xs
xsm
sm
md
lg

หมัดมะกันถอนรุ่นแบนตัมฯหลังรีดน้ำหนักจนหมดสติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์ คู่แข่งรุ่นเดียวกับ วรพจน์ ถอนตัวแล้ว
แกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์ กำปั้นรุ่นแบนตั้มเวตของทีมสหรัฐฯ ถอนตัวออกจากการชิงชัยในโอลิมปิกเกมส์ 2008 อีกราย หลังพยายามรีดน้ำหนักให้ลดลงมาอยู่ที่ 54 กิโลกรัมตามพิกัดในช่วงสุดท้าย จนกระทั่งหมดสติเมื่อเช้าตรู่ วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนหน้าการจับสลากประกบคู่

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า นักชกหนุ่มวัย 20 ปี ถูกพบว่าเป็นลมนอนหมดสติโดย หลุยส์ ยาเนซ เพื่อนร่วมทีมซึ่งพักอยู่ห้องเดียวกันภายในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งหลังจากตรวจร่างกายในเบื้องต้นแล้วปรากฏว่าอาการไม่รุนแรง อย่างไรก็ตาม รัสเซลล์ ซึ่งร่างกายอ่อนเพลียไม่สามารถมาขึ้นชั่งน้ำหนักได้ ทำให้ต้องถอนตัวไปในที่สุด

ด้าน แดน แคมป์เบลล์ โค้ชทีมมวยสากลสมัครเล่นมะกันออกมาให้สัมภาษณ์แทนเจ้าตัวว่า “ตอนนี้เขาไม่เป็นอะไรแล้วและต้องการการพักผ่อน กระนั้น เขารู้สึกผิดหวังมากที่ต้องถอนตัว สำหรับสาเหตุนั้นคิดว่าน่าจะเกิดจากการขาดน้ำ เนื่องจากเขาอยู่ในห้องที่ร้อนอบอ้าว แต่กลับไม่มีเหงื่อออกมามากอย่างที่ควรจะเป็น”

การถอนตัวครั้งนี้ ถือเป็นการลดคู่แข่งของ วรพจน์ เพชรขุ้ม ขุนพลเสื้อกล้ามไทยในรุ่นแบนตั้มเวตไปอีกราย เนื่องจาก รัสเซลล์ ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะชิงเหรียญทองปักกิ่งเกมส์ หลังเคยคว้าแชมป์สหรัฐฯ มาแล้ว 2 สมัย และเคยได้เหรียญทองแดงในการชกชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2005
กำลังโหลดความคิดเห็น