xs
xsm
sm
md
lg

ไฟโอลิมปิกมาถึงปักกิ่งเตรียมพร้อมสำหรับพิธีเปิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คบไฟโอลิมปิกเดินทางกลับมาถึงกรุงปักกิ่งอีกครั้งแล้วเมื่อช่วงกลางวันของวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการวิ่งระยะสุดท้ายภายในเมืองหลวงของจีน ก่อนที่จะเข้าไปจุดในระหว่างพิธีเปิดโอลิมปิกในวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคมนี้
ไฟคบเพลิงโอลิมปิกกลับมาถึงกรุงปักกิ่งแล้ว
ภายใต้ธีม "การเดินทางแห่งความสามัคคี (Journey of Harmony)" คบไฟโอลิมปิกเดินทางผ่านประเทศต่างทั่วโลกเป็นเวลากว่า 129 วันรวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 137,000 กิโลเมตร เป็นจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่มีประเพณีการวิ่งคบเพลิงเป็นครั้งแรกในปี 1936 ที่กรุงเบอร์ลิน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาในที่สุดคบไฟโอลิมปิกก็เดินทางมาถึงกรุงปักกิ่งอีกครั้ง ภายหลังการต้อนรับอย่างเรียบง่ายที่สนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่ง คบไฟได้ถูกส่งไปเก็บยังสถานที่ที่เก็บเป็นความลับเอาไว้ ก่อนที่ช่วงเช้าของวันนี้ (วันพุธที่ 9) การวิ่งจะเริ่มต้นจากพระราชวังต้องห้ามใจกลางกรุงปักกิ่ง

เจ้าหน้าผู้จัดเตรียมการวิ่งคบเพลิงที่ปักกิ่งออกมาเปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 3 วันที่จะมีการวิ่งคบเพลิงภายในเมืองหลวงนี้จะมีผู้ร่วมส่งต่อคบเพลิงกว่า 841 คน ในบรรดาผู้ที่เข้ามาร่วมในคราวนี้เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนตั้งแต่ หยาง หลีเว่ย นักบินอวกาศคนแรกไปจนถึง เหยา หมิง นักบาสเก็ตบอล

การมาถึงของคบเพลิงโอลิมปิกเป็นก้าวสุดท้ายที่สำคัญของจีนซึ่งใช้เวลากว่า 7 ปีในการเตรียมงานสำหรับปักกิ่งเกมส์ปีนี้ เจ้าภาพลงทุนด้านการเงินไปเป็นจำนวนกว่า พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท) เพื่อหวังว่ามหกรรมกีฬาครั้งนี้จะเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นถึงพลังอำนาจของประเทศในยุคสมัยใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น