xs
xsm
sm
md
lg

"เคราช์" ฮีโร่ยิงกู้ชีพหงส์ตามเจ๊าวิลล่า 2-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ เคราช์ กลายเป็นฮีโร่ของ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง หลังเปลี่ยนตัวลงมาในช่วง 10 นาทีสุดท้ายแล้วสามารถพังประตูตีเสมอ แอสตัน วิลล่า เป็น 2-2 ได้สำเร็จ ทำให้หงส์แดงขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ในขณะนี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2551
ลิเวอร์พูล 2 – 2 แอสตัน วิลล่า


ศึกพรีเมียร์ชิป นัดมันเดย์ไนท์ที่สนามแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยทั้งคู่กำลังขับเคี่ยวแย่งพื้นที่อันดับ 4 ของตาราง ซึ่งเกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเต็มอัตราศึกโดยมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นตัวขับเคลื่อนเกมกลางสนาม ส่วนคู่กองหน้าใช้ เดิร์ก เคาท์ กับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ล่าตาข่าย ขณะที่ มาร์ติน โอนีล ต้องปรับทัพเล็กน้อย เนื่องจาก แกเร็ธ แบร์รี่ กองกลางกัปตันทีมลงเล่นไม่ได้ ทำให้ต้องใช้ สติลิยัน เปตรอฟ คุมเกมตรงกลางร่วมกับ ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ แล้วส่ง เคร็ก การ์ดเนอร์ มาเล่นกราบขวา แต่ยังมีทีเด็ดในแดนหน้าอย่าง ยอห์น คาริว และ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อยู่

เริ่มเกมได้นาทีเดียว หงส์แดงมีโอกาสเข้าทำก่อนจากการโยนข้ามฟากจากฝั่งซ้ายของ เคาท์ บอลไปถึง ยอสซี่ เบนายูน จับหนึ่งจังหวะก่อนหวดด้วยขวาส่งลูกโด่งข้ามคาน ก่อนที่ เคร็ก การ์ดเนอร์ จะได้ลุ้นให้กับทีมเยือนด้วยการกระชากเข้าไปยิงหักข้อ ทว่าลูกผ่านหน้าประตูหลุดออกไปทางเสาสอง

เข้าสู่นาทีที่ 19 ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เป็นผลสำเร็จ เมื่อลูกเตะมุมของ ฟาบิโอ ออเรลิโอ ถูกสกัดออกมาไม่พ้นอันตรายแล้ว เบนายูน เก็บบอลได้แถวหน้าเขตโทษก่อนที่จะต่อบอลกัน 3-4 จังหวะแล้วเป็น เคาท์ ที่แทงทะลุช่องให้ เบนายูน ยิงไปติดบล็อก เคอร์ติส เดวีส์ ในทีแรกแต่บอลก็ยังมาเข้าทางมิดฟิลด์อิสราเอลที่ตามซ้ำดาบสองตุงตาข่าย

พอสกอร์ขยับ เจ้าถิ่นก็เล่นด้วยความฮึกเหิม นาทีถัดมา เบนายูน ไหลให้ เจอร์ราร์ด วิ่งเข้ามาซัดจากแถวสองทว่าโด่งข้ามคาน จนถึงครึ่งชั่วโมงแรก เจอร์ราร์ด แทงทะลุช่องให้ เคาท์ ใช้ตัวบังบอลกองหลังวิลล่าก่อนแตะคืนให้ ออเรลิโอ วิ่งเข้ามากดด้วยซ้ายข้างถนัด ทว่าลูกไต่หลังเท้าออกหลังไป ท้ายครึ่งแรก สิงห์ผงาดมีโอกาสเข้าทำสองครั้งโดยหนแรก มาร์ติน เลาร์เซ่น ขึ้นโขกลูกเตะมุมของ แอชลีย์ ยัง แต่ไม่แรงเท่าไรจึงไปเข้ามือ โฮเซ่ เรน่า ก่อนที่ เปตรอฟ จะวิ่งเข้ามากดแถวเส้นเขตโทษเหินข้ามคานออกหลังไป จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล จึงยังคงนำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้นาทีเศษ วิลล่า เกือบสงเคราะห์ประตูให้กับเจ้าบ้านเมื่อ เคอร์ติส เดวีส์ พยายามสกัดลูกเปิดจากด้านซ้ายของ ลิเวอร์พูล แต่บอลแฉลบผิดเหลี่ยมเฉี่ยวเสาไกลออกหลังไปแบบหวุดหวิด ก่อนที่ แฮร์รี่ คีเวลล์ จะได้ส่องเน้นๆ ในนาทีที่ 54 แต่ สจ๊วร์ต เทย์เลอร์ ยังล้มตัวปัดเอาไว้ได้ จากนั้น ตอร์เรส พยายามหาช่องซัดข้ามคานไปแค่นิดเดียว

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 69 หงส์แดงที่เป็นฝ่ายไล่ขย่มอย่างต่อเนื่องกลับถูกสิงห์ผงาดตีเสมอเป็น 1-1 จากลูกฟรีคิกกลางสนามที่หยอดเข้าไปให้ โอลอฟ เมลล์เบิร์ก โหม่งชงไปที่เสาสอง มาร์ลอน แฮร์วู้ด กองหน้าตัวสำรองตัดสินใจล้มตัวตีลังกายิงเข้าไปตุงตาข่าย เท่านั้นไม่พอ 2 นาทีต่อมา วิลล่า ก็เป็นฝ่ายแซงนำ 2-1 จนได้จากการบอมบ์เข้าไปในเขตโทษและจังหวะสุดท้าย เมลล์เบิร์ก ตวัดยิงบอลไปแฉลบ ออเรลิโอ จนย้อยข้ามหัว เรน่า เข้าประตู

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็สามารถรอดพ้นจากการความพ่ายแพ้คารังได้อย่างหวุดหวิด เมื่อ ออเรลิโอ โยนฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งซ้ายล้นไปถึงเสาสอง บอลไปตกใส่ตัว เจมี่ คาร์ราเกอร์ จนกลายเป็นดีมาเข้าทาง ปีเตอร์ เคราช์ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน เบนายูน ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย จัดการเอี้ยวซัดด้วยขวาส่งบอลพุ่งทแยงมุมผ่านมือ เทย์เลอร์ เข้าไปปะทะตาข่าย จบเกมจึงเสมอกันไป 2-2 ทำให้หงส์แดงขยับขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตาราง มี 40 คะแนน ส่วน วิลล่า ตามมาเป็นอันดับ 6 มี 40 คะแนนเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้-เสียน้อยกว่า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล
– โฮเซ่ เรน่า, อัลบาโร อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ยอสซี่ เบนายูน, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฮร์รี่ คีเวลล์, เดิร์ก เคาท์, เฟอร์นานโด ตอร์เรส

แอสตัน วิลล่า – สจ๊วร์ต เทย์เลอร์, โอลอฟ เมลล์เบิร์ก, เคอร์ติส เดวีส์, มาร์ติน เลาร์เซ่น, วิลเฟรด เบาม่า, เคร็ก การ์ดเนอร์, สติลิยัน เปตรอฟ, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์, แอชลีย์ ยัง, ยอห์น คาริว, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น