xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชชี้เหรียญเงินไร้ความหมายสำหรับ ‘หลิว เสียง’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซุน ไห่ผิง โค้ชทีมชาติจีนออกมาเผยว่า “เหรียญเงิน” วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ไม่มีความหมายสำหรับ หลิว เสียง แม้แต่น้อย
หลิว เสียง ครั้งนี้ต้องเหรียญทองเท่านั้น
หลิว เสียง แบกความหวังของชาวจีนทั้งประเทศเอาไว้ ในการป้องกันแชมป์วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชายที่ “เอเธนส์เกมส์” เมื่อสี่ปีก่อน อย่างไรก็ตาม ยอดนักกรีฑาวัย 25 ปี ต้องมาเจอคู่แข่งคนสำคัญอย่าง เดย์รอน โรบล์ส เจ้าของสถิติโลกคนปัจจุบันชาวคิวบา ซึ่งทำเวลาไว้ที่ 12.87 วินาที

ซึ่ง ซุน ไห่ผิง ให้สัมภาษณ์กับ “ไชน่า เดลีย์” สื่อชั้นนำแดนมังกรว่าทราบดีถึงความกดดันของลูกศิษย์ “ครั้งหนึ่งฝ่ายดูแลด้านกีฬาของรัฐเคยบอกกับเราว่า ถ้า หลิว (เสียง) ไม่สามารถคว้าเหรียญทองในปักกิ่งเกมส์ได้ ความสำเร็จก่อนหน้านี้ของเขาก็ไม่มีความหมาย”

“ดังนั้น หนึ่งเหรียญทองนี้จึงมีค่าเท่ากับ 1 พันเหรียญเงินก็ว่าได้ แม้เหรียญเงินยอมสยบให้แก่ผู้เข้าเส้นชัยคนแรกเพียงคนเดียวเท่านั้นก็ตาม แต่เราก็หวังว่าโชคชะตาจะพา หลิว (เสียง) ไปให้ถึงการสร้างหน้าประวัติศาสตร์ให้วงการกรีฑาของจีน” โค้ชทิ้งท้าย

สำหรับ หลิว เสียง เจ้าของสถิติ 12.91 วินาทีในกีฬาโอลิมปิกครั้งก่อนที่กรีซ กำลังซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนักในกรุงปักกิ่ง ก่อนลงสนามรอบคัดเลือกในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ เพื่อเข้าไปชิงเหรียญทองในคืนวันที่ 21 ส.ค.ต่อไป โดยคู่แข่งในครั้งนี้นอกจาก โรบล์ส ก็ยังมีสองนักวิ่งชาวอเมริกันอย่าง เทอร์เรนซ์ แทรมเมลล์ กับ เดวิด โอลิเวอร์ ที่ประมาทไม่ได้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น