xs
xsm
sm
md
lg

“ลมกรดมะกัน” เย้ย “โบลต์” วิ่ง 2 รายการระวังคว้าน้ำเหลว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลต์ถูกกดดันตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่ง
วอลเลซ สเปียร์มอน รองแชมป์โลกวิ่ง 200 เมตรชาย ชาวอเมริกัน ออกโรงเตือน อูเซน โบลต์ ลมกรดเจ้าของสถิติโลก 100 เมตร ชาวจาเมกา ว่า ระวังจะคว้าน้ำเหลว หลังเตรียมจะลงแข่งวิ่งทั้ง 100 และ 200 ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

โค้ชส่วนตัวของโบลต์ เพิ่งจะออกประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่า เจ้าของสถิติโลก 100 เมตร เตรียมลงชิงชัยทั้ง 2 รายการในปักกิ่งเกมส์ครั้งนี้ โดยหวังจะคว้าเหรียญทองให้ได้ทั้ง 2 เหรียญ เหมือนที่ คาร์ล ลูอิส นักวิ่งอเมริกัน เคยทำได้ในปี 1984 ที่ลอส แองเจลิส

ซึ่ง สเปียร์มอน จากสหรัฐอเมริกา หนึ่งในคู่แข่งประเภท 200 เมตร ของโบลต์ออกมาเผยว่า “ผมคิดว่าเขาสามารถชนะได้ทั้ง 2 รายการ แต่เราต้องมาดูกันว่าถึงเวลาจริงๆ แล้วเขาจะทำได้หรือไม่ ก่อนจะผ่านเข้าไปรอบชิงเหรียญทอง เขาต้องวิ่งรอบคัดเลือกก่อนถึง 4 รอบ และ 2 รายการนี้มีเวลาพักห่างกันเพียงวันเดียวเท่านั้น”

นอกจากนี้ ลมกรดมะกันยังมองถึงโอกาสของโบลต์ในประเภท 100 เมตรด้วยว่า นักวิ่งจาเมกาจะต้องพบกับคู่แข่งคนสำคัญจากสหรัฐอย่าง ไทสัน เกย์ แชมป์โลกชาวอเมริกัน อย่างแน่นอน

“ผมคิดว่าเขา (เกย์) จะฟิตเต็มที่เมื่อโอลิมปิกมาถึง ทั้ง พาวล์ (อาซาฟา) และ โบลต์ ไม่มีใครเอาชนะเขาได้ง่ายๆ แน่ สถิติที่พูดกัน นักวิ่งทุกคนสามารถวิ่งได้ 9.74. วินาทีแทบทั้งสิ้น มันขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นจังหวะของใครจะลงล็อกกว่ากัน” สเปียร์มอน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น