xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็กซ์" ทำดีที่สุดแค่ที่ 8 จีนคว้าทองที่ 2 ปืนสั้นชาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พนิชย์ผาติกรรม ยอดนักแม่นปืนจากกรุงเทพมหานคร ยังคงไม่สามารถทำให้แฟนกีฬาชาวไทยสุขสมหวังได้ เมื่อทำดีที่สุดเพียงแค่อันดับที่ 8 ในศึกยิงปืนประเภทปืนสั้นอัดลมชาย 10 เมตร "ปักกิ่งเกมส์ 2008" โดยเหรียญทองตกเป็นของ ผาง เว่ย ที่คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทัพนักกีฬาเจ้าภาพแล้ว
ผาง เว่ย คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทัพนักกีฬาเจ้าภาพ
การแข่งขันยิงปืนใน "ปักกิ่งเกมส์ 2008" จัดขึ้นที่สนามปักกิ่ง ชูทติ่ง เรน์จ ฮอลล์ เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมาเป็นการชิงชัยเหรียญทองที่ 2 และเหรียญสุดท้ายของยิงปืนประจำวันที่ 9 สิงหาคม โดยเป็นการแข่งในรอบชิงชนะเลิศประเภทปืนสั้นอัดลมชาย 10 เมตร มีนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าชิงชัยทั้งสิ้น 8 คนจาก 48 คนที่ลงทำการแข่งขันโดยหนึ่งในนั้นมี "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พนิชย์ผาติกรรม เจ้าของเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ที่กาตาร์ เมื่อปี 2006 ร่วมลุ้นเหรียญรางวัลด้วย

ผลปรากฎว่า นักยิงปืนวัย 35 ปีจากเมืองไทย ที่ในรอบคัดเลือกผ่านมาได้โดยรั้งอันดับที่ 7 มี 581 คะแนน ในรอบชิงฯ ยิงเพิ่มได้อีกเพียงแค่ 98 คะแนน ทำให้มีสกอร์รวม 679 คะแนน ได้อันดับที่ 8 อกหักพลาดคว้าเหรียญแรกในกีฬาโอลิมปิกต่อไปอีกหนึ่งสมัย

ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของ ผาง เว่ย แม่นปืนหนุ่มของ จีน ที่ยิงได้ 688.2 คะแนน ซึ่งถือเป็นเหรียญทองที่ 2 ของทัพนักกีฬาจากแดนมังกร ตามมาด้วย จิน จอง โอ จากเกาหลีใต้ ยิงได้ 684.5 คะแนน และ คิม จอง ซู จากเกาหลีเหนือ ยิงได้ 683 คะแนน คว้าเหรียญเงินและทองแดงแรกให้กับประเทศตัวเองไปครองตามลำดับ

ทั้งนี้ จักรกฤษณ์ มีโปรแกรมลงแข่งอีก 1 รายการในประเภทปืนสั้นยิงช้าบุคคลชาย ในเวลา 8.00 น. ของวันอังคารที่ 12 สิงหาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น