xs
xsm
sm
md
lg

นักวิ่งมะกันกินรวบเหรียญวิ่ง 400 เมตรชาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลาชอว์น เมอร์ริทท์, เจเรมี วาริเนอร์ และ เดวิด เนวิลล์ สามนักวิ่งชาวอเมริกันวิ่งเข้ามาเป็น 3 อันดับแรกในการแข่งขันวิ่งระยะ 400 เมตรชาย ปักกิ่ง เกมส์ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา
เจเรมี วาริเนอร์ (ซ้าย) เข้ามาแสดงความยินดีกับ ลาชอว์น เมอร์ริทท์
เมอร์ริทท์ เข้ามาเป็นอันดับที่หนึ่งด้วยเวลา 43.75 วินาทีคว้าเหรียญทอง ขณะที่ วาริเนอร์ เข้ามาเป็นอันดับที่สองด้วยเวลา 44.74 วินาทีคว้าเหรียญเงิน ส่วน เดวิด เนวิลล์ ทำเวลาเข้ามาที่ 44.80 วินาทีเป็นอันดับที่สามพร้อมกับคว้าเหรียญทองแดง

การคว้าเหรียญทองของ ลาชอว์น เมอร์ริทท์ เป็นการสร้างความผิดหวังให้กับ เจเรมี วาริเนอร์ แชมป์เก่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เนื่องจากทั้งนักกีฬาทั้งสองคนเป็นคู่แข่งที่ขับเคี่ยวกันมาตลอดสำหรับการแข่งขันวิ่งระยะ 400 เมตรของประเทศสหรัฐฯ โดยเมื่อปี 2006 ในการแข่งขัน ไอเอเอเอฟ เวิร์ลด แอธเลติกส์ ที่ประเทศเยอรมนี วาริเนอร์ สามารถคว้าเหรียญทองมาได้ขณะที่ เมอร์ริทท์ ทำได้เพียงเหรียญทองแดง แต่การแข่งขันรายการ ยูเอสเอ แทร็ค แอนด์ ฟิลด์ ซึ่งเป็นรายการที่คัดเลือกนักกรีฑาของประเทศสหรัฐฯเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ปรากฎว่า เมอร์ริทท์ ทำได้ดีกว่าเมื่อคว้าเหรียญทอง ส่วน วาริเนอร์ ทำได้เพียงแค่รองแชมป์

นอกจากนี้ การคว้าเหรียญทองของ ลาชอว์น เมอร์ริทท์ ในปักกิ่งเกมส์ครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงการครองความยิ่งใหญ่ในการแข่งขันวิ่งระยะ 400 เมตรชายของประเทศสหรัฐฯในโอลิมปิก เพราะนับตั้งแต่ครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา นักกรีฑาชาวอเมริกันสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ทุกครั้งยกเว้นเพียงโอลิมปิกปี 1976 ณ ประเทศแคนาดา ที่ อัลแบร์โต ฮวนโตเรนา นักวิ่งชาวคิวบาสามารถคว้าเหรียญทองการวิ่งระยะนี้มาครองได้
กำลังโหลดความคิดเห็น