xs
xsm
sm
md
lg

ตามติด “น้องเก๋” ฮีโร่เหรียญทอง ท่องตลาดรัสเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กระเป๋าสีชมพู
ตามติด “น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ฮีโร่เหรียญทอง “ปักกิ่ง เกมส์ 2008” เดินเที่ยว “ตลาดรัสเซีย” อันเลื่องชื่อของเมืองจีน พร้อมกับควักเงิน 150 หยวน (ประมาณ 750 บาท) เป็นน้ำใจซื้อกระเป๋ามิกกี้เมาส์สีชมพูขลิบเทาให้แก่ “เอ” เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล เพื่อนร่วมค่าย

เมื่อช่วงบ่ายสองโมงเศษของวันพุธที่ 13 สิงหาคม “เจ๊บุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชเดินทางมาเที่ยวที่ ซิ้ว ฉุ่ย เจีย หรือ ตลาดรัสเซีย แหล่งชอปปิ้งสินค้าเลียนแบบชั้นนำในกรุงปักกิ่ง บรรยากาศในห้างดังคลาคล่ำไปด้วยชาวต่างชาติ ที่ส่วนใหญ่ห้อยบัตรสตาฟฟ์และนักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขัน “ปักกิ่ง เกมส์ 2008”

ทีมยกน้ำหนักไทยกระจายแยกย้ายกันไปดูของที่ตนต้องการ ซึ่ง ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เลือกเดินชมรองเท้าและกระเป๋าสะพายบริเวณชั้น 2 จากนั้นก็ตัดสินใจควักเงิน 150 หยวน เพื่อซื้อกระเป๋า “มิกกี้เมาส์” สีชมพูขลิบเทามาสะพายหลัง หลังจากที่สามารถต่อรองราคาจาก 450 หยวน (2,250 บาท) ลงมาได้ พร้อมกันนี้ เจ้าของร้านยังขอลายเซ็นของ “น้องเก๋” เอาไว้เป็นที่ระลึก และพยายามขอเข็มกลัดไปสะสม แต่นักกีฬาไทยไม่ได้เตรียมมา

ภายหลัง ประภาวดี เผยกับทีมงาน MGR Sport ว่า กระเป๋าใบดังกล่าวไม่ได้เอาไปใช้เอง แต่ซื้อให้กับ “เอ” เพ็ญศิริ ส่วนที่ว่าทำไมต้องซื้อสีชมพู ประภาวดี กล่าวติดตลกว่านี่เป็นสีประจำแก๊งของเรา สำหรับความรู้สึกที่มาเดินตลาดรัสเซีย “น้องเก๋” เผยว่า ปกติไม่ใช่ขาชอปอะไรอยู่แล้ว มีบ้างตามโอกาส และก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นมากนักกับที่นี่ พร้อมกับย้ำว่าของพวกนี้บ้านเราก็มี จริงๆ แล้วอยากลองไปหาของที่ระลึกเกี่ยวกับ โอลิมปิก มากกว่า ส่วนของฝากที่จะซื้อไปฝากพ่อ-แม่ ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ

จากนั้น “น้องเก๋” ก็เดินสำรวจหาของติดมือให้ตัวเองสักชิ้น และก็เล็งรองเท้าแต่ยังไม่เจอที่ถูกใจ จึงคิดว่าจะไปซื้อที่ชอปตามห้างจะดีกว่า ตลอดสองข้างทางที่ฮีโร่ยกเหล็กของเราเดินดูของไปเรื่อยๆ นั้น พบว่า คนขายหลายคนมีการถามไถ่ว่าเป็นนักกีฬาชาติใด บางคนก็จำได้ ที่เข้ามาขอลายเซ็นก็มี

ด้าน “น้องแบ๋น” วันดี คำเอี่ยม เพื่อนร่วมทีมของ “น้องเก๋” โชว์ฝีมือในการต่อราคา และก็ได้รองเท้าดีเซล สีเทาส้มติดมือกับบ้านไปหนึ่งคู่ โดยเจ้าของร้านเปิดที่ราคา 450 หยวน แต่ยกเหล็กสาวไทยยืนยันว่าต้อง 100 หยวน (500 บาท) เท่านั้นถึงซื้อ ซึ่งสุดท้ายเจ้าของร้านที่จำได้ ว่า วันดี เป็นนักยกน้ำหนักจากการชมการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ ก็ยัดรองเท้าใส่ถุงให้แก่จอมพลังสาวไทย

ในส่วนของ น้องเอ เดินดูของโดยไม่ซื้ออะไร เพราะว่าของก็ธรรมดาไม่แตกต่างจากบ้านเรานัก ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า โดยอันที่จริงตนก็อยากได้รองเท้ากีฬาสักคู่ และวางแผนจะไปเดินห้างกับ ประภาวดี เผื่อได้อะไรก่อนกลับเมืองไทยในเช้าวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม

ขณะที่ บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคม ไม่น้อยหน้าน้องๆ ได้กระเป๋า กุชชี่ สีเขียวหยกติดมือกลับบ้านในราคาแค่ 50 หยวน (ประมาณ 250 บาท) และก็พูดคุยกับทีมงาน MGR Sport สั้นๆ ว่า พาเด็กมาเที่ยวผ่อนคลาย จากนั้นจึงพาคณะกลับไปยังหมู่บ้านนักกีฬาเพื่อพักผ่อน ก่อนที่พรุ่งนี้เช้าในเวลา 07.50 น.โดยประมาณ ทีมยกน้ำหนักไทยจะเดินทางไปเที่ยวชมกำแพงเมืองจีน, กู้กง (พระราชวังต้องห้าม) รวมถึง จัตุรัสเทียนอันเหมิน เป็นการสั่งลาแดนมังกร
มาแล้วก็ต้องควักตังค์ซะหน่อย
หมีแพนด้าบวมผิดปกติ
กำลังโหลดความคิดเห็น