xs
xsm
sm
md
lg

"น้องเก๋" ลุย "กำแพงเมืองจีน-ช็อปปิ้ง" ทิ้งทวนปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเก๋ โชว์เครื่อง MP4
MGR/Sport รายงานพิเศษจากปักกิ่ง - หลังเดินช็อปปิ้ง "ตลาดรัสเซีย" ผ่อนคลายอารมณ์พร้อมเพื่อนร่วมทีมยกน้ำหนักเมื่อวันพุธที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา รุ่งขึ้น "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล พร้อมด้วยเพื่อนแก๊งเดิม เดินทางไปเที่ยวกำแพงเมืองจีนทิ้งทวน พร้อมจับจ่ายซื้อของห้างดัง ขณะที่คนจีนพากันรุมล้อมขอลายเซ็น "ฮีโรเหรียญทองโอลิมปิก 2008" ของไทยกันเป็นทิวแถว

ท่ามกลางอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนของกรุงปักกิ่ง "น้องเก๋" ประภาวดี และ เพื่อนร่วมทีมยกน้ำหนักพร้อมด้วย "มาดาม" บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคม ออกเดินทางจากหมู่บ้านนักกีฬาในเวลาประมาณ 07.15น. เพื่อเดินทางไปชมและเก็บประสบการณ์ ณ กำแพงเมืองจีน หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่งได้จัดทัวร์ให้กับคณะนักกีฬาเป็นพิเศษ

โดยมีนักศึกษาไทย ในกรุงปักกิ่ง เป็นผู้นำเที่ยวหลังจากใช้เวลาเดินทางประมาณเกือบสองชั่วโมงก็ถึงด่าน ในเวลา 09.00น. จากนั้นได้แบ่งกลุ่มเพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวของกำแพงในระยะทางประมาณหนึ่งกิโลเมตร ซึ่ง "น้องเก๋" ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกเหนื่อยเหมือนกัน แต่ก็ดีใจที่วันนี้ได้มาฉลองความสำเร็จเหรียญทองกับทีมยกน้ำหนัก หลังจากถ่ายภาพกันจนจุใจคณะทีมฮีโร่โอลิมปิกก็เดินทางลงโดยกระเช้าไฟฟ้าเหมือนตอนขาขึ้น เนื่องจากห่วงความปลอดภัยหากต้องนั่งรถมินิโกคาร์ท ซึ่งเป็นบริการล่าสุดรับโอลิมปิกของกำแพงเมืองจีน โดยค่าเข้าชมสำหรับกำแพงเมืองจีนนั้นเสียคนละ 40 หยวน (ประมาณ 200 บาท) ขณะที่ รถกระเช้าเสียค่าบริการคนละ 35 หยวน (ประมาณ 175 บาท)

เมื่อออกจากกำแพงเมืองจีน ทีมนักกีฬายกน้ำหนักไทยเดินทางไปทานอาหารที่ ภัตรคารกัวหลิน ซึ่งที่นี่ "น้องเก๋" ได้ทานอาหารอร่อยของกรุงปักกิ่งตามความต้องการโดยเมนูเด็ดที่โปรดปรานในมื้อนี้คือ เป็ดปักกิ่ง และ หมูสามชั้นผัดผัก ซึ่งสถานทูตฯไทยขอเป็นเจ้ามือ ทั้งนี้โปรแกรมหลังอาหารเที่ยงของน้องเก๋ ต้องเดินทางไปชมบรรยากาศของเทียนอันเหมิน และ พระราชวังต้องห้าม

แต่ด้วยสภาพอากาศที่ฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ทั้งคณะต้องเปลี่ยนโปรแกรมไปยังห้างสรรพสินค้าเทียนอี้ ซึ่งจำหน่ายสินค้าคล้ายกับตลาดรัสเซีย โดยการช็อปปิ้งครั้งนี้ "น้องเก๋" ได้ซื้อตุ๊กตา "ซีเจ 7" ซึ่งน้องเก๋ เดินไปเลือกกับ "น้องแบ๋น" วันดี คำเอี่ยม บริเวณชั้นล่างของห้างในราคาตัวละ 20 หยวน (ประมาณ 100 บาท) โดยการเดินทางไปยังห้างดังกล่าว "น้องเก๋" ได้รับความสนใจจากชาวจีนเป็นอย่างมาก หลายคนเข้ามาขอลายเซ็นฮีโร่โอลิมปิกไทยและถ่ายรูปร่วมกัน

หลังจากนั้น "น้องเก๋" ได้เดินชมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าโดยใช้เวลาอยู่กว่าครึ่งชั่วโมงก็ตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อเครื่อง MP4 อีกสองเครื่องในราคาเครื่องละ 350 หยวน (ประมาณ 1,750 บาท) ทั้งนี้ "น้องเก๋" และคณะนักกีฬาไทยใช้เวลาช็อปปิ้งในห้างดังกล่าวตั้งแต่เวลาประมาณ 14.30น. ถึง 17.00น. โดยก่อนเดินทางกลับ มีแฟนกีฬาหนุ่มใหญ่ชาวจีน เดินเข้ามามอบนาฬิกาให้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

จากนั้น "น้องเก๋" จึงเดินทางกลับยังที่พักในหมู่บ้านนักกีฬา สำหรับแฟนกีฬาชาวไทย ที่ต้องการต้อนรับและแสดงความยินดีกับทีมยกน้ำหนักไทย สามารถไปรอรับได้ในช่วงเช้าของวันที่ 15 สิงหาคม 2551 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งทีมยกน้ำหนักไทยทั้งคณะจะเดินทางกลับถึงเมืองไทย

(ขอบคุณภาพโดย นส.ศิรินทร ธนิตอุดมทรัพย์ นักศึกษาปีหนึ่ง มหาลัยปักกิ่ง สังกัดสมาคมนักเรียนไทยในปักกิ่ง)
รูปหมู่ทั้งคณะ
เก๋ ขอชักรูปเดี่ยวๆ สักใบ
ถ่ายคู่ มาดามบุษ


กำลังโหลดความคิดเห็น