xs
xsm
sm
md
lg

“พีจีเอแชมเปียนชิป” โอกาสสุดท้ายของ “มิคเคลสัน-ประหยัด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน
ศึกกอล์ฟเมเจอร์ส่งท้ายปี “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ถือเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายของ 2 โปรต่างกรรมต่างวาระ “สิงห์อีซ้าย” ฟิล มิคเคลสัน สวิงมือ 2 โลกชาวมะกัน กับเป้าหมายแชมป์เมเจอร์แรกในปีนี้ ขณะที่ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง สวิงวัยเก๋าจากเมืองไทย กับความหวังผ่านตัดตัวรายการระดับเมเจอร์ครั้งแรกของตนเอง

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของฤดูกาล “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 90 ปีนี้แข่งกันที่สนามโอ็คแลนด์ ฮิลส์ คันทรี คลับ เมืองบลูมฟิลด์ ทาวน์ชิป รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา พาร์ 70 ระยะ 7,395 หลา ชิงเงินรางวัล 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 231 ล้านบาท) กันระหว่างวันที่ 7 - 10 สิงหาคมนี้ ซึ่งมียอดโปรระดับท็อป 100 โลกลงชิงชัยกันทั้งสิ้น 93 คน โดยขาด 2 ไฮไลต์สำคัญอย่าง “พญาเสือ” ไทเกอร์ วู้ดส์ ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลกที่บาดเจ็บพักยาวตลอดปี และ “ฉลามขาว” เกร็ก นอร์แมน อดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกชาวออสซี ที่บอกปัดคำเชิญเข้าร่วมโชว์วงสวิงรายการนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

เมื่อไม่มี ไทเกอร์ ส่งผลให้ ฟิล มิคเคลสัน เป็นโปรที่มีอันดับโลกสูงสุดที่ลงแข่ง แต่ฟอร์มการเล่นตลอดขวบปีที่ผ่านมากลับไม่ค่อยน่าประทับใจสักเท่าไหร่ เมื่อเพิ่งได้แชมป์ไปแค่ 2 รายการเท่านั้นในปีนี้ อย่างไรก็ตามก้านเหล็กมือ 2 โลกก็สามารถเรียกความมั่นใจมาได้ด้วยผลงานอันดับ 4 ศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ที่สนามไฟเออร์สโตน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ผมไม่พอใจผลงานตัวเองในช่วงหลุยท้ายๆ แต่ก็ดีใจที่อย่างน้อยก็ได้กลับมาสู่เส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้งหนึ่ง” มิคเคลสัน ที่ดันตี 3 โบกี้ใน 4 หลุมสุดท้าย ศึกเวิลด์ กอล์ฟฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กล่าว "อย่างไรก็ตามผมรู้สึกว่ากำลังเล่นได้ดีขึ้น สัปดาห์นี้เป็นเวลาที่ยิ่งใหญ่ ผมเพิ่งชนะได้แค่ 2 รายการเท่านั้นเองในปีนี้ แม้มันจะไม่ถึงกับแย่ แต่หากผมสามารถกลับมาเป็นแชมป์ในวันอาทิตย์นี้ได้ มันคงกลายเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของผมเลยทีเดียว"

ทั้งนี้ สนามโอ็คแลนด์ ฮิลล์ ที่ได้ฉายาว่า "the Monster" หรือสัตว์ประหลาด เนื่องมาจากความโหดของทั้งแฟร์เวย์ที่ยาวและกรีนที่มีลักษณะเป็นคลื่น แต่สำหรับนักกอล์ฟจากแผ่นดินยุโรปแล้วดูเหมือนจะเข้าทาง เมื่อดูจากผลงานการไล่ถล่มทีมสหรัฐฯ ในศึก ไรเดอร์ คัพ ที่สนามแห่งนี้ เมื่อปี 2004

อย่างไรก็ตาม โปรจากฝั่งยุโรปไม่เคยเป็นแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิป เลย นับตั้งแต่ ทอมมี อาร์มัวร์ โปรชาวสกอตติช ทำได้เมื่อปี 1930 ขณะที่ในปี 2008 นี้ ต้องฝากความหวังไว้กับ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรไอริชมือ 3 โลกที่หวังเก็บโทรฟีเมเจอร์ที่ 3 ของตนเองหลังได้แชมป์บริติช โอเพ่น มา 2 สมัยซ้อน ตลอดจน อดัม สก็อตต์, เอียน โพลเตอร์, ลี เวสวูด, เซอร๋คิโอ การ์เซีย, พอล เคซีย์, ดาร์เรน คลาก, มิเกล อังเคล จิมิเนซ และ โคลิน มอนโกเมอรี

นอกจากนี้ยังมี วีเจย์ ซิง โปรฟิจิเจ้าของแชมป์รายการนี้ 2 สมัย ที่ล่าสุดขึ้นมาเป็นมือ 4 โลกจากผลงานคว้าแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟฯ และ เออร์นี่ เอลส์ มือ 5 โลกจากแอฟริกาใต้ รวมถึง 3 โปรเจ้าถิ่นอย่าง เคนนี เพอร์รี โปรเก๋าเจ้าถิ่นวัย 47 ปี, จิม ฟิวริค มือ 13 โลก และแอนโธนี คิม

สุดท้ายแฟนกอล์ฟชาวไทยยังคงต้องเอาใจช่วย “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง สวิงมือ 76 โลกจากประเทศไทย ที่ตั้งเป้าผ่านการตัดตัวรายการระดับเมเจอร์เป็นครั้งแรกให้ได้ โดย โปรวัย 42 ปี จะออกรอบกับ โซนี สกินเนอร์ โปรเจ้าถิ่น และ ปีเตอร์ แฮนสัน จากสวีเดน ในเวลา 09.15 น. ของวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น
เออร์นี่ เอลส์
เซอร๋คิโอ การ์เซีย
พาเดร็ก แฮร์ริงตัน
วีเจย์ ซิง
ประหยัด มากแสง
กำลังโหลดความคิดเห็น