xs
xsm
sm
md
lg

มวยโอลิมปิกสุดวุ่น กก."ไอบ้า" ซัดกันนัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักชกฝรั่งเศส โดนตัดคะแนนในนาทีสุดท้าย จึงทำให้แพ้ โดมินิกัน ไปอย่างน่ากังขา
มวยโอลิมปิกสุดวุ่นหลังประธานฝ่ายเทคนิคไอบ้าชาวโรมาเนีย ออกมาแฉว่าการตัดสินครั้งนี้ไม่มีความโปร่งใสเพราะมีมือที่สามจากกลุ่มอำนาจเก่าเข้ามาล้วงลูกการจัดกรรมการผู้ตัดสิน เจ้าตัวเผยสุดทนเห็นการตัดสินไม่เป็นธรรม ขณะที่ไอบ้า ออกแถลงการณ์โต้ทันที ระบุมวยโอลิมปิกครั้งนี้โปร่งใสที่สุดพร้อมย้ำตั้งแต่ชิง โค วู เป็นประธานมีการประท้วงเพียงแค่ 4 ครั้งเท่านั้น

โดยในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมาหลังจบการแข่งขันมวยรอบรองชนะเลิศคู่ระหว่าง โดมินิกัน และ ฝรั่งเศส ประธานฝ่ายเทคนิคชาวโรมาเนียของไอบ้า รูเอล โอบจา เดินเข้ามาในห้องผู้สื่อข่าวพร้อมประกาศว่าจะขอแถลงข่าวเรื่องกรรมการผู้ตัดสินในโอลิมปิกครั้งนี้เป็นการส่วนตัว

ซึ่งรายละเอียดโดยสรุปนั้น รูเอล ได้กล่าวถึงการตัดสินของกรรมการในโอลิมปิกครั้งนี้ว่าไม่มีความโปร่งใสโดยระบุว่า "คิม โฮ" ประธานฝ่ายเทคนิคชาวเกาหลีใต้อีกรายว่าเป็นกลุ่มขั้วอำนาจเก่าที่เข้ามาล้วงลูกการจัดกรรมการผู้ตัดสินในโอลิมปิกครั้งนี้ จนทำให้กว่า 70 เปอร์เซนต์ของผลการแข่งขันอาจไม่มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม และในระหว่างนั้น นายคิม โฮ ได้เดินเข้ามาในห้องแถลงข่าวและมีปากเสียงกันกับ ประธานฝ่ายเทคนิคชาวโรมาเนียก่อนที่นายกสมาคมมวยสากลสมัครของสหรัฐอเมริกาจะเข้ามาเตือนสติทั้งคู่พร้อมกล่าวเตือนสื่อมวลชนที่ยืนฟังเหตุการณ์อยู่ว่า “รายละเอียดครั้งนี้ไม่ถือว่าเป็นการแถลงข่าวหากแต่เป็นการกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน และตนเองจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมของไอบ้า จากนั้นจึงจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการออกมาอีกครั้ง”

หลังจากนั้นในเวลาประมาณ 23.00 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) ได้มีแถลงการณ์ออกมาจากทาง สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า)โดยการลงนามของ "ชิง โค วู" ประธานไอบ้า ว่า "แถลงการณ์ของ รูเอล โอเบจา ประธานฝ่ายเทนนิคของไอบ้าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานั้นถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัวซึ่งทางสหพันธ์ถือว่าเป็นการกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับไอบ้าเป็นอย่างมาก ทางสหพันธ์ฯ จึงจำเป็นที่ต้องสั่งพักงาน รูเอล นับตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม เป็นต้นไปและจะทำการตั้งคณะกรรมการสอบสวนโดยจะแถลงผลภายในเวลา 48 ชั่วโมง"

นอกจากนี้ ทางไอบ้า ยังยืนยันว่าการคัดเลือกกรรมการผู้ตัดสินในครั้งนี้มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะมีการสุ่มกรรมการผู้ตัดสินโดยใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบของประเทศใดประเทศหนึ่ง ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ก็แสดงท่าทีพอใจต่อผลการตัดสินมวยสากลสมัครเล่นในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง"

พร้อมกันนี้ยังมีการทิ้งท้ายว่า "ภายใต้การเข้ามาเป็นประธานไอบ้าของ ชิง โค วู ตั้งแต่ปี 2006 ได้ทำการพัฒนาให้การตัดสินเป็นไปอย่างโปร่งใน และซื่อสัตย์ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ผ่านมา 249 แมทช์ มีการประท้วงเพียง 4 ครั้งเท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น