xs
xsm
sm
md
lg

สาวเช็กคว้าแล้วทองแรกจากยิงปืน-ไทยไม่ผ่านรอบคัดเลือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเทรินา เอ็มมอนส์ นักแม่นปืนสาวจากเช็ก ประกาศศักดาคว้าเหรียญทองแรก "ปักกิ่งเกมส์ 2008" ได้สำเร็จ จากการแข่งยืงปืนประเภทปืนยาวอัดลม 10 เมตร หญิง โดยยิงได้ 503.5 คะแนน เป็นสถิติใหม่ของโอลิมปิก
เอ็มมอนส์ เจ้าของเหรียญทองแรกในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29
การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เริ่มแล้วอย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยเมื่อเวลา 7.30 น. เริ่มมีการแข่งขันยิงปืนในประเภทปืนยาวอัดลม 10 เมตร หญิง ที่ปักกิ่ง ชูทติ่ง เรน์จ ฮอลล์ มีนักกีฬาลงแข่งทั้งหมด 47 คน และถือเป็นการชิงชัยเหรียญทองแรกอีกด้วย

ผลปรากฏว่า คาเทรินา เอ็มมอนส์ แม่นปืนสาวจากสาธารณรัฐเช็ก เก็บเพิ่มได้อีก 103.5 คะแนนในรอบชิงเหรียญทอง 8 คนสุดท้าย จากที่มีอยู่แล้ว 400 คะแนนเต็มในรอบคัดเลือกซึ่งถือเป็นสถิติโลก รวมยิงได้ 503.5 คะแนน เป็นสถิติใหม่ของโอลิมปิก คว้าเหรียญทองไปครอง ขณะที่เหรียญเงินตกเป็นของ เลาบอฟ คัลกินา จากรัสเซีย ที่ทำได้ 502.1 คะแนน และ สเจเซนา เปจชิค จากโคเอเชีย ได้เหรียญทองแดงไปครอง โดยยิงได้ 500.9 คะแนน ด้าน ตู หลี่ แม่นปืนสาวของ"เจ้าภาพ" จีน เจ้าของเหรียญทองเอเธนส์เกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้เพียงแค่อันดับ 5 โดยยิงได้ 499.6 คะแนน

โดย เอ็มมอนส์ กล่าวหลังคว้าเหรียญทองแรกในกีฬาโอลิมปิกให้กับตัวเองได้สำเร็จว่า "ขอบคุณพระเจ้าที่มันจบลงสักที ตอนแรกฉันรู้สึกกังวลเล็กน้อย ฉันรู้สึกปวดหัวเมื่อตอนเช้า ฉันไม่รู้เลยว่าผลจะออกมาอย่างไร เราไม่มีเวลาเตรียมตัวมากนักหลังจบรอบคัดเลือกแล้วก็ต้องลงรอบชิงชนะเลิศทันที ฉันตื่นเต้นมากหัวใจเต้นเร็ว แต่ฉันก็แค่บอกกับตัวเองว่าพยายามมีสมาธิอยู่กับรอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตามเรามีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ฉันมีความสุขมาก เมื่อสุดท้ายได้เหรียญทองมาครอบครอง"

ทั้งนี้ เอ็มมอนส์ วัย 24 ปีเพิ่งแต่งงานกับ แมตต์ เอ็มมอนส์ นักแม่นปืนของสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว โดยชื่อเก่าของเธอคือ เคทารินา คูร์โควา ซึ่งผลงานในเอเธนส์เกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เธอได้เพียงแค่เหรียญทองแดงเท่านั้น

ขณะที่ 2 นักแม่นปืนสาวไทย ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์ ยิงได้ 388 คะแนนได้อันดับที่ 40 และ ศศิธร หงส์ประเสริฐ ยิงได้ 390 คะแนน ได้อับดับที่ 36 ไม่ผ่านรอบคัดเลือกทั้งคู่
กำลังโหลดความคิดเห็น