xs
xsm
sm
md
lg

“เบอร์นาร์ด” ลั่นเต็งหนึ่งเหรียญทองฟรีไตล์ 100 เมตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเลียน เบอร์นาร์ด
อเลียน เบอร์นาร์ด ฉลามหนุ่มจากฝรั่งเศส เจ้าของสถิติโลกฟรีไตล์ 100 เมตร ไม่กลัวว่าใครจะมองไม่ดี ประกาศยกตำแหน่งเต็งหนึ่งเหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์ 2008” ให้ตัวเอง พร้อมลั่นวาจามาครั้งนี้เพื่อคว่ำทีมว่ายผลัดสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ

ศึกว่ายน้ำยูโรเปียน แชมเปียนชิปส์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เบอร์นาร์ด สามารถสร้างสถิติโลกใหม่ ด้วยเวลา 47.50 วินาที ทำลายสถิติโลกของ ปิแอเตอร์ ฟาน เดน ฮูเจนแบนด์ จากฮอลแลนด์ ที่ทำไว้ 47.81 วินาที ลงได้สำเร็จ

ขณะที่ในกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ฉลามหนุ่งวัยเบญจเพส ที่เตรียมลงชิงชัยในประเภทฟรีไตล์ 100 เมตรในฐานะผู้ที่ว่ายได้เร็วที่สุดในโลก ออกมากล่าวแสดงความมั่นใจว่า “ตัวเต็งในประเภท 100 เมตร คือ ผมเอง หากผมไม่เชื่อว่าผมจะทำได้ ผมก็ไม่มาอยู่ที่นี่หรอก”

“ผมพูดอยู่เสมอว่านักว่ายน้ำ 10 ถึง 15 คน มีโอกาสได้ขึ้นโพเดียมกันทั้งนั้น แต่ถ้าดูจากร่างกายแล้วผมดีที่สุด ผมฟิตกว่าเมื่อตอนแข่ง เฟรนช์ แชมเปียนชิปส์ และ ยูโรเปียน แชมเปียนชิปส์ เสียอีก”

ทั้งนี้ คู่แข่งคนสำคัญของ เบอร์นาร์ด ก็คือ ฟาน เดน ฮูเจนแบนด์ เจ้าของสถิติโลกคนเก่านั่นเอง โดยฉลามหนุ่มจากแดนกังหันเป็นเจ้าของเหรียญทองเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แถมเพิ่งตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งในประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตร เพื่อมีสมาธิกับการป้องกันแชมป์ฟรีสไตล์ 100 เมตรของตนเองโดยเฉพาะอีกด้วย

นอกจากในประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตรแล้ว เบอร์นาร์ด ยังจะลงแข่งในประเภทฟรีสไตล์ผลัด 4x100 เมตรอีกด้วย โดย เบอร์นาร์ด ที่ถือเป็นตัวแทนทีมฝรั่งเศสพูดถึงการต้องลงห่ำหั่นกับขุนพลแยงกี้ ว่า “หากจะให้พูดถึงทีมสหรัฐฯ แน่นอนเราจะไปคว่ำพวกเขา นี่แหละคือเหตุผลที่เรามาที่นี่”
กำลังโหลดความคิดเห็น