xs
xsm
sm
md
lg

“พิชัย” เฮ !หลังนักชกเต็งเมืองผู้ดีถอนตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟรงกี กาวิน นักชกเมืองผู้ดี
พิชัย สาโยธา นักมวยรุ่นไลต์เวตของไทยมีความหวังในการคว้าเหรียญทองเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย หลัง แฟรงกี กาวิน นักมวยรุ่นเดียวกันและเป็นความหวังเหรียญทองของเมืองผู้ดีเช่นกัน ถอนตัวออกจากการแข่งขันปักกิ่ง เกมส์แล้วหลังไม่สามารถทำน้ำหนักลดลงมาที่ 60 กิโลกรัมได้ทัน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นักชกวัย 23 ปีเดินทางออกจากแคมป์นักมวยทีมสหราชอาณาจักรที่ตอนนี้เก็บตัวอยู่ที่ มาเก๊า กลับไปยังเกาะอังกฤษแล้ว หลังจากการชั่งน้ำหนักครั้งล่าสุดก่อนที่จะมีการจับสลากประกบคู่โอลิมปิกในวันศุกร์นี้ ปรากฏว่าน้ำหนักเกินไป 1.36 กิโลกรัมจากมาตรฐานที่กำหนดไว้ 60 กิโลกรัม

ด้าน เทอร์รี เอ็ดเวิร์ด โค้ชของทีมออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "น่าเศร้าจริงๆที่ แฟรงกี ไม่สามารถทำน้ำหนักตัวลงมาได้ทันวันพรุ่งนี้เทอร์รี เอดเวิร์ด โค้ชของทีมกล่าว "ตลอดเวลาที่ผ่านมา แฟรงกี ฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อที่จะเข้าแข่งขันโอลิมปิก เขาทุ่มเทเกิน 110 % แต่สุดท้ายมันต้องเจอกับความเสียใจเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันเลวร้ายมาก"

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ แฟรงกี กาวิน ทำน้ำหนักไม่ผ่านเกณฑ์ เนื่องจาก นักชกวัย 23 ปีรายนี้เพิ่งจะขยับข้ามรุ่นไปชกในประเภท ไลต์เวลเตอร์เวต (64 กิโลกรัม) ที่การแข่งขันชิงแชมป์มวยสากลสมัครเล่นของทวีปยุโรปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ทีมสหราชอาณาจักรดันส่งเขาไปแข่งในรุ่นไลต์เวตในปักกิ่ง เกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น