xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.วีป” มั่นใจ “สมจิตร–มนัส” ฟิตมาดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมจิตร
มวยสากลสมัครเล่นของไทยในโอลิมปิก ครั้งที่ 29 นัดชี้ชะตาวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม นี้ ใครชนะเท่ากับคว้าเหรียญเงินทันที โดยสมจิตร จงจอหอ จะขึ้นชกเวลาประเทศไทยประมาณ 12.30 น.พบกับ นักมวยดีกรีอันดับสามในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ชิคาโกในรุ่นฟลายเวต เมื่อปีที่แล้ววิเซนโซ พิคาร์ดี้ จากอิตาลี ซึ่งในนัดนี้ถือว่า สมจิตร เจอกับนักมวยที่ประสบการณ์น้อยกว่า จึงน่าจะมีโอกาสสูงเหมือนกันที่จะผ่านไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 23 สิงหาคมนี้

อีกคู่ในวันเดียวกันเวลาประมาณ 13.30 น. เป็นการแข่งขันในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต มนัส บุญจำนงค์ นักมวยไทยคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกได้ถึงสองครั้ง ซึ่งต้องฟาดปากกับนักมวยคิวบา โซโตลอนโก อิเกลซิยาส ถือว่าเป็นงานหนักกว่าของมนัส ถ้าเทียบกับ สมจิตร เพราะนักมวยคิวบารายนี้มีดีกรีแชมป์มวยแพนอเมริกาในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต ยังหนุ่มและร่างกายแข็งกร่ง ทำให้โอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศของมนัส อาจต้องลุ้น

แต่สำหรับ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทยแล้ว ยังแสดงความมั่นอกมั่นใจ แม้มีประเด็นที่คนห่วงเรื่องความพร้อมของสภาพร่างกายนักกีฬา เพราะนักมวยไทยบางคนมักจะออกอาการแผ่วในยกท้ายๆ นั้น นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทย บอกว่าไม่กังวลกับนักชกที่เหลืออยู่ตอนนี้

“บางคนที่หมดแรงนั้นเป็นเรื่องของรายบุคคล นักมวยบางคนมีปัญหาเรื่องการลดน้ำหนัก เพราะไม่มีระเบียบวินัยในการทานอาหาร เอาชนะตัวเองไม่ได้ บางคนห้ามแล้วก็แอบไปทานอาหาร ซึ่งเราเองก็ควบคุมได้ยาก เพราะในหมู่บ้านนักกีฬานั้น มีอาหารหลากหลายชนิดเหลือเกิน ไม่มีใครบังคับใครได้ ทางแก้ก็พยายามให้โค้ชควบคุมอย่างใกล้ชิดที่สุดแล้ว เรามีโค้ช 1 คนดูแลนักมวย 2 คน หลายคนคิดถึง ฮวน ฟอนตาเนียล ผมว่าข้อดีของเขาก็คือเป็นคนที่มีภาวะผู้นำสูง แต่ในช่วงทัวร์นาเม้นต์นั้นไม่มีอะไรแตกต่างกัน การเตรียมตัวทุกอย่างเราใช้ระบบเดิมอยู่แล้ว และในทีมงานเราก็มีโค้ชต่างชาติ คิวบาอยู่ด้วย”

สุดท้าย เสธ.วีปกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “ผมมองว่ามวยชาติอื่นก็มีเหี่ยวปลายหลายคนเหมือนกันในรอบแรกๆ แต่พอชกหลายไฟต์เข้าชักเข้าที่ ก็เหมือนนักมวยของเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น