xs
xsm
sm
md
lg

บาสหญิงมะกันเข้าชิงทองสาวออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้เล่นทีมชาติสหรัฐฯเลี้ยงบอลหนีคู่แข่งรัสเซีย
บาสเก็ตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐฯ ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีมชาติออสเตรเลีย หลังจากสอนเชิงสาวรัสเซียไปอย่างสบายด้วยคะแนน 67 ต่อ 52 แต้มในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ บาสเก็ตบอลหญิง ปักกิ่ง เกมส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ในเกมนัดดังกล่าว ไดอานา เทาราซี ผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ของสหรัฐฯทำแต้มได้มากที่สุดในเกมด้วยการเหมาคนเดียว 21 แต้ม ขณะที่ ตินา ธอมป์สัน ดาวดังอีกคนก็ทำแต้มได้รองลงมาที่ 15 คะแนน

ขณะที่ ทีมชาติออสเตรเลีย เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศเช่นกัน ผลปรากฏว่าสาวจากแดนจิงโจ้ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังเมื่อเอาชนะเจ้าภาพจีนไปได้อย่างขาดลอยถึง 90 ต่อ 56 คะแนน โดย ลอเรน แจ็คสัน ดาวเด่นของทีมทำคะแนนได้ 11 แต้มพร้อมกับอีก 10 รีบาวน์ด ขณะที่ เบลินดา สเนลล์ สตาร์ของทีมอีกรายก็ทำได้ 16 แต้ม

สำหรับทีมชาติสหรัฐฯ การผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้จะเป็นการลุ้นคว้าเหรียญทองโอลิมปิกสมัยที่ 4 ของทีม ขณะที่ผลงานของ ออสเตรเลีย ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกันในการแข่งมหกรรมกีฬาระดับโลกเช่นนี้เมื่อผลงานใน 2 ครั้งที่ผ่านมาคือปี 2000 ที่ประเทศตนเองเป็นเจ้าภาพและเมื่อปี 2004 ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ สาวออสซีคว้าเหรียญเงินมาครองได้และเป็นการพ่ายแพ้ต่อทีมชาติอเมริกาทั้งสองครั้งด้วย ทำให้การแข่งขันขันรอบชิงชนะเลิศเพื่อชิงเหรียญทองปักกิ่งเกมส์ของทั้งสองทีมที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคมนี้จะต้องดุเดือดอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น