xs
xsm
sm
md
lg

กำปั้นผู้ดีโวยกรรมการตัดสินเข้าข้างเจ้าภาพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์รี เอ็ดเวิร์ดส์ โค้ชขุนพลเสื้อกล้ามอังกฤษ ออกโรงโวยแหลกคำตัดสินของกรรมการที่โน้มเอียงไปทางเจ้าภาพ หลัง โจอี เมอร์เรย์ แพ้ให้กับ กู๋ หยู่ ไปอย่างขาดลอย 17-7 ในการแข่งขันรอบแรกมวยสากลสมัครเล่นรุ่นแบนตัมเวต เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา
โจอี เมอร์เรย์ นักชกเลือดผู้ดี ยิ้มแหยๆ หลังกรรมการชูมือให้ กู๋ หยู่ นักชกเจ้าภาพชนะไปด้วยคะแนน 17-7
“คะแนนไหลไปให้แต่ทางจีน” เอ็ดเวิร์ด กล่าวผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ “นักชกจีนได้คะแนนมากกว่าที่เขาทำได้”

“ผมคิดว่าคุณคงเห็นผลต่างที่ออกมา ผมไม่ได้เป็นพวกขี้อิจฉา ผมจะไม่ร้องเรียนอะไรหรอก ผมพูดไม่ได้ว่าเขา (เมอร์เรย์) จะเป็นผู้ชนะ แต่กรรมการทำให้เขาไม่มีโอกาสชนะได้เลย เมื่อคุณชกแล้วคะแนนไม่ขึ้น บางครั้งมันก็ท้อได้เหมือนกัน”

นอกจากนี้ เอ็ดเวิร์ด ยังบอกอีกว่า “คุณเห็นได้ด้วยตาตัวเอง ไม่ใช่แค่เราหรอก ยูเครนก็ยื่นเรื่องร้องเรียนเช่นกันหลังพวกเขาแพ้ให้กับนักชกจีน”

ขณะที่ เมอร์เรย์ ซึ่งเป็นถึงเจ้าของเหรียญทองแดงรายการ เวิลด์ แชมเปียนชิป ที่ชิคาโก เมื่อปีที่แล้ว ก็ออกมาบอกว่าเขาผิดหวังกับคำตัดสินที่ค่อนข้างไม่ยุติธรรม “ผมรู้อยู่แล้วว่ามันต้องเป็นอย่างนี้ ผมดูการให้คะแนนในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา และก็เห็นว่ามันแย่มาก ดังนั้น ผมจึงเตรียมใจไว้แล้ว”

ด้าน โอเล็กซานเดร คัลยูเชนโก กำปั้นยูเครน ที่ตกรอบด้วยน้ำมือของ หู ชิง นักชกเจ้าภาพอีกคน ไป 10-8 หมัด ก็ออกมากล่าวหลังลงมาจากสังเวียนผืนผ้าใบ ว่า “ผมคิดว่านักชกจีนคู่ต่อสู้ของผมไม่ได้เก่งกาจอะไรเลย ผมเสียใจมาก ผมรู้สึกว่าตัวเองน่าจะเป็นผู้ชนะ”

การประท้วงคำตัดสินเป็นเรื่องปกติธรรมดาในกีฬาโอลิมปิก แม้จนกระทั่งทุกวันนี้จะมีการนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยนับคะแนน โดยมีมาตั้งแต่ โซลเกมส์ เมื่อปี 1988 ซึ่งล่าสุดสมาพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ก็ออกมาปฏิเสธคำประท้วงพร้อมยืนยันผลการตัดสินของกรรมการ
กำลังโหลดความคิดเห็น