xs
xsm
sm
md
lg

นักชกจีนส้มหล่น เข้าชิงทองหลังยูเครนเจ็บไหล่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จาง จื้อเหล่ย มีเหรียญเงินตุนโดยไม่ต้องออกแรง
จาง จื้อเหล่ย ขุนพลเสื้อกล้ามจีน รับส้มหล่นเต็มๆ ด้วยการผ่านเข้าชิงเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2008 รุ่นซูเปอร์-เฮฟวีเวต โดยไม่ต้องออกแรง หลัง วยาเชสลาฟ กลาซคอฟ คู่ชกชาวยูเครนขอถอนตัว

เดิมทีทั้งคู่มีคิวปะทะหมัดกันในรอบรองชนะเลิศ รุ่นน้ำหนักเกิน 91 กิโลกรัม ที่เวิร์คเกอร์ส ยิมเนเซียม คู่รองสุดท้ายของวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม อย่างไรก็ตาม ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ออกมายืนยันแล้วว่า กลาซคอฟ จะไม่ขึ้นเวที เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่

นั่นหมายความว่า จาง จื้อเหล่ย กำปั้นเจ้าภาพมีเหรียญเงินตุนอยู่ในมือเป็นอย่างน้อยแน่นอนแล้วจากการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจะรอลุ้นเหรียญทองกับคนใดคนหนึ่งระหว่าง เดวิด ไพรซ์ จากสหราชอาณาจักร กับ โรแบร์โต คัมมาเรลเล่ นักชกชาวอิตาลีในวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคมนี้ต่อไป

ด้าน ริชาร์ด เบเกอร์ โฆษกของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่า “กลาซคอฟ มีอาการบาดเจ็บที่ไหล่และต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จึงไม่สามารถขึ้นชกได้”

อย่างไรก็ตาม ขุนพลเสื้อกล้ามรุ่นใหญ่ชาวยูเครนยังคงได้รับเหรียญทองแดงเช่นเดียวกับนักชกที่แพ้ในรอบเซมิไฟนัลคนอื่นๆ ตามปกติ
กำลังโหลดความคิดเห็น