมแบบเหน่งๆ แต่ก็สะบัดมากไป ทำให้ลูกหลุดออกไปทางเสาสองโดยที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ซึ่งเติมขึ้นมาก็เข้าชาร์จไม่ถึง

ลูตัน ค่อยๆ ครองเกมได้ดีกว่าทีมเยือน นาทีที่ 21 ดรูว์ ทัลบอท ม้วนหนี ซามี่ ฮูเปีย ได้แถวเส้นหลังด้านซ้ายก่อนจะเลี้ยงเลาะเข้ามาในเขตโทษ ทว่าจังหวะจ่ายไปถูก อิต็องด์เฌ่ ใช้เท้าดักเอาไว้ได้ ก่อนที่ ทัลบอท คนเดิมจะอาศัยความขยันฉกบอลจากการจ่ายคืนหลังพลาดของ สตีฟ ฟินแนน เข้าไปยิงด้วยซ้ายในนาทีที่ 38 แต่รีบร้อนเกินไป ลูกจึงหลุดออกไปทางเสาแรกชนิดไม่ได้ลุ้น
ดรูว์ ทัลบอท (ขาว) ปั่นป่วนแนวรับหงส์แดง
ลิเวอร์พูล ยังถูกกดดันอย่างต่อเนื่องช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ชาบี อลอนโซ่ ทำฟาวล์ เดวิด เอ็ดเวิร์ดส จนเสียฟรีคิก ทว่า ลูกยิงของ เดวิด เบลล์ ยังไม่เข้าเป้า จบ 45 นาทีแรกจึงยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียง 4 นาที หงส์แดง ชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายจากจังหวะที่ อลอนโซ่ พาบอลขึ้นมาจากกลางสนามก่อนไหลต่อให้ เคาท์ ทางด้านขวาที่จัดการปาดเรียดมาให้ ยอสซี่ เบนายูน ชาร์จจ่อๆ หลุดออกหลังไป จากนั้น ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ได้ซัดเต็มเท้าซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลไปแฉลบ เพอร์รี่ เปลี่ยนทางจนเกือบจะเข้าประตู แต่ ดีน บริลล์ ที่หลงทางไปแล้วยังปฏิกิริยาไวยื่นมือกลับมาปัดเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด

ลูตัน เกือบทำให้แฟนบอลลิเวอร์พูลที่ตามมาเชียร์ต้องใจหายในนาทีที่ 54 เมื่อ ดาร์เรน เคอร์รี่ ได้บอลทะลุขึ้นมาสุดเส้นหลังทางด้านซ้ายก่อนหยอดเข้ามาตรงกลางด้วยน้ำหนักเหมาะเจาะให้ ทัลบอท สะบัดศีรษะโขกหน้าปากประตูคนเดียว แต่จังหวะนี้ลูกข้ามคานออกไปอย่างชนิดกองเชียร์เจ้าถิ่นได้แต่เสียดาย

กระทั่งนาทีที่ 73 เจ้าถิ่นที่เล่นด้วยความมุ่งมั่นมาตลอดกลับถูกหงส์แดงยิงขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เพอร์รี่ โหม่งคืนหลังไม่ดีไปเข้าทาง อังเดร โวโรนิน กองหน้าตัวสำรองฉกไปยิงติดเซฟของ บริลล์ แต่ เคราช์ ยังตามมาซ้ำดาบสองเข้าไปได้ อย่างไรก็ตาม ลูตัน ก็ตามมาเอาคืนเป็น 1-1 ได้อย่างรวดเร็วใน 3 นาทีต่อมา เมื่อ ทัลบอท ลุยขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดเข้ากลาง รีเซ่ พยายามตามเข้ามาสกัด แต่กลายเป็นบอลไปโดนแขนกระดอนเข้าประตูตัวเอง จากนั้นไม่มีใครยิงเพิ่มได้ หมดเวลา ลูตัน จึงเสมอ ลิเวอร์พูล ไปแบบสนุก 1-1 ต้องไปเตะรีเพลย์ในวันที่ 15 มกราคมนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลูตัน ทาวน์ – ดีน บริลล์, คริส คอยน์, อลัน กูดอลล์, คริส เพอร์รี่, เดวิด เบลล์, ดาร์เรน เคอร์รี่, เดวิด เอ็ดเวิร์ดส, คีธ คีน, แม็ทธิว สปริง, คัลวิน แอนดูรว์, ดรูว์ ทัลบอท

ลิเวอร์พูล – ชาร์ลส อิต็องด์เฌ่, สตีฟ ฟินแนน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ยอสซี่ เบนายูน, ชาบี อลอนโซ่, ลูคัส เลว่า, ไรอัน บาเบล, ปีเตอร์ เคราช์, เดิร์ก เคาท์

ผลฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3
เบิร์นลีย์ แพ้ อาร์เซนอล 0-2

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เสมอ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ 2-2

ฟูแล่ม เสมอ บริสตอล โรเวอร์ส 2-2

ลูตัน ทาวน์ เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

สโต๊ค ซิตี้ เสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-0
กำลังโหลดความคิดเห็น