xs
xsm
sm
md
lg

กรีฑาสาวยูเครนส่อโดนริบเหรียญ-แบนตลอดชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บลอนสกา ส่อแววโดนโทษสถานหนัก
ลูดมิลา บลอนสกา นักกรีฑาหญิงชาวยูเครน มีสิทธิ์ถูกริบเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ได้มาจากการแข่งขันสัตตกรีฑา พร้อมรับโทษแบนตลอดชีวิต หากผลการตรวจสารกระตุ้นรอบสองยังออกมาเป็นบวก

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ร่วมด้วย สหพันธ์กรีฑานานาชาติ (ไอเอเอเอฟ) แถลงเมื่อวันพุธที่ 20 สิงหาคม 2551 ถึงการพิจารณาบทลงโทษ บลอนสกา ซึ่งคว้าอันดับ 2 ต่อจาก นาตาลิยา โดบรีนสกา เพื่อนร่วมชาติ ในสัตตกรีฑา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยอาจรุนแรงถึงขั้นห้ามเข้าร่วมการแข่งขันตลอดชีวิต

ซึ่ง บลอนสกา ถูกคาดโทษ หลังจากผลการตรวจสารกระตุ้นจำพวก “อนาโบลิก สเตียรอยด์” จากตัวอย่าง A ของเธอในปักกิ่งเกมส์ออกมาเป็นบวก และหากผลการตรวจจากตัวอย่าง B ยังออกมาเป็นบวกอีกครั้งจะทำให้นักกรีฑาสาวยูเครน วัย 30 ปี รับโทษหนักดังกล่าวทันที

นอกจากนั้น หาก บลอนสกา ถูกริบเหรียญจะทำให้ ฮีเลียส เฟาน์เทน จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้อันดับ 3 ในการแข่งขันสัตตกรีฑาเป็นผู้คว้าเหรียญเงินไปครองแทน ขณะที่ ทาเทียนา เชอร์โนวา จากรัสเซีย ซึ่งได้อันดับ 4 จะถูกเลื่อนขึ้นมารับเหรียญทองแดง

ทั้งนี้ บลอนสกา เคยมีประวัติไม่ดีในวงการกรีฑามาก่อน โดยเธอเคยถูกแบนในระหว่างปี 2003-2005 จากการใช้สารกระตุ้น steroid stanozolol
กำลังโหลดความคิดเห็น