xs
xsm
sm
md
lg

ยกลูกเหล็กสาวเจ้าภาพทำลาย 3 สถิติโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิว ซันฮอง นักยกน้ำหนักหญิงของเจ้าภาพ รุ่น 69 ก.ก.
หลิว ซันฮอง นักยกน้ำหนักหญิงของเจ้าภาพ รุ่น 69 ก.ก. โชว์ผลงานอันสุดยอดด้วยการทำลายสถิติโลกการยกทั้งสองท่าคือท่าสแนชและคลีนแอนด์เจิร์ก รวมถึงทำลายสถิติโลกในคะแนนรวมด้วยในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์เมื่อวันพุธที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

นักยกลูกเหล็กวัย 23 ปี ยกท่าสแนชได้ 128 ก.ก. ซึ่งเป็นการทำลายสถิติโลกเป็นครั้งแรกในการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ของนักกีฬาประเทศเจ้าภาพ หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ทำลายสถิติในท่าคลีนแอนด์เจิร์กด้วยน้ำหนัก 158 ก.ก. ก่อนที่สถิติรวมจะเท่ากับ 286 ก.ก. ซึ่งทำลายสถิติโลกเดิมเช่นกัน "การฝึกซ้อมอย่างหนักที่ผ่านมาไม่ได้เป็นเรื่องที่เปล่าประโยชน์เลย" หลิว กล่าวภายหลังจากได้รับเหรียญรางวัล

แม้ว่าก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันว่าการแข่งขันรุ่นนี้จะมีตัวเต็งสองคนคือ นักกีฬาเจ้าภาพรายนี้และ คู่แข่งจากรัสเซีย คือ โอซานา ซิลเวนโก แต่การณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้นเมื่อสาวจีนโดดเด่นขึ้นมาเพียงคนเดียวในการแข่งขันต่อหน้าแฟนกีฬาเจ้าถิ่น

สาวรัสเซีย ยกท่าสแนชได้เพียง 115 ก.ก. น้อยกว่า หลิวถึง 13 ก.ก. ขณะที่ในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ทำได้ 140 ก.ก. แต่สาวมังกรเกทับด้วยการออกมายกในครั้งแรกก็ทำสำเร็จเลยด้วยน้ำหนักที่ 145 ก.ก. ก่อนที่สองครั้งที่เหลือจะพยายามทำลายสถิติโลกจนสามารถกระทำการดังกล่าวได้สำเร็จ

"การทำผลงานโดดเด่นอย่างนี้ไม่ใช่สิ่งที่พวกเรา (ตัวนักกีฬาและทีมงานโค้ช) คาดคิดมาก่อน ฉันเพียงแค่มีสมาธิไปกับการแข่งของตนเอง" หลิว ซันฮอง กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น