xs
xsm
sm
md
lg

“จาเมกา” กระหึ่ม! กวาดทุกเหรียญ 100 ม.หญิง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลมกรดสาวทีมชาติจาเมกา สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกรีฑาโอลิมปิกเกมส์ หลัง 3 สาวเรกเก วิ่งเข้าเส้นชัยมาเป็น 3 อันดับแรก ในการชิงจ้าวลมกรด 100 เมตรหญิง ศึกปักกิ่งเกมส์ 2008
เฟรเซอร์(ซ้าย)คว้าทอง ส่วนสจ็วร์ต และซิมป์สันครองเหรียญเงินร่วมกัน
หลังจาก อูเซน โบลต์ ยอดลมกรดชายจากจาเมกาเพิ่งจะกลายเป็นผู้ชายที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลกไปหมาดๆ อีก 24 ชั่วโมงให้หลัง ทีมกรีฑาสาวจาเมกา ก็กลายเป็นชาติแรกในรอบ 96 ปี ที่สามารถเหมาเหรียญรางวัลทั้งหมดในการแข่งขันประเภทเดียวกัน

โดยการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรหญิง เมื่อคืนที่ผ่านมา เชลลี-แอน เฟรเซอร์ คว้าเหรียญทองมาครอง ด้วยเวลา 10.78 วินาที ขณะที่ เชอร์โรน ซิมป์สัน และ เคอร์รอน สจ็วร์ต ทำเวลาเข้ามาเท่ากันที่ 10.98 วินาที ได้ครองเหรียญเงินร่วมกัน

ซึ่ง เชอร์โรน ซิมป์สัน เจ้าของเหรียญเงินร่วม เผยด้วยความภาคภูมิใจว่า “พวกเราสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาใหม่ มันเป็นการแสดงให้เห็นว่านักวิ่งชั้นยอดของโลกรวมตัวอยู่ที่นี่ ฉันรู้สึกตื้นเต้นมากเกี่ยวกับสติตินี้และที่สำคัญมันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับชาติของเรา”

ก่อนหน้านี้ มีเพียง สหรัฐอเมริกา ชาติเดียวที่สามารถกวาดเหรียญรางวัลได้ครบทั้ง 3 เหรียญ ในการแข่งขันรายการเดียวกัน ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ 96 ปีที่แล้ว ในกรีฑาโอลิมปิกเกมส์ ปี 1912 ที่สตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน
กำลังโหลดความคิดเห็น